Man Utd trả lương bèo bọt cho người thay thế De Gea

H. Long| 11/07/2023 09:31

Theo nguồn tin từ tờ The Sun, Man Utd chỉ trả lương 100.000 bảng/tuần cho thủ thành Andre Onana, bằng 1/4 thu nhập của De Gea.

Theo nhiều nguồn tin từ Anh, Man Utd sắp chốt xong thương vụ Andre Onana. HLV Ten Hag nóng lòng mang cậu học trò cũ về sân Old Trafford trước khi CLB tham dự tour du đấu Mỹ vào cuối tháng này.

Man Utd trả lương bèo bọt cho người thay thế De Gea - 1

Andre Onana chỉ nhận 100.000 bảng/tuần ở Man Utd, mức lương thấp so với mặt bằng chung của CLB (Ảnh: Getty).

Tờ The Sun tiết lộ, Man Utd đưa ra lời đề nghị 35,8 triệu bảng cho tuyển thủ Cameroon. Mặc dù con số này thấp hơn so với yêu cầu từ phía Inter Milan (51 triệu bảng) nhưng Quỷ đỏ đã thuyết phục được Nerazzurri nhả người.

Bên cạnh đó, đội bóng thành Manchester cũng đạt thỏa thuận cá nhân với Andre Onana. Cụ thể, thủ thành sinh năm 1996 sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với mức lương 100.000 bảng/tuần.

Đây là thu nhập khá bèo bọt của Andre Onana nếu so với thủ thành De Gea. Trước khi rời Man Utd, người gác đền người Tây Ban Nha đã nhận 375.000 bảng/tuần (gấp gần 4 lần so với Andre Onana) và là người nhận lương cao nhất Man Utd.

HLV Ten Hag rất muốn có được sự phục vụ của Andre Onana trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè bởi ông hiểu quá rõ cậu học trò ở Ajax. Đặc biệt, thủ thành người Cameroon chơi bóng bằng chân tốt hơn hẳn so với De Gea.

Man Utd trả lương bèo bọt cho người thay thế De Gea - 2

Trước khi ra đi, De Gea là người nhận lương cao nhất Man Utd với 375.000 bảng/tuần (Ảnh: Reuters).

Đây là tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn thủ môn của HLV Ten Hag. Bởi lẽ, ông muốn hướng tới lối chơi phát triển bóng ngay từ phần sân nhà. Ở mùa giải trước, có nhiều thời điểm Ten Hag chưa thực hiện được lối chơi này bởi chưa có lực lượng như ý.

Không phải ngẫu nhiên, ông bắt đầu mang về những học trò cưng ở Ajax. Trước Andre Onana, trung vệ Lisandro Martinez cũng được ông thầy người Hà Lan mang về đội bóng.

Trong mùa giải vừa qua, Andre Onana thi đấu khá thành công ở Inter. Thủ thành này là nhân vật chính giúp CLB đăng quang Coppa Italia và lọt vào chung kết Champions League với Man City. Trong trận đấu với Man "xanh", Andre Onana cũng thi đấu khá tuyệt vời. Anh chỉ bị đánh bại bởi cú sút hóc hiểm của Rodri.

Từng có lúc, sự nghiệp của Andre Onana đi vào ngõ cụt khi bị UEFA cấm thi đấu 12 tháng vì sử dụng chất cấm. Tuy nhiên, anh đã chứng tỏ tài năng trong màu áo Inter.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd trả lương bèo bọt cho người thay thế De Gea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO