Max Homa lập kỷ lục ở BMW Championship

19/08/2023 17:36

Sau vòng 2, Max Homa vươn lên dẫn đầu bảng BMW Championship khi gây ấn tượng với kỷ lục ghi 10 điểm birdie và đánh 62 gậy.

Vòng 2 BMW Championship 2023 trên sân Olympia Fields diễn ra gay cấn và hấp dẫn, với màn bứt phá ngoạn mục của Max Homa.

Ngày thi đấu thứ hai của Homa diễn ra suôn sẻ với birdie ngay tại hố đầu tiên (par5).

Tay golf 32 tuổi người Mỹ ghi được tổng cộng 10 điểm birdie, cùng với 2 bogey.

Kết quả này giúp anh kết thúc vòng 2 với chỉ 62 gậy (par70). Đây là số gậy thấp nhất trên sân Olympia Fields trong các sự kiện PGA Tour hoặc major.

Max Homa nổi bật ở vòng 2 BMW Championship

Ngoài ra, ghi 10 birdie cũng là thành tích tốt nhất trong một vòng đấu PGA Tour.

Màn trình diễn xuất sắc trong ngày thi đấu thứ hai giúp Homa vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng BMW Championship với điểm gậy -10.

Kết quả này giúp Homa tăng hy vọng trong nỗ lực giành danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong mùa giải 2022-23, sau Fortinet Championship và Farmers Insurance Open.

Điều quan trọng hơn, sự thể hiện tại BMW Championship là cơ hội để Homa tìm kiếm suất trong đội Mỹ tham dự Ryder Cup vào cuối tháng sau.

"Ở đây, bạn thi đấu với rất nhiều tay golf tuyệt vời", Homa nói về mục tiêu Ryder Cup. "Điều này thật thú vị, bởi vì bạn cạnh tranh với những người Mỹ giỏi nhất. Đây thực sự là một nhiệm vụ thiêng liêng".

Cũng trong ngày thứ hai, Chris Kirk đánh 66 gậy như ngày mở màn để bám đuổi Homa với tổng điểm -8.

Matsuyama chia tay BMW Championship và cũng lỡ hẹn Tour Championship

Matt Fitzpatrick và Brian Harman đứng tiếp theo với cùng điểm -7. Rory McIlroy không duy trì được phong độ như ngày khai mạc, đánh tròn 70 gậy, để cùng Harris English, Rickie Fowler, Justin Rose và Scottie Scheffler bám phía sau với điểm -5.

Trong khi đó, chấn thương lưng buộc Hideki Matsuyama phải bỏ cuộc trước khi bước vào vòng 2 BMW Championship.

Đây là lần thứ hai trong mùa giải Matsuyama phải bỏ cuộc ở một sự kiện PGA Tour vì chấn thương.

Việc dừng bước khiến Matsuyama bỏ lỡ Tour Championship, giải đấu khép lại FedEx Cup mà tay golf người Nhật Bản giành quyền tham dự trong suốt 9 mùa giải vừa qua.

Bảng xếp hạng sau vòng 2 BMW Championship
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Max Homa lập kỷ lục ở BMW Championship
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO