Madam Pang tuyên bố tranh cử ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan

13/08/2023 21:55

Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, Nualphan Lamsam (biệt danh Madam Pang) quyết định tranh cử ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) với khát khao vực dậy nền bóng đá nước này.

Quyết định trên được Madam Pang thông báo trong buổi họp báo diễn ra vào sáng 13/8 tại Bangkok. Bà tuyên bố: "Tôi quyết định tranh cử chức Chủ tịch FAT dưới sự bảo trợ của Hoàng gia Thái Lan nhiệm kỳ tới.

Madam Pang tuyên bố tranh cử ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - 1

Madam Pang tranh cử ghế Chủ tịch FAT (Ảnh: Mạnh Quân).

Chúng tôi có mong muốn nâng tầm bóng đá đến vị trí mà người hâm mộ kỳ vọng. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp bóng đá Thái Lan thành công".

Được biết, Madam Pang nhận được sự ủng hộ của nhiều nhân vật hàng đầu của bóng đá Thái Lan như Newin Chidchob (Chủ tịch Buriram United), Khun Pavin Bhirombkhadi (Chủ tịch BG Pathum United).

Đặc biệt, Chủ tịch FAT, Somyot Poompanmoung đã đề nghị nữ tỷ phú Thái Lan ra tranh cử. Madam Pang chia sẻ thêm: "Tôi được ông Somyot đề nghị tranh cử. Tôi muốn chứng kiến thành công của bóng đá Thái Lan. Đó là lý do tôi quyết định tranh cử Chủ tịch FAT. Tôi đã sẵn sàng đảm nhận công việc này".

Theo đánh giá của báo giới Thái Lan, khả năng Madam Pang trúng cử là khá cao. Bà là nhân vật có tiếng nói lớn trong làng bóng đá Thái Lan. Bà thuộc thế hệ thứ năm của gia tộc Lamsam danh tiếng và quyền lực. Hiện tại, người phụ nữ này đang thành công ở lĩnh vực lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm.

Madam Pang tuyên bố tranh cử ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan - 2

Madam Pang có quyền lực lớn ở bóng đá Thái Lan (Ảnh: Siam Sport).

Madam Pang còn được biết đến với tình yêu bóng đá cháy bỏng. Bà là Chủ tịch của CLB hàng đầu Thái Lan là Port FC. Năm 2008, bà nhận chức Trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan và có công lớn giúp đội tuyển nữ nước này hai lần dự World Cup. Bà từng tự bỏ tiền túi thưởng toàn đội và lo công ăn việc làm cho các cầu thủ nữ sau khi giải nghệ.

Từ năm 2021, Madam Pang bắt đầu đảm nhận chức Trưởng đoàn bóng đá nam Thái Lan. Bà đã góp công giúp "Voi chiến" trở lại vị trí số một trong khu vực Đông Nam Á khi có hai lần đăng quang AFF Cup 2021 và 2022. Những thành công ấy càng giúp cho nữ tỷ phú này nhận được sự tin tưởng của người hâm mộ Thái Lan.

Nếu giành chức Chủ tịch FAT, Madam Pang sẽ buộc phải từ bỏ chức Chủ tịch CLB Port theo quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Madam Pang tuyên bố tranh cử ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO