Man Utd đồng ý bán Mason Greenwood cho Marseille

Hạo Minh| 11/07/2024 07:11

Marseille đã đạt được thỏa thuận với Man Utd để ký hợp đồng với Mason Greenwood, mặc dù đội bóng của nước Pháp chưa đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo người Anh.

Theo thỏa thuận, đội bóng Ligue 1 sẽ trả cho Man Utd 31,6 triệu euro (26,7 triệu bảng Anh), bao gồm 27,6 triệu euro (23,3 triệu bảng Anh) phí cố định và 4 triệu euro (3,4 triệu bảng Anh) phụ phí, cộng với một phần lớn từ bất kỳ giao dịch chuyển nhượng nào trong tương lai.

Tờ The Athletic đưa tin hôm thứ Hai (8/7) rằng Greenwood đã trở lại sân tập của Man Utd để đàm phán với đội ngũ lãnh đạo câu lạc bộ nhằm giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc rời khỏi Old Trafford.

Man Utd đồng ý bán Mason Greenwood cho Marseille - 1

Greenwood thi đấu ấn tượng trong thời gian khoác áo Getafe (Ảnh: Getty).

Greenwood đã thu hút sự chú ý từ nhiều câu lạc bộ châu Âu sau khi gây ấn tượng trong thời gian cho mượn kéo dài một mùa giải tại Getafe. Anh đã ghi 10 bàn sau 36 lần ra sân cho đội bóng Tây Ban Nha.

Benfica, Borussia Dortmund , Juventus và Napoli đều theo đuổi tiền đạo người Anh trong những tháng gần đây nhưng Marseille đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của anh.

Nếu có khả năng chuyển đến miền Nam nước Pháp, cầu thủ 22 tuổi này sẽ làm việc dưới sự dẫn dắt của cựu huấn luyện viên Brighton & Hove Albion Roberto De Zerbi, người được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng mới của Marseille vào tháng 6.

Greenwood đã không thi đấu cho Man Utd kể từ khi bị bắt vào tháng 1 năm 2022. Anh đã sẵn sàng chuyển nhượng sau khi Man Utd xác nhận vào tháng 8 năm ngoái rằng họ đã từ bỏ kế hoạch đưa tiền đạo này trở lại đội một.

Đội bóng thành Manchester đã quyết định Greenwood sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình ở xa Old Trafford sau khi Cơ quan Công tố Hoàng gia Anh hủy bỏ vụ án chống lại anh về tội cố gắng hiếp dâm, tấn công và kiểm soát cưỡng bức sau khi các nhân chứng chủ chốt rút lại sự hợp tác. Greenwood đã phủ nhận mọi cáo buộc chống lại anh.

Greenwood ra mắt Man Utd vào năm 2019 và đã ghi được 35 bàn thắng sau 129 lần ra sân cho câu lạc bộ thành Manchester.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd đồng ý bán Mason Greenwood cho Marseille
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO