Lý do HLV Vũ Tiến Thành rời CLB TP.HCM

26/11/2023 20:16

HLV Vũ Tiến Thành bất ngờ chia tay CLB TP.HCM khiến các cổ động viên của đội bóng này và nhiều người bất ngờ.

HLV Vũ Tiến Thành dẫn dắt CLB TP.HCM thay HLV Trương Việt Hoàng ở cuối mùa giải 2022. Khi đó, CLB TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng, nhưng ông Thành đã giúp đội chủ sân Thống Nhất ở lại sân chơi V-League.

Đến mùa giải V-League 2023, CLB TP.HCM dù gặp rất nhiều khó khăn, liên tục phải đưa trụ hạng từ đầu mùa và phải tới trận đấu cuối cùng khi hòa Bình Dương trên sân Thống Nhất, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành mới trụ hạng thành công.

Ở mùa giải 2023/2024, CLB TP.HCM đã chiêu mộ một số cầu thủ chất lượng hơn để phục vụ cho tham vọng của mình. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, CLB TP.HCM có 4 điểm, một thành tích tương đối khích lệ. Tuy nhiên, HLV Vũ Tiến Thành đã bất ngờ rời đội bóng.

Việc HLV Vũ Tiến Thành ra đi khiến nhiều cổ động viên của CLB TP.HCM cảm thấy tiếc nuối. Về phía đội chủ sân Thống Nhất, họ đã bổ nhiệm ông Phùng Thanh Phương thay thế ngồi vào chiếc ghế nóng.

Chia sẻ với VOV.VN về lý do rời CLB TP.HCM, HLV Vũ Tiến Thành cho biết, ông rời đội bóng vì bất đồng quan điểm và không đấu tranh, bảo vệ được cầu thủ của mình.

HLV Vũ Tiến Thành nói: “Đội bóng thiếu tiền cầu thủ từ năm này qua năm khác, nhiều cầu thủ họ thấy đội bóng có tiền nhà tài trợ, nhưng tại sao vẫn chưa được nhận tiền. Nếu tôi ở lại CLB TP.HCM cũng khó vì đội bóng thiếu nợ cầu thủ. Mình không đấu tranh được cho học trò là không nên. Quân tình ra trận mà quân lương không có, ăn không no bụng thì làm sao mà đá được”.

Sau khi HLV Vũ Tiến Thành rời CLB TP.HCM thì 24 thành viên đội bóng đã gửi tâm thư về việc bị nợ lương, thưởng và tiền lót tay gần 30 tỷ đồng. Trước vấn đề này, CLB TP.HCM đã chính thức lên tiếng.

Ngày 24/11, trên trang facebook của đội bóng, CLB TP.HCM nêu rõ: "Trước những luồng thông tin không chuẩn xác ảnh hưởng đến hình ảnh CLB, chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng để gìn giữ hình ảnh đội bóng của người dân thành phố luôn yêu mến. Chúng tôi khẳng định rằng, những thông tin xuất phát từ một số thành viên ban huấn luyện và cầu thủ là không đủ căn cứ, chưa có đối chứng xác thực.

Qua đó, chúng tôi sẽ có những biện pháp đối với các cầu thủ và ban huấn luyện phải chịu trách nhiệm với CLB và công ty về vấn đề này. Bộ phận pháp chế của công ty đang triển khai các bước pháp lý cần thiết để xử lý sự việc".

CLB TP.HCM khẳng định: "Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ chi phí hỗ trợ (phí lót tay, phí khác) giai đoạn lượt đi mùa giải 2023/2024 và tiền lương đã được thanh toán đầy đủ cho các thành viên đội bóng".

Hiện tại, CLB TP.HCM vẫn đang gấp rút tìm kiếm huấn luyện viên mới cho đội bóng vì ông Phùng Thanh Phương hiện chỉ là HLV tạm quyền. Có một số thông tin cho rằng, đội chủ sân Thống Nhất đang đàm phán với HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, theo ông Vũ Tiến Thành, vấn đề lớn nhất của CLB TP.HCM là phải "ổn định lòng dân".

Theo lịch ngày 28/11, CLB TP.HCM sẽ đối đầu với Bình Dương tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng CLB TP.HCM hiện có lực lượng yếu hơn đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức nên được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do HLV Vũ Tiến Thành rời CLB TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO