Man City rệu rã: 3 vấn đề của Pep Guardiola

08/12/2023 22:00

Man City vừa trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không biết thắng ở Premier League, với 3 vấn đề đến từ sự lựa chọn của Pep Guardiola.

Sau 3 trận hòa là thất bại trong cuộc đối đầu với Aston Villa, kém đội đầu bảng Arsenal đến 6 điểm, Man City đang trải qua khoảng thời gian khó khăn sau khi lên đỉnh vinh quang với cú ăn 3.

pep guardiola aston villa man city.jpg
Lần đầu tiên đội bóng của Guardiola chỉ tung ra 2 cú sút trong cả trận

Trên sân Villa Park mới đây, Pep gắn với những thống kê buồn trong sự nghiệp: Man City chỉ có đúng 2 pha dứt, thấp nhất trong sự nghiệp huấn luyện của Guardiola ở các giải VĐQG, với 535 trận.

Đó cũng là lần đầu tiên một đối thủ tạo cách biệt 20 cú sút so với đội của Pep. Aston Villa của Unai Emery thực hiện đến 22 lần dứt điểm.

Điểm yếu Gvardiol

Kể từ khi World Cup 2022 kết thúc, Pep Guardiola tìm mọi cách để đưa Josko Gvardiol về sân Etihad. Thương vụ thành công hồi mùa hè với giá 77,5 triệu bảng, một trong những hợp đồng đắt nhất lịch sử Man City.

gvardiol aston villa man city.jpg
Gvardiol không hiệu quả như số tiền đầu tư

Gvardiol chưa mang lại sự an toàn dù đá cánh trái hay trung vệ. Tuyển thủ Croatia đá rất kém trong các trận hòa Chelsea (4-4) và Tottenham (3-3).

Trong trận thua Aston Villa, Gvardiol tiếp tục không cho thấy sự an toàn khi phòng ngự.

Trong 10 trận mà Gvardiol đá chính ở Premier League, Man City chỉ có 3 lần giữ sạch lưới.

Không tin tưởng các tiền vệ

Một người Croatia khác được Pep Guardiola chiêu mộ là Mateo Kovacic, với ý định thay thế Ilkay Gundogan chuyển sang Barcelona theo dạng tự do.

Man City liên hệ với Kovacic khi mùa giải 2022-23 còn chưa kết thúc, cũng như Gundogan chưa chốt tương lai.

Trong chuỗi trận sa sút vừa qua, ngoại trừ chấn thương nên vắng mặt cuộc chiến với Liverpool, Kovacic chỉ ngồi dự bị khi đối đầu Chelsea, Tottenham và Aston Villa.

kovacic man city tottenham.jpg
Kovacic chỉ làm dự bị

Kovacic chỉ đá 43,63% số phút Ngoại hạng Anh mùa này (590). Matheus Nunes, tân binh khác trong ngày cuối chuyển nhượng, hiện diện 225 phút. Trong khi đó, Kalvin Phillips là người thừa đúng nghĩa.

Pep Guardiola dùng các trung vệ và tiền đạo để phát triển thứ bóng đá của mình, ngay cả khi Rodri vắng mặt. Các tiền vệ thuần túy thì ngồi dự bị.

Ưu ái Julian Alvarez

Có những cầu thủ bị Pep bỏ rơi hoàn toàn mà không giải thích lý do. Ngược lại, ngay cả khi sa sút phong độ, Julian Alvarez vẫn được ưu ái đặc biệt.

julian alvarez aston villa man city.jpg
Julian Alvarez không phù hợp khi đá vai trò của De Bruyne

Tiền đạo người Argentina đá chính toàn bộ 15 trận Premier League mùa này, ghi 4 bàn. Anh "tịt ngòi" trong 6 trận quốc nội gần nhất.

Không chỉ vậy, Pep Guardiola còn biến Alvarez thành tiền vệ công trong sơ đồ 3-2-4-1, đảm nhận đúng vai trò của Kevin de Bruyne khi chưa gặp chấn thương.

Alvarez không đạt đến đẳng cấp về chuyền bóng và sự sáng tạo của De Bruyne. Điều này khiến hệ thống của Man City trở ngại và Erling Haaland cũng ít có bóng trong tư thế thuận lợi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City rệu rã: 3 vấn đề của Pep Guardiola
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO