Martial, Garnacho giúp Man Utd vượt qua Wolves

Hạo Minh| 13/05/2023 23:47

Chuỗi hai trận thua liên tiếp của Man Utd đã chấm dứt khi đội chủ sân Old Trafford vượt qua Wolves 2-0 ở vòng 36 premier League nhờ các pha lập công của Martial và Garnacho.

Trước trận chiến với Wolves, Man Utd nhận tin không vui khi Rashford dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ không thi đấu trong mùa giải này. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đã đón nhận sự trở lại của tiền đạo trẻ Garnacho, Varane sau thời gian nghỉ dưỡng thương.

Hai thất bại liên tiếp khiến Man Utd đề cao cảnh giác trong phòng thủ, bởi vậy dù được thi đấu trên sân nhà song "Quỷ đỏ" lại kiểm soát bóng ít hơn đối thủ. Dẫu vậy "Quỷ đỏ" lại có một trận đấu tổ chức tấn công ấn tượng và có được số lần dứt điểm lên tới gần 30.

Với 48% thời gian kiểm soát bóng, Man Utd tạo ra 27 lần dứt điểm, 9 lần bóng đi trúng khung thành. Chỉ số bàn thắng trông đợi của Man Utd lên tới 2,54 nhưng họ chỉ có được hai bàn thắng. Nguyên nhân của việc Man Utd không thực sự hiệu quả trong tấn công một phần bởi thủ thành Bentley của đội khách chơi tốt, một phần bởi các chân sút của họ kém duyên.

Martial, Garnacho giúp Man Utd vượt qua Wolves - 1

Costa tranh bóng với Varane (Ảnh: GI).

Man Utd tổ chức tấn công khá mạch lạc và sớm khiến khung thành Wolves chao đảo sau tiếng tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy phải đợi tới phút 32 đội chủ nhà mới được ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Fernandes mở bóng từ trung lộ cho Antony xâm nhập vòng cấm địa, hoàn toàn có thể dứt điểm nhưng tiền vệ người Brazil lại căng ngang để loại bỏ thủ thành đội khách và tạo cơ hội ghi bàn cho Martial. Chỉ còn một hậu vệ đứng chắn trước cầu môn rộng thênh thang, Martial dễ dàng sút bóng vào lưới mở tỉ số.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Man Utd chơi thoải mái hơn, nhưng bàn thắng thứ hai không đến với họ trong hiệp một. Wolves có thời gian cầm bóng nhỉnh hơn Man Utd, song cả hiệp một đội khách chỉ có một pha dứt điểm không trúng đích.

Martial, Garnacho giúp Man Utd vượt qua Wolves - 2

Martial ăn mừng cùng Anthony (Ảnh: GI).

Bước vào hiệp hai, Wolves rất nỗ lực vùng lên nhưng họ cũng hiếm khi họ có cơ hội tiếp cận được khung thành của De Gea, độ chính xác trong khâu dứt điểm của đội khách ở trận này bằng không, 5 cú sút không một lần trúng đích.

Sau khi Fernandes, Sancho liên tục bỏ lỡ cơ hội, Man Utd cuối cùng cũng tìm được bàn thứ hai ở phút bù giờ. Cầu thủ vào sân thay người Garnacho. Phút 90+2, Man Utd phản công nhanh, Fernandes chuyền bóng cho Garnacho bứt tốc lao lên. Cầu thủ người Argentina bình tĩnh đánh lừa hậu vệ và thủ môn đội khách và ghi bàn. 2-0 cũng là tỷ số của trận đấu.

Giành thêm 3 điểm, Man Utd vươn lên 66 điểm, vẫn đứng thứ 4 nhưng bằng điểm với đội xếp thứ 3 Newcastle, hơn đội xếp thứ 5 Liverpool 4 điểm. Man Utd còn gặp Bournemouth, Chelsea và Fulham ở 3 trận đấu còn lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Martial, Garnacho giúp Man Utd vượt qua Wolves
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO