Man City đối diện với án phạt nặng, Haaland may mắn thoát nạn

H. Long| 05/12/2023 10:46

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã buộc tội Man City có hành vi phản ứng thái quá với trọng tài trong trận đấu với Tottenham. Mặc dù vậy, cầu thủ có thái độ gay gắt nhất là Haaland lại không bị phạt.

Trong tình huống ở phút cuối trận đấu giữa Tottenham và Man City ở vòng 14 Ngoại hạng Anh tối 3/12, trọng tài Simon Hooper đã có quyết định tranh cãi gây bất lợi cho Man "xanh".

Ban đầu, ông cho CLB hưởng lợi thế khi Haaland bị phạm lỗi nhưng ngay sau khi bóng chạm chân Jack Grealish (băng xuống đối mặt thủ môn), trọng tài này lại cắt còi.

Man City đối diện với án phạt nặng, Haaland may mắn thoát nạn - 1

Man city đối diện với án phạt vì gây sức ép lên trọng tài (Ảnh: Sky Sports).

Quyết định của trọng tài Simon Hooper đã khiến các cầu thủ Man City nổi điên. Họ vây lấy trọng tài để phân bua. Haaland là người phản ứng dữ dội nhất. Không chỉ hét vào mặt trọng tài, tiền đạo người Na Uy còn có lời lẽ không đẹp sau trận đấu.

Sau khi xem xét tình hình, FA đã chính thức buộc tội Man City. Trong thông báo của cơ quan này có đoạn: "Manchester City đã bị buộc tội vi phạm Quy tắc FA E20.1 sau khi các cầu thủ của họ bao vây trọng tài trong trận đấu ở Premier League với Tottenham Hotspur vào Chủ Nhật ngày 3/12.

Ở phút 94 của trận đấu, CLB Man City không kiểm soát được hành vi không đúng đắn của các cầu thủ. Họ có thời hạn tới thứ Năm, ngày 7/12, để trả lời các cáo buộc".

Điều đáng nói, Haaland lại không bị buộc tội. Điều đó có nghĩa rằng, cầu thủ này đã thoát án phạt cá nhân. Nhà báo Simon Stone của BBC bình luận: "Man City bị buộc tội vì hành vi của các cầu thủ của họ xung quanh sự cố ở phút bù giờ. Erling Haaland sẽ không phải đối mặt với án phạt nào thêm".

Man City đối diện với án phạt nặng, Haaland may mắn thoát nạn - 2

Trọng tài Simon Hooper đưa ra quyết định gây bất lợi cho Man City (Ảnh: Sky Sports).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã cố nén bức xúc. Ông cho biết: "Tôi không muốn bình luận nhiều về trọng tài, giống như cách Mikel Arteta đã làm (phản đối bàn thắng của Gordon vào lưới Arsenal hôm 4/11).

Thật khó chịu khi xem lại hình ảnh quay chậm rồi nghĩ đến cái cách trọng tài cắt còi dù đã cho Man City hưởng lợi thế trước đó. Nói thật, tôi không hiểu ông ta có ý đồ gì nữa. Còn phản ứng của Haaland ư? Bình thường thôi. Cậu ấy thất vọng cũng là điều dễ hiểu".

Sau trận hòa trước Tottenham, Man City bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với 30 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm. Trong khi đó, Tottenham xuống thứ 5 với 27 điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City đối diện với án phạt nặng, Haaland may mắn thoát nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO