Lý Nhược Đồng chia sẻ khoảnh khắc cuối với Châu Hải My

16/12/2023 19:55

Trong bức ảnh cuối cùng chụp cùng nhau, Lý Nhược Đồng và Châu Hải My mặc cổ trang, hóa thân thành những nhân vật gắn liền với tên tuổi họ. Dù chưa từng đóng phim chung, họ đều là mỹ nhân hàng đầu trong các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung.

Sự ra đi đột ngột của Châu Hải My ở tuổi 57 là cú sốc lớn của showbiz Hoa Ngữ vào cuối năm 2023. Nhiều người nổi tiếng bày tỏ tiếc thương, gửi lời tiễn biệt đến nữ diễn viên xấu số trên tài khoản mạng xã hội, trong đó có Lý Nhược Đồng.

Trên trang cá nhân, Lý Nhược Đồng đăng bức ảnh chụp cùng Châu Hải My, kèm theo lời nhắn: “Tôi rất sốc và buồn khi biết tin. Chúng tôi gặp nhau ở nơi làm việc vào cuối tháng 10, nhưng không ngờ đó là lần cuối cùng chúng tôi gặp nhau. Chúc bạn có chuyến hành trình bình an nhé, bạn cũ của tôi. Cầu mong thiên đường không còn đau đớn”.

Lý Nhược Đồng chia sẻ khoảnh khắc cuối với Châu Hải My-1
Bức ảnh cuối cùng của Lý Nhược Đồng và Châu Hải My. Ảnh: Weibo.

Trong ảnh, hai mỹ nhân Hong Kong một thời mặc cổ trang, dường như đang ghi hình cho một chương trình truyền hình. Cả hai tái hiện tạo hình nhân vật gắn liền với tên tuổi họ: Châu Hải My là Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, còn Lý Nhược Đồng là Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ.

Không chỉ là những mỹ nhân Hong Kong hàng đầu thập niên 1980-1990, hai nữ diễn viên đều nằm trong danh sách người đẹp không tuổi trong ngành giải trí Trung Quốc. Ở tuổi 57, họ không thay đổi quá nhiều so với thời kỳ đỉnh cao nhan sắc, chỉ như mới đầu 40 tuổi.

Bài đăng nhận được sự quan tâm từ hàng chục nghìn khán giả. Họ để lại những dòng tiếc thương Châu Hải My, đồng thời nhắc nhở Lý Nhược Đồng chăm sóc sức khỏe.

Cư dân mạng bình luận: “Cô cô ơi, khi biết tin, tôi cũng có cảm giác giống hệt. Thật đáng tiếc cho Châu Hải My. Cô ấy là người phụ nữ xinh đẹp, lại có kỹ năng diễn xuất tốt”, “Hải My, không thể tin nổi rằng chị không còn ở đây”, “Chu Chỉ Nhược xinh đẹp nhất”,

“Cô cô phải chăm sóc bản thân thật tốt nhé”, “Cô cô ơi, tôi thật sự buồn. Tôi thích cô cô lắm”, “Các bạn là tất cả tuổi thơ của tôi, ký ức tuổi trẻ của tôi”, “Chu Chỉ Nhược qua đời, Tiểu Long Nữ tiếc thương”…

Theo HK01, Lý Nhược Đồng và Châu Hải My chưa từng hợp tác trong bất kỳ dự án truyền hình hay điện ảnh nào. Tuy nhiên, họ có điểm chung là hóa thân vào nhân vật trong phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết võ thuật Kim Dung.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký có Châu Hải My và Thần Điêu Đại Hiệp do Lý Nhược Đồng đóng chính chỉ lên sóng cách nhau một năm. Đáng nói hơn, họ đều có những vai diễn kinh điển trong lịch sử phim ảnh Hoa ngữ, gắn liền với các biệt danh "Chu Chỉ Nhược đẹp nhất màn ảnh" và "Tiểu Long Nữ đẹp nhất màn ảnh".

Lý Nhược Đồng chia sẻ khoảnh khắc cuối với Châu Hải My-2Lý Nhược Đồng chia sẻ khoảnh khắc cuối với Châu Hải My-3
Châu Hải My và Lý Nhược Đồng đều nổi danh với vai diễn trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung.

Bên cạnh đó, cặp diễn viên là một trong số ít những người đẹp tham gia nhiều hơn một bộ phim kiếm hiệp Kim Dung. Châu Hải My hai lần góp mặt trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký, với bản năm 1994 là vào vai Chu Chỉ Nhược, còn bản 2019 là Diệt Tuyệt Sư Thái. Cô cũng thủ vai Bao Tích Nhược, mẹ Dương Khang - cha Dương Quá, trong Anh Hùng Xạ Điêu (2008).

Trong khi đó, Lý Nhược Đồng lần lượt đóng Tiểu Long Nữ, sư phụ kiêm vợ Dương Quá, trong Thần Điêu Đại Hiệp (1995) và Vương Ngữ Yên (mẹ của Vương Ngữ Yên) trong Thiên Long Bát Bộ (1997).

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý Nhược Đồng chia sẻ khoảnh khắc cuối với Châu Hải My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO