Man Utd toàn thua khi du đấu tại Mỹ, Marcus Rashford nói điều bất ngờ

Sông Lam| 04/08/2023 13:59

Phong độ tuyệt vời ở mùa giải trước giúp Marcus Rashford tự tin về bản thân trước mùa giải mới, bất chấp Man Utd vừa trải qua loạt trận giao hữu khá bết bát.

Với việc ghi 30 bàn sau 56 trận ở mùa giải vừa qua giúp Marcus Rashford kiếm được hợp đồng mới ở sân Old Trafford trị giá 325.000 bảng một tuần và có thời hạn tới năm 2028.

Tuy nhiên, tiền đạo người Anh vừa cùng Man Utd trải qua loạt trận giao hữu vô cùng bết bát tại Mỹ, khi đã để thua 3 trận liên tiếp (thua Wrexham 1-3, thua Real Madrid 0-2 và thua Borussia Dortmund 2-3).

Dù vậy, trước mùa giải mới sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 15/8, Marcus Rashford tự tin tuyên bố anh đặt mục tiêu ghi 40 bàn để giúp Man Utd giành được những danh hiệu lớn dưới thời HLV Erik Ten Hag.

Man Utd toàn thua khi du đấu tại Mỹ, Marcus Rashford nói điều bất ngờ - 1

Marcus Rashford tự tin sẽ tiếp tục tỏa sáng ở mùa giải mới (Ảnh: Getty).

"Còn nhớ khi tôi trở về từ World Cup, tôi cảm thấy như có một sự thay đổi về tâm lý, và tôi cảm thấy như mình đang ở đó với một số cầu thủ giỏi nhất thế giới vào thời điểm đó.

Trước mùa giải trước, tôi luôn nhắm tới 20 bàn thắng, một chuẩn mực tốt cho một tiền đạo chạy cánh. Nhưng rồi tôi đã ghi được 30 bàn, vì vậy tôi phải cố gắng và tăng số bàn thắng ở mùa giải mới bằng việc chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Vào cuối mùa giải, tôi phải vật lộn với một vài chấn thương, và tôi không hoàn toàn ổn, đó là lúc các bàn thắng bắt đầu cạn kiệt một chút. Nếu tôi có thể giữ được phong độ, tôi cảm thấy mình có thể tiếp tục và đạt 35 hoặc 40 ở mùa giải này", Marcus Rashford tự tin tuyên bố trên Skybet.

Đáng chú ý, tiền đạo sinh năm 1997 cũng ca ngợi HLV Erik Ten Hag, người đã mang luồng gió mới cho Man Utd sau khi tiếp quản "Quỷ đỏ" ở mùa giải trước.

"Khi Erik ten Hag đến, tôi chưa từng nghe ông ấy nói về việc lọt vào top 4 một lần nào, mà ông ấy muốn giành các danh hiệu và luôn có tâm lý đó. Không quan trọng chúng tôi đang thi đấu ở giải đấu nào, ông ấy muốn chúng tôi cố gắng và giành chiến thắng mọi thứ.

Chúng tôi đã cống hiến hết mình nhưng vẫn thất bại ở Europa League, còn ở Premier League, có một giai đoạn chúng tôi không phòng ngự tốt và không còn ghi được nhiều bàn thắng như trước nữa - đó là điều mà ông ấy muốn giải quyết.

Chúng tôi luôn phục hồi sau những kết quả đáng thất vọng, không có gì tệ hơn khi bạn gặp các đối thủ và để thủng lưới 4, 5, 6 bàn. Bạn phải tìm ra những điểm tích cực, và trong các trận đấu sau đó, chúng tôi luôn có kết quả tốt, biểu diễn và giành chiến thắng.

Đôi khi với tư cách là cầu thủ, bạn không muốn xem các trận đấu kém cỏi của mình. Tôi không muốn xem lại bất kỳ trận đấu tồi tệ nào - vấn đề là gì? Bạn không thể rút ra được gì từ trận đấu đó, nhưng trận đấu tiếp theo rất quan trọng để bạn giải tỏa đầu óc vì bạn không thể để điều đó xảy ra.

Đặc biệt là sau trận đấu với Liverpool (thua 0-7), chúng tôi tiếp Real Sociedad trên sân nhà ở trận tiếp theo - chúng tôi đã có một màn trình diễn tuyệt vời và giành chiến thắng 4-1. Thật không dễ dàng để hồi phục, nhưng HLV Ten Hag sẽ luôn mang lại sự tự tin cho chúng tôi và nhắc nhở chúng tôi rằng chúng tôi sẽ không ở đây nếu không chơi tốt", tiền đạo tuyển Anh nói thêm.

Man Utd toàn thua khi du đấu tại Mỹ, Marcus Rashford nói điều bất ngờ - 2

Marcus Rashford nhận được sự tin tưởng lớn của HLV Ten Hag (Ảnh: Getty).

Rashford cũng tiết lộ cách HLV Ten Hag huấn luyện đội hình để chuẩn bị trước mùa giải mới: "Giai đoạn tiền mùa giải của Erik là một trong những giai đoạn khó khăn nhất. Chúng tôi thực hiện rất nhiều bài tập chuyền bóng và đó là rất nhiều sự tập trung tinh thần và khi bạn đã mệt mỏi về thể chất, rất khó để tập trung trong thời gian dài.

Chúng tôi thường tập với bóng ở giữa các hiệp, vì vậy chúng tôi sẽ thực hiện một buổi tập kỹ thuật kéo dài 20-30 phút, sau đó chúng tôi sẽ chuyển sang các bài tập cường độ cao, rồi sau đó chúng tôi lại tiếp tục tập kỹ thuật.

Đó thực sự không phải là một buổi tập khó khăn, nhưng khi bạn thực hiện nó dưới cái nóng của những nơi chúng tôi đang tập luyện, đó là một thử thách. Nhưng tôi rất thích điều đó, tôi đã chuẩn bị cho giai đoạn tiền mùa giải với phong độ tốt", Marcus Rashford khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd toàn thua khi du đấu tại Mỹ, Marcus Rashford nói điều bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO