Mạo danh công an tỉnh Trà Vinh gọi điện lừa lãnh đạo địa phương

13/01/2024 16:21

Nhiều kẻ lừa đảo đã gọi điện đến các lãnh đạo ở tỉnh Trà Vinh, tự xưng là người của Công an tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông.

Ngày 13/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh phát đi cảnh báo cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng nhiều kẻ sử dụng số điện thoại di động gọi đến lãnh đạo các cơ quan, chính quyền, mạo danh người của Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh Trà Vinh.

Những kẻ này nói với các lãnh đạo địa phương rằng họ có liên quan hoặc tham gia một số tổ chức phản động, lập tài khoản mạng xã hội, mở tài khoản cá nhân rửa tiền hoặc có hành vi vi phạm pháp luật khác nghiêm trọng.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh phát đi cảnh báo về việc có nhiều kẻ gian gọi điện đến lãnh đạo địa phương để lừa đảo.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh phát đi cảnh báo về việc có nhiều kẻ gian gọi điện đến lãnh đạo địa phương để lừa đảo.

Để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, những kẻ này hù dọa rằng vụ việc đã bị Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Trà Vinh ra quyết định xử phạt hoặc khởi tố trong vài ngày tới. Các số điện thoại mà nhóm lừa đảo sử dụng để gọi đến lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương gồm: 0834955199, 0916449671, 0947596016, 0812341213.

Ông Bùi Thống Nhứt, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trà Vinh khẳng định: "Đây là hình thức gọi điện mục đích là lừa đảo. Sở Thông tin và Truyền thông làm việc có văn bản, giấy giới thiệu rõ ràng gởi trực tiếp, Sở không chỉ đạo việc xử lý vi phạm hành chính bằng hình thức gọi cho cá nhân, tổ chức bằng số điện thoại di động cá nhân".

Ông Nhứt khuyến cáo, các tổ chức, cá nhân khi nhận được cuộc gọi đến tự xưng là cán bộ, lãnh đạo các cơ quan nhà nước tuyệt đối không làm theo, không cung cấp thông tin cá nhân, không chuyển tiền vào tài khoản lạ.

Cần phản ánh đến cơ quan chức năng bằng cách soạn tin nhắn (miễn phí) theo cú pháp: V (Nguồn phát tán)(Nội dung cuộc gọi rác) gửi 5656. Ví dụ: soạn "V(0812341213) lua dao" gởi 5656 hoặc gọi trực tiếp vào số tổng đài 156 để phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Đại tá Huỳnh Văn Thình, Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cũng khẳng định, Công an tỉnh không chỉ đạo cán bộ xử lý vi phạm qua cuộc gọi điện thoại. Tổ chức, cá nhân khi nhận được các cuộc gọi xưng danh công an như đã nêu trên cần nhanh chóng thông báo cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

Lương Ý

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh công an tỉnh Trà Vinh gọi điện lừa lãnh đạo địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO