Lý do VĐV giành huy chương ASIAD 19 chưa nhận được tiền thưởng nóng

30/10/2023 13:51

Các VĐV giành huy chương vàng ASIAD 19 sẽ sớm nhận được tiền thưởng bằng hình thức chuyển khoản từ Uỷ ban Olympic Quốc gia.

"Quá trình chuyển khoản tiền thưởng đang được thực hiện theo quy định mới. Uỷ ban Olympic đang triển khai công tác này. Các khoản thưởng nóng không được chi bằng tiền mặt mà phải chuyển khoản. Dự kiến, trong tuần này các VĐV có thể nhận được tiền thưởng", Cục trưởng cục TDTT Đặng Hà Việt trả lời VTC News.

Theo thông báo trước ngày lên đường, các VĐV sẽ nhận được 400 triệu đồng tiền thưởng cho mỗi tấm HCV tại ASIAD 19 từ Cục Thể dục Thể thao (TDTT).

Ngoài ra, Nhà nước có mức thưởng theo quy định với các VĐV giành huy chương tại Đại hội thể thao châu Á. Cụ thể, mức thưởng cho mỗi tấm HCV là 140 triệu đồng, nếu vận động viên phá kỷ lục đại hội sẽ được thưởng thêm 55 triệu đồng. Mức thưởng cho 1 tấm huy chương bạc là 85 triệu đồng và 1 tấm huy chương đồng là 55 triệu đồng.

Các VĐV sắp được nhận tiền thưởng.

Các VĐV sắp được nhận tiền thưởng.

Thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 gồm 3 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 19 huy chương đồng. Huy chương vàng thuộc về 3 môn bắn súng, cầu mây và karate, trong đó Phạm Quang Huy là người mở vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Ở bộ môn karate, Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Ngọc Trâm thắng Malaysia ở chung kết kata đồng đội nữ. Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam gồm Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My và 2 cầu thủ dự bị Trần Thị Hồng Nhung, Lê Thị Tú Trinh giành huy chương vàng nội dung đội 4 nữ.

"Trong thời gian sớm nhất, các VĐV sẽ nhận tiền thưởng bởi còn nhiều quy định phải tuân thủ. Trước đây, khi có tài trợ, chúng ta có thể cầm tiền đi thưởng ngay. Bây giờ, tất cả phải thực hiện đúng các quy định về tài chính như trừ thuế thu nhập rồi kí nhận", ông Đặng Hà Việt nói thêm.

Ngoài khoản thưởng từ cục TDTT và chế độ của Nhà nước, các VĐV còn nhận được rất nhiều khoản thưởng khác từ các Liên đoàn thành viên, các nhà tài trợ, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, địa phương,... Một tấm HCV ASIAD 19 có thể giúp nhiều VĐV nhận số tiền thưởng cá nhân hàng trăm triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng. Một số liên đoàn, hiệp hội đã thực hiện chi thưởng cho các VĐV từ nguồn xã hội hóa.

Mai Phương

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lý do VĐV giành huy chương ASIAD 19 chưa nhận được tiền thưởng nóng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO