Man City tổn thất lớn sau chức vô địch Champions League

Sông Lam| 12/06/2023 07:23

Niềm vui giành chức vô địch Champions League không trọn vẹn với Man City khi đội chủ sân Etihad sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Kevin de Bruyne trong thời gian dài do chấn thương.

Man City đã đánh bại Inter Milan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết Champions League diễn ra vào rạng sáng 11/6 (giờ Việt Nam), qua đó hoàn tất cú ăn 3 lịch sử mùa này (gồm chức vô địch Premier League, FA Cup và Champions League).

Tuy nhiên, niềm vui của Man City không được trọn vẹn khi trụ cột của đội bóng là Kevin de Bruyne gặp chấn thương nặng và nguy cơ vắng mặt ở giai đoạn đầu mùa giải tới.

Man City tổn thất lớn sau chức vô địch Champions League - 1

De Bruyne gặp chấn thương trong hiệp một ở trận chung kết Champions League với Inter Milan (Ảnh: Dailymail).

Tiền vệ người Bỉ đã phải rời sân ở phút 30 của hiệp một sau khi gặp vấn đề ở chân. Rất may Man City vẫn có thể giành chiến thắng trước Inter Milan nhờ pha lập công duy nhất của Rodri ở phút 68.

Theo tờ ESPN, các cuộc kiểm tra y tế với De Bruyne sau trận đấu cho thấy tiền vệ 31 tuổi bị đứt gân khoeo, đồng nghĩa anh phải cần vài tháng để điều trị hồi phục chấn thương được cho là khá nặng này.

Man City tổn thất lớn sau chức vô địch Champions League - 2

De Bruyne đã cố gắng để tiếp tục thi đấu nhưng cuối cùng anh vẫn phải rời sân khi bị đứt gân khoeo (Ảnh: Dailymail).

"Hai tháng qua thật khó khăn với tôi. Tôi gặp rất nhiều vấn đề với gân kheo của mình và nó đã bị đứt ở trận đấu này. Tuy nhiên, cả đội đã chơi đủ tốt và chúng tôi đã giành chiến thắng. Chúng tôi đã làm việc rất lâu cho điều này, điều đó thật tuyệt vời.

Chúng tôi chưa thua ở Champions League năm nay. Đó không phải là trận đấu hay nhất nhưng giờ là lúc để ăn mừng", De Bruyne chia sẻ sau chức vô địch Champions League.

Chấn thương của De Bruyne là tổn thất lớn với đội tuyển Bỉ ở vòng loại World Cup cũng như với Man City, khi chân sút 31 tuổi được đánh giá là một trong những tiền vệ sáng tạo xuất sắc nhất thế giới.

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola cho thấy Man City vẫn chơi tốt kể cả không có De Bruyne. Mùa này, trong 11 trận không có tuyển thủ Bỉ trên mọi đấu trường, Man City thắng 8, hòa 2 và chỉ thua 1, ghi 29 bàn, hiệu suất trung bình 2,6 bàn/trận.

Con số đó gần tương đương với những con số có de Bruyne trong đội hình, thắng 33 trong 45 trận và ghi 115 bàn, cũng là trung bình 2,6 bàn mỗi trận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City tổn thất lớn sau chức vô địch Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO