Mách bạn cách làm chân gà chua cay hấp dẫn đón Tết Nguyên đán 2024, ăn giải ngán 'siêu cuốn'

28/12/2023 12:06

Nếu chưa biết Tết này làm món nào giải ngán, hãy ghim ngay công thức làm chân gà chua cay này nhé.

Các món ăn chế biến từ chân gà mua ngoài tiệm cũng được thôi, vừa tiện lại gọn gàng. Tuy nhiên, chân gà tự làm tại nhà vừa sạch sẽ, hợp vệ sinh lại chế biến được theo khẩu vị của riêng mình. Các công thức chế biến chân gà thì rất đa dạng, từ chân gà cay, chân gà ngâm sả tắc, chân gà chiên mắm,...

Những món này ăn mãi cũng thành quen, bởi vậy, hãy thử công thức công thức chân gà chua cay sau đây.

Cách làm có thể khác bình thường, và màu sắc nước sốt ngâm cũng không giống thông thường, nhưng vị chua cay mặn ngọt đậm đà khiến nó ngay khi được bày ra bàn, ai cũng khen ngợi hết lời. Chưa kể, đây có thể là món ngon chống ngán hợp lý vào dịp Tết Nguyên đán.

Bạn có thể làm một hộp lớn rồi cho vào tủ lạnh để trữ ăn dần rất thuận tiện. Món chân gà này có thể dùng làm bữa chính hay món ăn nhẹ đều được, quan trọng là chúng đều rất ngon.

Hướng dẫn cách làm chân gà chua cay đón Tết Nguyên đán

Nguyên liệu cần thiết làm chân gà chua cay:

- 1 lượng chân gà vừa phải (dựa vào số lượng người ăn trên thực tế, trong công thức sử dụng 700g chân gà), 1 quả chanh dây, 2 quả chanh vàng, 1 củ tỏi, 1 nhánh gừng, 200ml giấm balsamic (hoặc giấm hoa quả), muối, mật ong, nước lọc.

Mách bạn cách làm chân gà chua cay hấp dẫn đón Tết Nguyên đán 2024, ăn giải ngán siêu cuốn-1
Chân gà mua về có thể bóp với nước rượu gừng để loại bỏ mùi hôi.

Cách thực hiện chân gà chua cay

Bước 1: Chân gà mua về làm sạch, cắt bỏ móng. Chặt đôi chân gà từ giữa, sau đó chia làm hai phần, ngâm trong nước 30 phút để loại bỏ hết phần máu thừa.

Bạn có thể mua chân gà làm sạch sẵn trong siêu thị, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lại định lượng dễ dàng cho khẩu phần ăn.

Mách bạn cách làm chân gà chua cay hấp dẫn đón Tết Nguyên đán 2024, ăn giải ngán siêu cuốn-2
Trong nước luộc chân gà, nên cho miếng gừng vào để tăng mùi thơm, đồng thời giúp món chân gà săn hơn.

Bước 2: Đun sôi nồi nước, thêm gừng vào cho thơm, cho chân gà đã chuẩn bị vào chần sơ cho hết máu. Luộc khoảng 5 phút thì vớt chân gà ra. Không nên luộc lâu nếu không chân gà sẽ mềm, mất đi độ giòn.

Nhanh chóng vớt chân gà ra ngâm vào nước lạnh có bỏ đá để chân gà giữ được độ giòn. Ngâm chân gà trong nước đá cũng giúp gà ngon hơn khi ngâm với nước sốt.

Trên thực tế, nếu bạn muốn lọc xương, bạn có thể thực hiện theo cách lọc bỏ xương. Tuy nhiên, trong công thức này, chân gà giữ nguyên xương.

Mách bạn cách làm chân gà chua cay hấp dẫn đón Tết Nguyên đán 2024, ăn giải ngán siêu cuốn-3

Bạn có thể cho chút rượu nấu ăn hoặc giấm vào lúc chần gà cũng góp phần giúp chân gà giữ được độ trắng. Sau khi luộc mang ngâm ngay vào bát nước đá sẽ giúp cho chân gà giữ được độ giòn lâu.

Bước 3: Chanh dây bổ đôi, lọc lấy nước và hạt quả bỏ vào một bát nhỏ. Cắt nhỏ ớt, nếu bạn ăn cay nhiều thì cho thêm ớt và ngược lại. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Chanh vàng dùng muối xát vỏ ngoài rửa sạch, cắt lát mỏng, bỏ hạt khỏi đắng.

Mách bạn cách làm chân gà chua cay hấp dẫn đón Tết Nguyên đán 2024, ăn giải ngán siêu cuốn-4

Ngoài ớt hiểm, ớt sừng đỏ, bạn có thể dùng ớt xiêm xanh để tăng độ thơm. Ngoài ra, thêm tiêu đen đập nhỏ cũng rất thơm.

Để gà ráo nước, cho vào hộp thủy tinh. Cho tỏi và chanh cắt lát vào, rắc ớt lên trên. Tiếp đó, cho phần cùi chanh dây lên hộp chân gà.

Mách bạn cách làm chân gà chua cay hấp dẫn đón Tết Nguyên đán 2024, ăn giải ngán siêu cuốn-5

Vì công thức này cho chanh dây, chanh vàng và giấm balsamic nên sẽ có vị chua mạnh. Bởi vậy, khi nêm nếm cần tăng độ ngọt để cân bằng hương vị.

Bước 5: Đổ giấm balsamic lên, thêm 1 thìa cà phê muối và 2 thìa mật ong, đổ nước lọc vào. Nêm nêm theo khẩu vị cá nhân. Đậy kín và cho và tủ lạnh khoảng 5 tiếng, qua đêm càng ngon. Khi ấy, chân gà sẽ ngấm màu nước sốt và trở nên sẫm màu hơn.

Mách bạn cách làm chân gà chua cay hấp dẫn đón Tết Nguyên đán 2024, ăn giải ngán siêu cuốn-6

Nên dùng hộp to để đựng hết được phần chân gà. Phần nước đổ vào để hòa giấm tùy thực tế, miễn sao ngập được chân gà và nêm nếm lại cho vừa vị. Thỉnh thoảng mang chân gà ra đảo lại để chân gà nhanh ngấm sốt.

Khi nào ăn, lấy chân gà ra trộn đều là có thể dùng được. Món ăn này rất đơn giản, có thể giúp chống ngán trong bữa cơm nhiều dầu mỡ, cá thịt hoặc trong ngày Tết Nguyên đán bạn muốn bữa cơm thêm hương vị.

Mách bạn cách làm chân gà chua cay hấp dẫn đón Tết Nguyên đán 2024, ăn giải ngán siêu cuốn-7

Thành phẩm: Món chân gà chua cay mặn ngọt đậm đà vừa vị, ăn giải ngán rất ngon, bạn hãy thử nhé!

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách làm chân gà chua cay hấp dẫn đón Tết Nguyên đán 2024, ăn giải ngán 'siêu cuốn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO