Mặt đất nứt toác sau tiếng nổ lạ: Tái định cư cho 120 hộ dân

Đặng Dương| 07/09/2023 10:35

Huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đang triển khai phương án tái định cư cho khoảng 120 hộ dân xã Quảng Trực. Trước đó, khu vực này xảy ra hiện tượng địa chất bất thường, khiến mặt đất nứt toác.

Ngày 7/9, lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức cho biết địa phương đã đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông cho chủ trương xây dựng 2 điểm tái định cư, với quy mô bố trí ổn định cho khoảng 120 hộ dân tại bon Bu Krắc và bon Bu Prăng 1A.

Việc xây dựng khu tái định cư nhằm bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân, đồng thời giúp các hộ phải di dời khỏi nơi ở cũ sớm ổn định cuộc sống sau sự việc mặt đất nứt toác.

Mặt đất nứt toác sau tiếng nổ lạ: Tái định cư cho 120 hộ dân - 1

Mặt đất tại xã Quảng Trực nứt toác sau 2 tiếng nổ lớn (Ảnh: Đặng Dương).

Trước đó, Dân trí đã thông tin, khuya 31/7, tại bon Bu Krắc, xã Quảng Trực, người dân nghe 2 tiếng nổ lớn, sau đó cảm nhận  rung chấn từ mặt đất.

Đến sáng 1/8, người dân phát hiện nhiều vết nứt gãy trên mặt đất. Các vết nứt có chiều dài khoảng 200m, rộng 10-15cm, khiến nhiều căn nhà bị nứt nền, nứt tường.

Chính quyền địa phương nhận định các vết nứt này có nguy cơ gây sạt lở cao, đe dọa sự an toàn của các hộ dân nên đã di dời hàng chục hộ dân tại bon Bu Krắc và bon Bu Prăng 1A.

Trong thời gian qua, diễn biến của tình trạng sạt lở đất vẫn rất phức tạp. Các vết nứt đất tại khu vực bon Bu Krắc, Bu Prăng 1A kéo dài thêm và chưa có dấu hiệu ngưng lại.

Đoàn chuyên gia của Cục Địa chất Việt Nam, Bộ TN-MT, Bộ Công thương đến khảo sát, tìm nguyên nhân nứt gãy trên địa bàn xã Quảng Trực. Tuy nhiên, đến nay chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mặt đất nứt toác sau tiếng nổ lạ: Tái định cư cho 120 hộ dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO