Man Utd của Ten Hag bị đánh giá tệ hơn thời HLV Solskjaer

Sông Lam| 31/10/2023 07:30

Sau trận thua đậm 0-3 trước đội khách Man City trên sân nhà Old Trafford, Man Utd dưới thời HLV Ten Hag được cho là còn tệ hơn cả khi HLV Ole Gunnar Solskjaer cầm quân.

Để thua 0-3 trước đội khách Man City trong trận derby thành Manchester tại vòng 10 Premier League tối 29/10, thầy trò HLV Ten Hag nhận rất nhiều chỉ trích từ các chuyên gia bóng đá và người hâm mộ.

Cựu sao Man Utd, Roy Keane cho rằng đội chủ sân Old Trafford dưới thời HLV Ten Hag tệ hại ở tất cả các khía cạnh, từ kỹ thuật, chiến thuật và thậm chí cả về thể chất.

Man Utd của Ten Hag bị đánh giá tệ hơn thời HLV Solskjaer - 1

Nỗi thất vọng của HLV Ten Hag sau khi chứng kiến đội nhà để thua 3 bàn không gỡ trước Man City (Ảnh: Getty).

"Thực tế chúng ta không thể phân tích bất cứ điều gì về Erik Ten Hag đã làm hay bất kỳ màn trình diễn nào của Man Utd", chuyên gia bóng đá Jamie Carragher đồng quan điểm với Roy Keane.

"Rõ ràng công việc tái thiết Man Utd là nhiệm vụ quá lớn đối với Ten Hag. Rõ ràng là ông ấy đánh mất các cầu thủ của mình. Kế hoạch cho trận đấu của ông ấy là vô nghĩa.

Liệu ông ấy có thực sự tin rằng Man Utd đã đá sòng phẳng với Man City trong hiệp một? Ông ấy chỉ tự lừa dối mình mà thôi", chuyên gia Richard Keys của tờ Sky Sport nhận xét.

Trong khi đó, tờ The Sun đã so sánh Man Utd dưới thời HLV Ten Hag với thời HLV Solskjaer còn cầm quân, khi lấy mốc 48 trận mà cả hai chiến lược gia đã từng dẫn dắt "Quỷ đỏ". Điều đáng ngạc nhiên là Man Utd không cho thấy nhiều khác biệt hay sự thay đổi đáng kể nào từ đó đến nay.

Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Ten Hag đã giành được 90 điểm sau 48 trận, trong khi HLV Solskjaer chỉ kém hơn một chút với 88 điểm.

Chiến lược gia người Hà Lan giành được 28 trận thắng, nhiều hơn 3 trận so với  nhà cầm quân người Na Uy (25 trận thắng), nhưng lại để thua nhiều hơn 4 trận (14 trận thua so với 10 trận thua của Solskjaer).

Số trận hòa dưới thời cựu HLV Ajax Amsterdam cũng ít hơn nhiều - 6 trận so với 13 trận của Ole. Số bàn thua của Man Utd dưới thời Ten Hag gần như ngang bằng với Solskjaer (59 bàn so với 60 bàn).

Tuy nhiên, dưới thời Solskjaer, "Quỷ đỏ" ghi được 89 bàn thắng sau 48 trận đấu, nhiều hơn 20 bàn dưới thời Ten Hag (69 bàn thắng).

Man Utd của Ten Hag bị đánh giá tệ hơn thời HLV Solskjaer - 2

Thống kê các chỉ số của Man Utd sau 48 trận dưới thời Ten Hag và Solskjaer (Ảnh: The Sun).

HLv Solskjaer cũng khai thác tốt khả năng ghi bàn và hỗ trợ tấn công của Bruno Fernandes trong khi tiền vệ người Bồ Đào Nha dưới thời Ten Hag bị chỉ trích mạnh mẽ, thậm chí còn bị Roy Keane đề nghị nên tước băng đội trưởng.

Đáng chú ý, hai bàn thắng của Erling Haaland hôm 29/10 đã nâng tổng số bàn thắng của anh mùa này lên con số 11 - con số mà toàn đội Man Utd đã ghi được sau 10 vòng đấu ở Premier League.

Những màn trình diễn tệ hại ở mùa này khiến HLV Ten Hag chịu áp lực ngày càng lớn trong việc xoay chuyển tình thế hoặc có thể phải đối mặt với việc bị sa thải trong thời gian tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man Utd của Ten Hag bị đánh giá tệ hơn thời HLV Solskjaer
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO