Man Utd hạ Burnley, Man City chơi thiếu người vẫn thắng Nottingham

Hạo Minh| 24/09/2023 06:59

Bàn thắng duy nhất của Fernandes đã mang về chiến thắng 1-0 cho Man Utd trên sân Burnley ở vòng 6 Premier League. Man City giành chiến 2-0 trước Nottingham Forest dù thi đấu hiệp hai với 10 người.

Fernandes lập công, Man Utd hạ Burnley

Man Utd làm khách trên sân của Burnley với những sự thay đổi mạnh về đội hình xuất phát khi HLV Erik ten Hag đã trao cơ hội đá chính cho Hannibal Mejbri và Jonny Evans.

Trận đấu sớm trở nên sôi động khi Burnley kiểm soát bóng nhỉnh hơn đội khách, tổ chức tấn công ngang ngửa với Man Utd. Lối chơi tốc độ của các cầu thủ chủ nhà khiến hàng thủ của Man Utd chống đỡ vất vả.

Man Utd hạ Burnley, Man City chơi thiếu người vẫn thắng Nottingham - 1

Burnley gây ra không ít khó khăn cho Man Utd (Ảnh: Getty).

Những cơ hội ghi bàn sớm đến với cả hai đội, tuy nhiên trước khung thành là James Trafford và Andre Onana đều thi đấu xuất sắc, liên tiếp cứu thua cho đội bóng của mình. Phút 17, Zeki Amdouni thoát xuống dứt điểm hạ gục Onana,  bóng đập trúng cột dọc bật ra.

Phút 25, Evans đánh đầu tung lưới Burnley từ tình huống phạt góc. Đáng tiếc cho đội khách, sau khi VAR hỗ trợ xem lại pha bóng này, trọng tài xác định Rasmus Hojlund phạm lỗi với Trafford nên bàn thắng không được công nhận.

Evans vẫn là điểm sáng chói của Man Utd trong hiệp một. Phút 45, hậu vệ người Bắc Ireland tung ra đường chuyền dài vượt tuyến cho Bruno Fernandes bắt vô lê ở trong vòng cấm địa Burnley, bóng nhanh, chéo góc khiến thủ thành Trafford không thể cản phá.

Man Utd hạ Burnley, Man City chơi thiếu người vẫn thắng Nottingham - 2

Pha dứt điểm ghi bàn của Fernandes (Ảnh: Getty).

Trong hiệp hai, sức ép lên Man Utd còn lớn hơn khi đội chủ nhà cầm bóng vượt trội. Tuy nhiên cũng giống như ở hiệp một, Man Utd đáp trả mạnh mẽ với số lần dứt điểm ngang ngửa đối phương khiến Burnley không dám bung toàn sức tấn công.

Về cuối trận, đội chủ nhà cũng có một vài pha dứt điểm gây nguy hiểm cho khung thành của Man Utd, nhưng họ vẫn không thể tận dụng thời cơ ghi bàn gỡ hòa. Bảo vệ thành công tỷ số 1-0, Man Utd có chiến thắng thứ 3 từ đầu mùa tại Premier League.

Rodri bị đuổi, Man City vất vả thắng Nottingham

Trận đấu của Man City trên sân Nottingham Forest có hai nửa khác nhau hoàn toàn. 45 phút đầu tiên, đội chủ sân Etihad chơi vượt trội, dồn ép đối phương đến nghẹt thở và có được hai bàn thắng. 45 phút phía sau, Nottingham ép Man City nghẹt thở song không ghi bàn.

Phút 7, những đường chuyền nhanh chính xác của đội chủ nhà đã phá vỡ hệ thống phòng thủ của Nottingham, Kyle Walker kiến tạo để Phil Foden bắt vô lê gọn gàng từ đầu vòng cấm địa ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Man Utd hạ Burnley, Man City chơi thiếu người vẫn thắng Nottingham - 3

Rodri ghi bàn vào lưới Nottingham (Ảnh: Getty).

Chỉ mất thêm 7 phút để Man City có bàn thắng thứ hai, Erling Haaland bật cao đánh đầu từ cự ly 6m sau quả tạt bóng chính xác của đồng đội, nâng tỷ số lên 2-0. Hàng thủ của Nottingham để tiền đạo người Na Uy tự do và họ phải trả giá.

Ngay sau khi bước vào hiệp hai, Man City chỉ còn 10 người trên sân do Rodri bị đuổi. Tiền vệ người Tây Ban Nha không giữ được sự bình tĩnh sau khi lời qua tiếng lại với cầu thủ đối phương, anh liên tục đẩy đối thủ và cái kết cho việc xô ngã cầu thủ đội khách là tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Man Utd hạ Burnley, Man City chơi thiếu người vẫn thắng Nottingham - 4

Rodri nhận thẻ đỏ sau tình huống nóng nảy (Ảnh: Getty).

Thi đấu hơn người, Nottingham vùng lên mạnh mẽ. Nếu như trong hiệp một, đội khách chỉ có một pha dứt điểm vô hại và cầm bóng 23% thời gian thì ở trong hiệp hai họ đã kiểm soát bóng lên tới 60% thời gian, 9 lần dứt điểm, khiến Man City phải chơi phòng thủ vô cùng vất vả.

Dẫu vậy Ederson đã chơi tốt để bảo vệ mành lưới cho Man City và nhà đương kim vô địch có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp, xây chắc ngôi đầu bảng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd hạ Burnley, Man City chơi thiếu người vẫn thắng Nottingham
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO