Mặt rẫy liên tục bốc cháy ở Đắk Lắk

Trương Nguyễn| 20/01/2024 14:46

Khu đất rẫy của một hộ dân tại Đắk Lắk bỗng dưng bốc cháy nhiều vị trí mà không do con người tác động. Sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Ngày 20/1, một lãnh đạo huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết, huyện sẽ đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc mặt đất ở khu rẫy của một hộ dân trên địa bàn liên tục bốc cháy.

Mặt rẫy liên tục bốc cháy ở Đắk Lắk - 1

Nhiều vị trí trên mặt đất tại khu rẫy bỗng dưng bốc cháy không rõ nguyên nhân (Ảnh: Người dân cung cấp).

Theo vị lãnh đạo huyện, vùng đất Ea Súp có hàm lượng phốt pho cao, có thể trong mùa khô nên gây ra hiện tượng tự bốc cháy. Tuy nhiên, lý do chính xác vì sao lại xảy ra các đám cháy trên mặt đất cần có cơ quan chức năng xác định và có cảnh báo đến người dân.

Trước đó, ông Lê Văn Bên (ngụ xã Ia Lốp, huyện Ea Súp) đã đến cơ quan chức năng trình báo việc khu rẫy của gia đình bỗng tự nhiên bốc cháy không rõ nguyên nhân.

Mặt rẫy liên tục bốc cháy ở Đắk Lắk - 2

Mặt đất bốc lửa, cháy lan ra cả quần áo treo gần chòi rẫy (Ảnh: Người dân cung cấp).

Theo ông Bên, trong 2 ngày liên tiếp 12-13/1, nhiều đám cháy nhỏ tự phát xuất hiện trên mặt đất tại 20 vị trí khác nhau trong rẫy. Có đám cháy gần chòi rẫy gây cháy một số quần áo của gia đình.

Đám cháy tự phát liên tục xuất hiện trong khoảng 11-18h cùng ngày và sau đó tự tàn dần.

Nhiều người dân gần nhà ông Bên cho rằng trước đây hiện tượng lạ này đã xảy ra và người dân nghi ngờ do hóa chất từ thời chiến tranh còn sót lại, gặp môi trường nắng nóng nên bốc hỏa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mặt rẫy liên tục bốc cháy ở Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO