Máy bay Ấn Độ hạ cánh khẩn cấp tại Nga

07/06/2023 17:05

Một máy bay của hãng Air India khởi hành từ New Delhi tới San Francisco (Mỹ) đã buộc phải đổi hướng và hạ cánh ở một sân bay thuộc vùng Viễn Đông, Nga do một động cơ gặp sự cố kỹ thuật.

Ảnh: Reuters

Reuters dẫn tin từ hãng hàng không Ấn Độ cho biết, vụ việc xảy ra hôm 6/6. Máy bay đã hạ cánh xuống sân bay ở thành phố cảng Magadan. Toàn bộ 216 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn đã được hỗ trợ và nghỉ đêm tại các khách sạn địa phương.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel cho biết, có khả năng có công dân Mỹ trên máy bay. "Chúng tôi đã nắm được thông tin một chuyến bay tới Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Nga và đang theo dõi tình hình chặt chẽ".

Hãng Air India hiện không chia sẻ thông tin chi tiết về các hành khách.

Giới chức hàng không Nga cho biết đang kiểm tra tình trạng kỹ thuật của máy bay sau khi nó hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Magadan. Họ đã cho phép một chuyến bay thay thế hạ cánh tại đây vào lúc 3h (giờ GMT) ngày 7/6.

Vụ việc xảy ra giữa lúc đang có một cuộc tranh luận toàn cầu về việc một số hãng bay sử dụng không phận Nga, đồng thời làm dấy lên câu hỏi rằng làm thế nào để sửa máy bay nhanh chóng khi Mỹ và Liên minh châu Âu cấm xuất khẩu các mặt hàng hàng không sang Nga.

Nga đã cấm các hãng hàng không của Mỹ và nhiều quốc gia khác sử dụng không phận nước này, nhằm trả đũa Washington cấm các chuyến bay của Nga bay qua Mỹ hồi tháng 3/2022, sau khi Moscow mở chiến dịch đặc biệt tại Ukraine.

Hoài Linh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Ấn Độ hạ cánh khẩn cấp tại Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO