Lý do nên thêm các loại hạt vào thực đơn giảm cân

MẠNH HOẠT (THEO BOLDSKY)| 05/03/2024 10:03

Các loại hạt chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, đây cũng là thực phẩm rất tốt cho những ai muốn giảm cân.

Lý do nên thêm các loại hạt vào thực đơn giảm cân
Các loại hạt rất có lợi cho người muốn giảm cân. Ảnh: Huỳnh Xuân Thư

Chứa nhiều chất béo lành mạnh

Các loại hạt chứa rất nhiều chất béo lành mạnh. Trong số các chất dinh dưỡng đa lượng, chất béo mất nhiều thời gian nhất để tiêu hóa. Do vậy khi ăn hạt, cơ thể sẽ no lâu hơn và làm giảm cảm giác đói.

Ngoài ra, các loại hạt chủ yếu chứa chất béo không bão hòa nên cũng rất có lợi cho sức khỏe tim mạch nhờ khả năng giúp giảm cholesterol xấu.

Giàu chất xơ

Các loại hạt là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Do đó, chúng giúp kiểm soát lượng calo, kiểm soát cân nặng và giảm hấp thu đường trong máu. Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ giúp cải thiện sức khỏe đường ruột do chất dinh dưỡng này được tiêu hóa chậm.

Bên cạnh đó, khi ăn thực phẩm nhiều chất xơ như các loại hạt sẽ làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác đói.

Làm giảm cảm giác thèm ăn

Ăn các loại hạt cơ thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, nhờ vậy bạn sẽ có cảm giác no lâu, và hạn chế việc ăn vặt thường xuyên. Hạn chế ăn vặt là yếu tố quan trọng để giảm cân.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa bỏ được hoàn toàn thói quen ăn vặt thì các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân... sẽ là lựa chọn tuyệt vời vừa tốt cho sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lý do nên thêm các loại hạt vào thực đơn giảm cân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO