Lý do công ty chậm công bố sự ra đi của 'nàng Chu Chỉ Nhược' Châu Hải My

13/12/2023 12:07

Tối 12/12, công ty quản lý của Châu Hải My đã xác nhận nữ diễn viên qua đời ở tuổi 57. Nguyên nhân là việc điều trị bệnh tình không hiệu quả.

Trong thông cáo gửi người hâm mộ, công ty quản lý của Châu Hải My xác nhận, nữ diễn viên qua đời từ ngày 11/12 nhưng phải tới tối 12/12, thông tin này mới được công bố.

Trước đó, Châu Hải My được phát hiện hôn mê ở nhà riêng. Khi được đưa đến bệnh viện, tình trạng sức khỏe của Châu Hải My đã nguy kịch. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, ngôi sao nổi tiếng vẫn không qua khỏi.

Lý do công ty chậm công bố sự ra đi của nàng Chu Chỉ Nhược Châu Hải My-1
Châu Hải My qua đời ở tuổi 57 (Ảnh: Sina).

Theo Sina, công ty quản lý công bố chậm việc nữ diễn viên qua đời vì người nhà của Châu Hải My yêu cầu. Gia đình ngôi sao đoản mệnh mong muốn có thể thu xếp và giải quyết ổn thỏa các vấn đề có liên quan đến nữ diễn viên trước khi công bố thông tin tới công chúng.

"Nếu thông báo việc nữ diễn viên qua đời ngay từ ngày 11/12, gia đình cô ấy sẽ phải đối mặt với sự phiền phức không đáng có. Vì vậy, họ muốn mọi thứ chậm lại để có thể giải quyết, thu xếp và đối mặt với truyền thông trong tâm thế bình tĩnh nhất", một người bạn của gia đình tiết lộ.

Được biết, những năm qua, nữ diễn viên sống một mình tại một biệt thự ở ngoại ô Bắc Kinh (Trung Quốc). Cô chọn cuộc sống độc thân, không kết hôn và sinh con.

Cố nghệ sĩ dành hết tình yêu cho thú cưng. Bạn bè của nữ diễn viên tiết lộ với tờ Sina, cô nuôi 2 chú cún, 2 con mèo, một con nhím và một con thỏ để bầu bạn.

Trước khi mất, Châu Hải My từng bày tỏ hy vọng gia đình, bạn bè có thể yêu thương hoặc chấp nhận chăm sóc những thú cưng của cô nếu người đẹp gặp chuyện chẳng lành.

Lý do công ty chậm công bố sự ra đi của nàng Chu Chỉ Nhược Châu Hải My-2
Châu Hải My chưa từng tiết lộ tình hình bệnh tật với công chúng (Ảnh: Sina).

Bạn bè của Châu Hải My cho hay, sự ra đi đột ngột của Châu Hải My khiến mẹ nữ diễn viên đau đớn. Song, bà vẫn cố nén nỗi đau để lo hậu sự cho con gái.

Ngày 13/12, mẹ nữ diễn viên khiến nhiều người rơi nước mắt khi nhắn nhủ con gái trên trang cá nhân: "Châu Hải My yêu thương của mẹ, mẹ mong con tiếp tục hạnh phúc, vui vẻ ở một thế giới khác. Gia đình luôn tự hào về con".

Những lời chia sẻ này được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc và nhận được sự đồng cảm từ người hâm mộ. Họ đã gửi lời động viên mẹ Châu Hải My và gia đình cô trong giai đoạn khó khăn.

Hiện, những từ khóa như "Tạm biệt Chu Chỉ Nhược", "Châu Hải My qua đời", "Lần xuất hiện cuối cùng của Châu Hải My", "bệnh Lupus"… được tìm kiếm phổ biến trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc).

Bạn bè đồng nghiệp trong làng giải trí đều bàng hoàng trước sự ra đi của nữ diễn viên và gửi lời chia buồn gia đình cô. Đài TVB, nơi phát hiện tài năng và giúp Châu Hải My nổi tiếng, cũng bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc và gửi lời chia buồn đến gia đình nữ diễn viên.

Tờ HK01 cho hay, theo bạn bè của nữ diễn viên, Châu Hải My mắc bệnh Lupus ban đỏ và thường xuyên bị suy giảm tiểu cầu. Lupus ban đỏ là một căn bệnh tấn công hệ miễn dịch khiến cơ thể mệt mỏi, phát ban khắp người. Nữ ca sĩ Selena Gomez cũng mắc căn bệnh này và phải tiến hành ghép thận.

Châu Hải My phát hiện bệnh tật từ 25 năm trước khi cô đang quay bộ phim truyền hình Tứ Hải Tung Hoành cùng nam diễn viên Đào Đại Vũ. Thời điểm đó, nữ diễn viên phải dừng quay phim giữa chừng vì da đỏ và sưng tấy.

Cô đến gặp bác sĩ và được chẩn đoán mắc bệnh Lupus ban đỏ. Song, khi được hỏi về bệnh tình, nữ diễn viên nhiều lần phủ nhận mắc Lupus và nói mình chỉ bị viêm nhiễm ngoài da.

Nhiều năm qua, Châu Hải Mỹ không công khai tình hình bệnh tật với công chúng. Theo Sina, ngôi sao 57 tuổi cũng giấu bệnh tình với gia đình vì không muốn làm mọi người lo lắng. Tuy nhiên, trong thông cáo gửi người hâm mộ, công ty quản lý của Châu Hải My xác nhận, nữ diễn viên qua đời vì bệnh.

Lý do công ty chậm công bố sự ra đi của nàng Chu Chỉ Nhược Châu Hải My-3
Châu Hải My mang vẻ đẹp "gây thương nhớ" thời trẻ (Ảnh: Sina).

Châu Hải My (SN 1966) là một trong những mỹ nhân hàng đầu của làng giải trí xứ hương cảng. Cô xuất phát từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong rồi bước chân vào làng giải trí với tư cách diễn viên.

Người đẹp được khen ngợi nhờ ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất cá tính. Trong sự nghiệp của mình, vai diễn thành công nhất của Châu Hải My là Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký (năm 1994).

Sau này, nữ diễn viên cũng tích cực tham gia các phim truyền hình khác như Anh Hùng Xạ Điêu, Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ, Hương Mật Tựa Khói Sương... hợp tác cùng dàn diễn viên trẻ.

Theo truyền thông Trung Quốc, người nhà của Châu Hải My đang có mặt tại Bắc Kinh (Trung Quốc) để chuẩn bị lo hậu sự cho cô. Tuy nhiên, mọi thông tin chi tiết liên quan đến tang lễ của cô đều được giữ bí mật vì gia đình muốn tránh sự tiếp cận của truyền thông.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lý do công ty chậm công bố sự ra đi của 'nàng Chu Chỉ Nhược' Châu Hải My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO