Man Utd thắng may mắn, HLV Ten Hag bất ngờ lập kỷ lục

H. Long| 05/11/2023 13:14

Sau chiến thắng của Man Utd trước Fulham vào tối qua (5/11), HLV Ten Hag đã trở thành chiến lược gia chạm mốc 50 trận thắng nhanh nhất lịch sử Quỷ đỏ.

Sau hai trận thua liên tiếp trước Man City và Newcastle, Man Utd vẫn thi đấu rất chật vật trong trận đấu với Fulham ở vòng 11 Ngoại hạng Anh vào tối 5/11. Man Utd không tạo ra nhiều cơ hội bằng đối thủ nhưng lại có bàn thắng do công của Bruno Fernandes ở phút bù giờ để giành chiến thắng 1-0.

Man Utd thắng may mắn, HLV Ten Hag bất ngờ lập kỷ lục - 1

HLV Ten Hag trở thành một trong hai HLV cán mốc 50 chiến thắng nhanh nhất lịch sử Man Utd (Ảnh: Getty).

Chiến thắng trên đã giúp Man Utd giải tỏa áp lực sau chuỗi trận tệ hại. Không những vậy, nó còn giúp HLV Ten Hag đi vào lịch sử của Quỷ đỏ theo cách khó tin. Theo đó, HLV người Hà Lan trở thành một trong hai HLV cán mốc 50 trận thắng nhanh nhất lịch sử Man Utd.

HLV Ten Hag chỉ cần 78 trận đấu để cán mốc này. Người duy nhất làm được như HLV người Hà Lan là HLV Ernest Mangnall. Vị chiến lược gia sinh năm 1866 cũng đạt mốc 50 chiến thắng sau 78 trận đầu dẫn dắt Man Utd.

Ernest Mangnall là HLV huyền thoại trong lịch sử Quỷ đỏ khi dẫn dắt CLB trong thời gian từ năm 1903 đến 1912. Tổng cộng, ông đã dẫn dắt CLB thành Manchester trong 471 trận và giành 292 chiến thắng (hòa 139 trận, thua 90 trận).

Trong khi đó, HLV Ten Hag đã giành 50 chiến thắng, hòa 9 và thua 20 trận trong 78 trận. Ông thậm chí còn ấn tượng hơn cả HLV Mourinho, người cần 81 trận để cán mốc 50 chiến thắng. Còn HLV Solskjaer cần tới 92 trận.

Man Utd thắng may mắn, HLV Ten Hag bất ngờ lập kỷ lục - 2

Man Utd vẫn còn nhiều điều cần cải thiện sau chiến thắng Fulham (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, bất chấp việc lập kỷ lục ấn tượng, HLV Ten Hag vẫn có nguy cơ bị sa thải. Chiến thắng may mắn trước Fulham chưa thể giúp ích nhiều cho Man Utd. CLB vẫn xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 18 điểm sau 11 trận, kém đội đầu bảng Man City 9 điểm.

Phát biểu sau trận đấu với Fulham, HLV Ten Hag cho biết: "Đó là màn trình diễn tốt. Tôi hài lòng với toàn đội, nhất là tinh thần của họ. Fulham triển khai bóng từ tuyến dưới rất tốt nhưng chúng tôi đã áp sát để họ không thể chơi theo ý mình.

Rõ ràng, chúng tôi cần phải cải thiện khả năng tấn công. Đội bóng cần tạo ra nhiều cơ hội hơn trong vòng cấm. Dù sao, sự bình tĩnh của toàn đội trong trận đấu hôm nay là bước tiến".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd thắng may mắn, HLV Ten Hag bất ngờ lập kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO