Màn kiểm tra VAR lâu nhất Ngoại hạng Anh, trọng tài hai lần 'quay xe'

H. Long| 29/10/2023 14:33

Trận đấu giữa Bournemouth và Burnley đã chứng kiến màn kiểm tra VAR lâu nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Trọng tài đã hai lần thay đổi quyết định.

Trận đấu giữa Bournemouth và Burnley ở vòng 10 Ngoại hạng Anh đã chứng kiến sự cố hiếm gặp. Trong những phút bù giờ, tiền đạo Jay Rodriguez của Burnley đã băng xuống dứt điểm tung lưới Bournemouth, gỡ hòa tỷ số 2-2.

Màn kiểm tra VAR lâu nhất Ngoại hạng Anh, trọng tài hai lần quay xe - 1

Trọng tài mất rất nhiều thời gian để kiểm tra VAR ở tình huống Jay Rodriguez chọc thủng lưới Bournemouth (Ảnh: The Sun).

Trong tình huống này, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Công nghệ Video hỗ trợ trọng tài (VAR) ngay lập tức vào cuộc làm rõ pha bóng này. Nhưng vấn đề ở chỗ, vị trí của Jay Rodriguez so với cầu thủ cuối cùng của Burnley (không tính thủ môn) khá nhạy cảm.

Ban đầu, hai trọng tài Michael Salisbury và Nick Hopton ở tổ VAR đã thay đổi quyết định của trọng tài biên khi cho rằng tiền đạo của Burnley không ở vào thế việt vị. Nhưng sau đó, họ cảm thấy có gì đó sai sai nên thông báo kiểm tra lại.

Trong lần kiểm tra lại, VAR xác định Jay Rodriguez đã việt vị chỉ vài milimet nên không công nhận bàn thắng của Burnley. Quá trình này diễn ra trong hơn 5 phút.

Theo tờ The Sun, đây là màn kiểm tra VAR lâu nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Trước đó, kỷ lục về thời gian kiểm tra VAR là 3 phút 45 giây trong trận đấu giữa Sheffield United và Tottenham vào tháng 11/2019.

Jay Rodriguez và toàn đội Burnley đã ôm đầu tiếc nuối sau khi bị từ chối bàn thắng gỡ hòa. Ở chiều ngược lại, toàn đội Bournemouth ăn mừng cuồng nhiệt chiến thắng nghẹt thở.

Màn kiểm tra VAR lâu nhất Ngoại hạng Anh, trọng tài hai lần quay xe - 2

VAR mất tới hơn 5 phút để kiểm tra tình huống của Jay Rodriguez. Đây là kỷ lục về thời gian kiểm tra VAR ở Ngoại hạng Anh (Ảnh: Reuters).

Sau trận đấu, HLV Androni Iraola của Bournemouth tiết lộ ông đã nói với các trọng tài không cần gấp gáp kiểm tra VAR. Thay vào đó, họ cứ thong thả để đưa ra quyết định chính xác nhất.

HLV Iraola cho biết: "Tôi không biết trọng tài đã kiểm tra VAR trong bao lâu. Tôi nói rằng họ cứ thong thả thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi chờ đợi được, thay vì phải nhận lời xin lỗi sau trận đấu".

Với việc đánh bại Burnley với tỷ số 2-1, Bournemouth lần đầu tiên nở nụ cười chiến thắng ở mùa giải này. Họ đã thoát khỏi vị trí cuối bảng khi có 6 điểm. Trong khi đó, Burnley bị đẩy xuống vị trí áp chót với 4 điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Màn kiểm tra VAR lâu nhất Ngoại hạng Anh, trọng tài hai lần 'quay xe'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO