'Man City quá vượt trội, thi đấu như đùa giỡn Man Utd'

04/03/2024 15:19

Cựu danh thủ Roy Keane cho rằng Man City tỏ ra quá vượt trội và thi đấu như đang đùa giỡn Man Utd.

Trong trận cầu đinh vòng 27 Ngoại hạng Anh, Man Utd đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Rashford ở phút thứ 8. Dù vậy, sau đó, Quỷ đỏ gần như chịu trận và bị đối thủ ghi tới 3 bàn thắng.

Man City quá vượt trội, thi đấu như đùa giỡn Man Utd - 1

Man Utd tỏ ra lép vế hoàn toàn so với Man City (Ảnh: Reuters).

Thống kê cho thấy đây mới là lần đầu tiên Man Utd thua ngược sau khi dẫn trước ở hiệp 1 kể từ năm 2014. Mặc dù vậy, trong thế trận quá chênh lệch, Man Utd thất bại trước Man City cũng là điều dễ hiểu.

Ở trận đấu này, Quỷ đỏ chỉ kiểm soát bóng 26% thời lượng và tung ra 3 cú dứt điểm (1 lần trúng đích). Con số ấy kém xa so với Man City. Nửa xanh thành Manchester kiểm soát 74% thời lượng và dứt điểm tới 27 lần về phía khung thành Man Utd (8 lần trúng đích).

Sau trận đấu, Roy Keane ngán ngẩm trước màn trình diễn của Man Utd. Ông cho biết: "Tôi không muốn quá khắt khe với Man Utd vì Man City thi đấu quá xuất sắc. Họ đã cho thấy lý do là nhà vô địch bóng đá Anh.

Những gì Man City làm là tìm khuyết điểm của bạn. Không có nơi ẩn náu, trận đấu giống như võ đài quyền anh. Họ đã mặc sức quần nát đối thủ. Các số liệu thống kê cho thấy Man City thống trị trận đấu như thế nào.

Man City quá vượt trội, thi đấu như đùa giỡn Man Utd - 2

Roy Keane thừa nhận Man City thi đấu như đùa giỡn với Man Utd (Ảnh: Daily Mail).

Haaland và De Bruyne không đạt phong độ tốt nhưng sau đó Foden đã trở thành người hùng. Tôi nghĩ nên dành sự khen ngợi cho Man City hơn là chỉ trích Man Utd. Tôi băn khoăn không biết Quỷ đỏ sẽ đi về đâu.

Trong 25 phút cuối, họ không thể tiếp cận khung thành Man City. Man "xanh" thi đấu như thể đang đùa giỡn với đối thủ. Đó là cuộc chiến của người đàn ông và cậu nhóc. Thậm chí, vào cuối trận, bạn có thể nghĩ Man City ghi tới 4,5 bàn".

Đồng quan điểm với Roy Keane, một cựu cầu thủ khác của Man Utd là Paul Scholes thừa nhận sự vượt trội của Man City. Ông nói: "Có lẽ kết quả đã phản ánh chính xác trận đấu. Man City ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với Man Utd.

Quỷ đỏ thừa hiểu rằng nếu họ chơi sòng phẳng thì sẽ thua tan nát. Do đó, họ tìm cách gây khó dễ cho Man City. Tuy nhiên, điều đáng buồn là ở thời điểm này, Man Utd không có cầu thủ đủ khả năng kết liễu Man City".

Sau trận thua trước Man City, giấc mộng top 4 của Man Utd ngày càng xa vời. Họ đang có 44 điểm, kém đội xếp thứ 4 là Aston Villa tới 11 điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Man City quá vượt trội, thi đấu như đùa giỡn Man Utd'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO