Man City đối diện với án phạt nặng chưa từng thấy

H. Long| 01/12/2023 13:46

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã ấn định thời điểm xét xử 115 cáo buộc vi phạm Luật công bằng tài chính của Man City.

Hồi tháng 2 vừa qua, Man City đối diện với 115 cáo buộc liên quan tới Luật công bằng tài chính (từ năm 2009). Trong số này, họ chịu cáo buộc về gian lận sổ sách, báo cáo tài chính và không hợp tác điều tra. Đây là kết quả của cuộc điều tra của Ngoại hạng Anh kéo dài từ năm 2018.

Man City đối diện với án phạt nặng chưa từng thấy - 1

Man City đối diện với 115 cáo buộc liên quan tới Luật công bằng tài chính (Ảnh: Getty).

Sau khi cáo buộc được thông báo, Man City đã lên tiếng phủ nhận. Kể từ thời điểm đó tới nay, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và Man City không đưa ra thêm bất kỳ tuyên bố nào.

Thế nhưng, sự việc này nóng trở lại sau khi CLB Everton vừa bị trừ 10 điểm ở giải Ngoại hạng Anh vì vi phạm lỗi tương tự (ở mức độ nhẹ hơn). Theo tờ Daily Mail, Man City và Ngoại hạng Anh đã thống nhất thành lập một hội đồng xét xử.

Phiên tòa này được ấn định vào mùa thu năm 2024. Nếu bị kết tội, Man City có thể đối diện với án phạt rất nặng vì họ liên quan tới nhiều lỗi vi phạm với mức độ cao nhất.

Man City đối diện với án phạt nặng chưa từng thấy - 2

Số phận của đế chế Man City được đặt vào vụ kiện với Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty).

Kết luận của Hội đồng xét xử ảnh hưởng lớn tới Man City cũng như HLV Pep Guardiola. Bản hợp đồng của ông với The Citizens sẽ hết hạn vào tháng 6/2025. Ông thầy người Tây Ban Nha có thể xem xét số phận của CLB để quyết định vấn đề tương lai.

Dù vậy, theo đánh giá của báo giới Anh, vụ kiện có thể kéo dài rất lâu. Trong trường hợp một trong hai bên không hài lòng với phán quyết, họ có thể kháng cáo lên Tòa Trọng tài Tối cao. Man City cũng sử dụng cách này để thoát khỏi cáo buộc của UEFA liên quan tới luật Công bằng tài chính.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Man City đối diện với án phạt nặng chưa từng thấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO