Man City nâng khoảng cách với Arsenal lên thành 4 điểm

06/05/2023 23:19

21h đêm 6/5, Ilkay Gundogan lập cú đúp giúp Man City thắng Leeds 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 35 Premier League.

Sau khi bổ nhiệm HLV Sam Allardyce, Leeds cho thấy sự cải thiện ở khâu phòng ngự. Tuy nhiên, trước sức ép quá lớn của nhà đương kim vô địch, "The Whites" cũng chỉ trụ vững đến phút 20.

Pha phối hợp giữa Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez kết thúc bằng cú dứt điểm một chạm hiểm hóc trong vùng cấm của Ilkay Gundogan. Bóng đi theo quỹ đạo hiểm hóc vào góc xa bên phải khiến thủ môn Joel Robles đứng chôn chân.

Pha lập công đầu tiên sau 6 trận của Gundogan giúp Man City vượt lên dẫn trước Leeds trên sân nhà. Trước đó, nhà ĐKVĐ tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Julian Alvarez, Erling Haaland đều không thể tận dụng. Riêng Haaland bỏ lỡ đến 2 cơ hội ngon ăn trước khung thành đã rộng mở.

Man City dau Leeds anh 1
Haaland phung phí nhiều cơ hội trong hiệp một.

Trong ngày cặp tiền đạo không có cảm giác bóng tốt nhất, Man City vẫn có bàn thắng thứ 2 ở phút 27. Kịch bản tương tự lại diễn ra khi Mahrez đột phá rồi trả ngược cho Gundogan ở trung lộ. Cựu tiền vệ Dortmund một lần nữa khiến thủ thành Robles đứng bất động với một cú sút hiểm hóc vào góc xa.

Hiệp một khép lại với những thống kê hoàn toàn áp đảo dành cho Man City như tỷ lệ cầm bóng 84%, 11 cú sút, số đường chuyền 473 so với 86 bên phía Leeds.

Ngay đầu hiệp hai, Man City tiếp tục dồn ép và có cơ hội để gia tăng cách biệt. Phút 49, Haaland bật cao đánh đầu từ cự ly chưa đầy 5 m đưa bóng đi trúng xà. Ít phút sau, chân sút sinh năm 2000 lại có pha không chiến dũng mãnh. Dù vậy, những pha dứt điểm của anh vẫn không có được sự chuẩn xác cần thiết.

Đến phút 62, khi Haaland mới đánh bại được thủ thành Robles với một pha xoay người dứt điểm ấn tượng. CĐV tại Etihad đã chuẩn bị ăn mừng nhưng bóng lại đi trúng cột.

Kịch tính được đẩy lên ở cuối trận. Phút 83, Phil Foden kiếm được phạt đền nhưng Gundogan lại không thể tận dụng cơ hội để gia tăng cách biệt. Chỉ 2 phút sau pha bỏ lỡ của đội trưởng, Manuel Akanji mắc lỗi để Rodrigo thoát xuống, ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Leeds.

Man City dau Leeds anh 2
Gundogan lẽ ra phải lập hat-trick.

Những pha xử lý gây ức chế cho đối thủ ở cột cờ góc của Haaland, Foden giúp Man City câu kéo được khá nhiều thời gian. Leeds không thể lên bóng nên đành chấp nhận thất bại 1-2.

Kết quả này giúp Man City nới rộng khoảng cách với Arsenal lên thành 4 điểm trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, Leeds giậm chân ở vị trí thứ 17 với 30 điểm, hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 1 điểm cùng một trận chơi nhiều hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City nâng khoảng cách với Arsenal lên thành 4 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO