'Madame' Pang - tân chủ tịch LĐBĐ Thái Lan sang trọng như mới 30 tuổi

Tú Anh (T/H)| 08/02/2024 21:33

Được biết đến nhiều nhất với cương vị trưởng đoàn tuyển Thái Lan, nhưng 'Madame' Pang còn là một doanh nhân thành đạt, học thức cao, yêu thích thời trang, là nhà phân phối độc quyền thương hiệu Hermes xa xỉ tại Thái Lan. Nhìn những bức ảnh trong trang phục xa xỉ của người phụ nữ xinh đẹp này, khó tin bà đã 58 tuổi.

Madam Pang tên thật là Nualphan Lamsam, sinh năm 1966, là một trong những người có ảnh hưởng nhất ở Thái Lan. Bà còn là người thừa kế thế hệ thứ năm của gia tộc Lamsam danh giá.

Mới đây, "nữ trưởng đoàn" một thời của các đội tuyển Thái Lan vừa chính thức trở thành tân chủ tịch của LĐBĐ xứ sở chùa Vàng.

Tân chủ tịch của LĐBĐ Thái Lan đã tạo dựng được tên tuổi của mình nhờ vào sự chăm chỉ và nỗ lực của bản thân, đóng góp tích cực cho cho sự phát triển của xã hội cũng như nền kinh tế của đất nước Thái Lan.

Phong cách sống của nữ tỉ phú đời thứ 5 gia tộc siêu giàu Thái Lan

Madam Pang được biết đến nhiều nhất với vai trò là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty bảo hiểm Muang Thai do gia đình sở hữu và hiện tại là chức Chủ tịch của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.

Là một nữ doanh nhân đầy tham vọng, bà đã đảm nhận nhiều vai trò khác, trong đó có chức Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan, Chủ tịch Ủy ban Phát triển Xã hội và CSR của Phòng Thương mại Thái Lan, Chủ tịch Quỹ Xúc tiến Văn hóa và Lãnh sự danh dự Cộng hòa Litva tại Bangkok.

Bên cạnh đó với tình yêu dành cho lĩnh vữc làm đẹp và thời trang, bà đã thành lập Saint Honoré (Bangkok) vào năm 1997, là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền của thương hiệu xa xỉ Hermès tại Thái Lan.

Khi còn là sinh viên, Madam Pang có bằng cử nhân ngành Marketing ĐH Chulalongkorn và ngành Tâm lý học Đại học Queensland, sau đó lấy bằng thạc sĩ quản lý tại Đại học Boston.

Mặc dù may mắn có một tuổi thơ hạnh phúc nhưng bà lại được chẩn đoán mắc bệnh viêm mắt Iritis ở tuổi 24. Bà nhớ lại:“Tôi nhớ mình đã thức dậy và không thể nhìn rõ bằng mắt trái. May mắn thay, với sự giúp đỡ của các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Rutnin, tôi đã có thể chẩn đoán sớm được bệnh của mình. Tôi đã dành hai năm để điều trị ở cả Thái Lan và nước ngoài. Tôi đã khóc và sụt cân rất nhiều. Tất nhiên, điều này ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần".

Nhưng sau mỗi khó khăn đều có những bài học cuộc sống được rút ra, những lời động viên này của cha vẫn tiếp tục như một phương châm nâng cao tinh thần giúp bà vượt qua những trở ngại. Người phụ nữ này nói: “Bố tôi nói rằng nếu con không nhìn được bằng mắt trái thì con vẫn còn mắt phải. Bất kể con gặp phải vấn đề gì, đó không phải là ngày tận thế. Con đều có thể vượt qua chúng".

Một sự thật mà rất ít người biết về Madam Pang là giấc mơ thời thơ ấu của bà là trở thành giáo viên. Tuy nhiên, cuộc sống lại có những thay đổi và công việc đầu tiên của bà là làm Giám đốc điều hành tài chính tại Lindtas Thái Lan. Sau đó, bà làm việc tại công ty tài chính Phatra Thanakit, trước khi đi quay về làm việc tại Công ty Bảo hiểm Muang Thai của gia đình vào năm 2002.

Nữ doanh nhanh giải thích: “Tôi bắt đầu ở bộ phận bán hàng và tiếp thị. Tôi thực sự phải chứng tỏ bản thân trước những đồng nghiệp thường đặt câu hỏi về khả năng của tôi. Nhiều người trong số họ đã trở thành bạn của tôi và vẫn như vậy cho đến ngày nay”.

Với sự lãnh đạo của bà trên tư cách là Chủ tịch và Giám đốc điều hành, Công ty Bảo hiểm Muang Thai đã vượt qua hàng loạt trở ngại và vươn lên tầm cao mới, nhận được nhiều giải thưởng – bao gồm Giải thưởng Mô hình tổ chức bền vững năm 2022 tại Thị trường vốn Thái Lan. Triết lý kinh doanh và phong cách quản lý của "Bông hồng thép" này ảnh hưởng lớn từ cha, người mà bà coi là hình mẫu của mình.

Bà chia sẽ: “Ông dạy tôi tầm quan trọng của sự trung thực, quyết tâm và hình thành các mối quan hệ tốt đẹp trên con đường thành công trong sự nghiệp. Nếu muốn chiếm được cảm tình của người khác, dù đó là đồng nghiệp, cấp dưới, khách hàng kinh doanh và đối tác, trước tiên chúng ta phải mở rộng tấm lòng của mình với họ. Tôi làm việc bằng niềm đam mê. Khi đối mặt với tình huống đối đầu, bạn phải có sức mạnh và sự quyết tâm,”

Madm Pang cho biết công việc yêu thích của mình là xử lý các con số và quản lý con người. Bà nói: “Tôi thích lập kế hoạch và bố trí đúng người vào đúng việc. Tôi không phải là người lãnh đạo một người. Tôi thật may mắn khi có một đội ngũ tuyệt vời như vậy và tôi rất coi trọng vấn đề nhân sự. Tôi tin chắc rằng bằng cách giữ cho nhân viên của chúng tôi hạnh phúc, chúng tôi sẽ có được sự tận tâm từ họ đối với công ty.”

Bên cạnh các giải thưởng và thành tựu về sự nghiệp kinh doanh, nhà điều hành đầy táo bạo này có lẽ được hầu hết người Thái biết đến nhiều hơn với tư cách là "nữ hoàng bóng đá" của đất nước. Được khen ngợi về sự thành công của bà với tư cách là cựu Chủ tịch CLB  Port Authority và vị trí trưởng đoàn của đội tuyển Thái Lan trước khi chính thức trở thành nữ Chủ tịch đầu tiên của LĐBĐ nước này.

Bóng đá là niềm đam mê cháy bỏng trong cuộc đời của người phụ nữ tài năng này, những đóng góp của bà cho nền bóng đá Thái Lan đã khiến bà được mọi người yêu mến đặt cho cái tên trìu mến là “Madam Pang”.

Cơ duyên bắt đầu từ năm 2006, khi bà được Hiệp hội thể thao dành cho người khuyết tật trí tuệ Thái Lan mời làm quản lý đội. Không lùi bước trước thử thách, Madam Pang chấp nhận nhiệm vụ và không lâu sau bà trở nên say mê với môn thể thao này. Vào năm 2009, Worawi Makudi, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan lúc bấy giờ, đã mời bà về làm trưởng đoàn cho Đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan. Bà không chỉ giúp họ giành chức vô địch SEA Games năm 2013 mà còn giúp đội giành được một suất tham dự FIFA World Cup nữ vào năm 2015 và 2019.

Năm 2015, bà đảm nhận thêm vai trò quản lý Câu lạc bộ bóng đá Port Authority, một trong những câu lạc bộ lâu đời nhất Thái Lan. Năm 2021, Madam Pang được bổ nhiệm làm trưởng đoàn của Đội tuyển bóng đá quốc gia nam và đội U23 Thái Lan, nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính đang diễn ra trong đại dịch Covid-19. Ngay sau đó, Thái Lan đã mang về 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp – vào năm 2021 và 2022.

Bà nhận xét: “Tôi đã nỗ lực và cam kết rất nhiều ở những vị trí này. Như nhiều người đã biết, gần đây tôi đã từ chức chủ tịch kiêm quản lý của Port Authority FC. Điều đó nói lên rằng, chúng tôi đã cùng nhau trải qua rất nhiều điều trong suốt 8 năm và tôi sẽ luôn là một người hâm mộ và ủng hộ thực sự của họ”.

Trước khi cuộc bầu cử chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) năm nay diễn ra, Madam Pang đã nộp đơn ứng cử và chia sẻ: “Nếu tôi được bầu, có một số điều tôi muốn làm, nhiều việc trong số đó chưa được thực hiện trước đó. Tôi cũng muốn đặt ngân sách có thể hỗ trợ các đội tốt hơn. Công tác quản lý đội tuyển quốc gia cũng cần được phát triển hơn nữa. Tôi muốn tạo nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ Thái Lan phát triển trên đấu trường toàn cầu và kiếm sống tốt hơn”.

Bà Pang hứa bơm tiền thưởng để khích lệ Thái Lan trước chung kết lượt về. Ảnh: Siam Sport

Bây giờ ở độ tuổi hơn 50, Madam Pang vẫn tràn đầy sức trẻ. Cách tiếp cận cuộc sống bằng việc học hỏi không ngừng, đã giúp người phụ nữ này kết hợp giữa nhiều nghề nghiệp một cách dễ dàng. Bà nói: “Tất nhiên, đôi khi rất khó đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nó cũng khó như quản lý doanh nghiệp hay quản lý một đội bóng. Đó là lý do tại sao việc cải thiện khả năng quản lý thời gian là mục tiêu của tôi.

Với tư cách là chủ tịch danh dự của Saint-Honoré (Bangkok), không có gì ngạc nhiên khi bà Pang là người hâm mộ của thương hiệu xa xỉ Hermès và là một tín đồ thời trang cuồng nhiệt. Dù diện một bộ trang phục thoải mái hay một chiếc váy thanh lịch sang trọng, Madam Pang luôn được ngưỡng mộ vì gu thẩm mỹ hoàn hảo và nhiều người coi bà như một biểu tượng phong cách.

Mặc dù lịch trình bận rộn, bà vẫn dành thời gian để tham gia tích cực vào công tác thiện nguyện và thành lập các dự án như Khlong Toei DD – hợp tác với Trường Thiết kế Sau đại học Harvard – nhằm tạo ra các giải pháp sáng tạo để giải quyết tình trạng quá tải và nghèo đói ở các khu ổ chuột. Bà cũng thành lập 'Madam's Kitchen', một bếp nấu súp nhằm hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Năm 2021, bà cũng thành lập Quỹ "Madam Pang". Vào năm ngoái bà được bổ nhiệm làm đại sứ của UNICEF tại Thái Lan, nhằm nâng cao nhận thức và thu hút sự hỗ trợ cho trẻ em dễ bị tổn thương ở cả Thái Lan và trên toàn cầu.

Khi có thời gian nghỉ ngơi sau công việc bận rộn, bà thường dành thời gian để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng cùng gia đình tại ngôi nhà ở Cha-am.

Bà tự hào nói: “Ngôi nhà này ra đời là từ tâm huyết của tôi. Tôi đã tỉ mỉ tham gia vào từng chi tiết, từ đầu đến cuối. Có thể nói rằng mọi ngóc ngách, mọi chiều hướng của ngôi nhà đều phản ánh hình ảnh của tôi. Tôi thích một góc yên tĩnh để đọc sách, đó là cách cuộc sống có thể tốt đẹp hơn bằng cách sử dụng các phương pháp khoa học để thay đổi hành vi của bạn. Tôi luôn tin rằng các phân tử nhỏ bé có thể kết hợp với nhau và tạo ra những thứ lớn hơn và tôi muốn trở thành một phân tử như vậy. ”

Người phụ nữ quyền lực này chia sẻ:“Ở đâu có sự kiên trì, ở đó có thành công. Tôi đã trải qua nhiều trải nghiệm tồi tệ và để đi được đến hiện tại, tôi đã phải nỗ lực rất nhiều, lòng quyết tâm và niềm đam mê không lay chuyển… kết hợp với cái nhìn tích cực về cuộc sống.”

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Madame' Pang - tân chủ tịch LĐBĐ Thái Lan sang trọng như mới 30 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO