Man Utd thảm hại nhất bóng đá Anh, không có nổi suất dự Europa League

13/12/2023 09:41

Man Utd lập kỷ lục buồn trong ngày bị loại khỏi toàn bộ các đấu trường châu Âu, cả Champions League và Europa League.

Theo dữ liệu của Opta, Man Utd là đội bóng Anh có thành tích phòng ngự kém nhất lịch sử ở đấu trường Champions League (tính riêng vòng bảng). Đội chủ sân Old Trafford nhận tổng cộng 15 bàn thua sau 6 trận đấu. Chưa từng có đại diện nào của bóng đá Anh thủng lưới nhiều đến vậy ở vòng bảng của Cúp C1 - Champions League.

Tính trên toàn bộ các giải châu Âu mùa này, Man Utd cũng là đội bóng Anh có thành tích kém nhất. Cả Arsenal, Man City, Newcastle (Champions League), Liverpool, Brighton, West Ham (Europa League) và Aston Villa (Europa Conference League) đều có ít nhất 2 trận thắng.

Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử Man Utd xếp cuối bảng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ. Lần duy nhất "Quỷ đỏ" có thành tích kém như vậy là mùa giải 2005/06.

Man Utd không có nổi suất dự Europa League. (Ảnh: Getty Images)

Man Utd không có nổi suất dự Europa League. (Ảnh: Getty Images)

Trong 7 mùa giải gần nhất được tham dự Champions League, Man Utd có tới 3 lần không vượt qua vòng bảng. Dưới thời huấn luyện viên Alex Ferguson, Man Utd góp mặt ở giải đấu này 18 lần nhưng cũng chỉ 3 lần bị loại sớm.

50% là tỉ lệ thua của Man Utd trong mùa giải 2023/24 tính đến thời điểm hiện tại. Thất bại trước Bayern Munich là trận thua thứ 12 trong 24 trận đấu của Man Utd trên mọi đấu trường. Con số 12 tương đương với số trận thua của Man Utd trong toàn bộ 82 trận đấu của mùa giải 2022/23.

"Chúng tôi không vượt qua nhưng phải chấp nhận điều đó. Man Utd chơi tốt ở vòng bảng Champions League. Chúng tôi không đánh mất điều đó hôm nay. Các cầu thủ có một vài màn trình diễn tốt nhưng cũng mắc sai lầm. Thực tế là chúng tôi không giành được đủ điểm. Tôi thất vọng. Lẽ ra đội bóng phải làm tốt hơn", HLV Erik ten Hag nói.

Tại Champions League mùa giải 2023/24, Man Utd chỉ giành được 4 điểm sau 6 trận vòng bảng. Họ thắng Copenhagen và hòa Galatasaray, còn lại là 4 trận thua.

Ở lượt đấu cuối, "Quỷ đỏ" phải thắng Bayern Munich đồng thời mong Galatasaray hòa Copenhagen. Tuy nhiên, cả 2 điều kiện này đều không xảy ra.

Kingsley Coman ghi bàn duy nhất giúp Bayern Munich đánh bại Man Utd 1-0 ngay trên sân Old Trafford. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Copenhagen thắng Galatasaray để xếp nhì bảng, cùng Bayern Munich giành quyền đi tiếp.

Phương Mai

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd thảm hại nhất bóng đá Anh, không có nổi suất dự Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO