Lukaku bất ngờ đầu quân dưới trướng HLV Mourinho

H. Long| 29/08/2023 17:35

AS Roma đã đạt thỏa thuận mượn lại tiền đạo Lukaku từ Chelsea với mức phí 8 triệu euro. Cầu thủ người Bỉ sẽ tái ngộ với HLV Mourinho.

Sau thời gian dài, Chelsea đã tìm ra lối thoát cho thương vụ Lukaku. Đội bóng thành London đồng ý cho AS Roma mượn lại tiền đạo người Bỉ trong một mùa giải, với mức phí chuyển nhượng 8 triệu euro.

Lukaku bất ngờ đầu quân dưới trướng HLV Mourinho - 1

Lukaku làm việc dưới trướng HLV Mourinho ở AS Roma.

Ban đầu, Chelsea đề xuất mức phí cho mượn Lukaku là 10 triệu euro và họ sẽ trả một phần lương của cầu thủ này. Nhưng sau đó, AS Roma đã thuyết phục Chelsea hạ giá xuống còn 8 triệu euro. Lukaku cũng chấp nhận giảm lương từ 12 triệu euro/năm xuống còn 7,5 triệu euro/năm để sang khoác áo AS Roma.

Theo nguồn tin từ Telegraph, Chelsea đã chèn điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 43 triệu euro để tạo điều kiện cho AS Roma mua đứt cầu thủ sinh năm 1993. Bản thân The Blues không còn tha thiết muốn giữ chân Lukaku nên họ muốn đẩy cầu thủ này đi càng sớm càng tốt.

Lukaku chuẩn bị sang Roma để ký hợp đồng. Ông chủ của AS Roma, Dan Friedkin đã đưa chuyên cơ sang London đón tiền đạo 30 tuổi. Chiếc máy bay dự kiến hạ cánh ở thủ đô Italy vào chiều tối nay (theo giờ địa phương).

Tới AS Roma, Lukaku có cơ hội tái ngộ với HLV Mourinho. Đây là lần thứ ba, tiền đạo người Bỉ làm việc cùng "Người đặc biệt". Trước đó, anh từng thi đấu dưới trướng của ông ở Chelsea (năm 2013) và Man Utd (2017-2018).

Lukaku bất ngờ đầu quân dưới trướng HLV Mourinho - 2

Sự nghiệp của Lukaku dần lụi tàn sau mùa giải thất vọng cùng Inter Milan (Ảnh: Getty).

Lukaku không lạ lẫm gì môi trường Serie A. Cầu thủ này từng tỏa sáng rực rỡ giúp Inter Milan vô địch mùa giải 2020-2021. Tới mùa giải trước, chân sút người Bỉ trở lại CLB thành Milan và cùng đội bóng lọt vào chung kết Champions League.

Tuy nhiên, Inter Milan không chấp nhận mua đứt khi cầu thủ này sa sút phong độ. Trong mùa Hè 2023, Lukaku từng ở rất gần Juventus nhưng thương vụ này đổ bể khi các cổ động viên Lão bà phản đối dữ dội.

Thi đấu ở AS Roma là cơ hội cuối để Lukaku vực dậy sự nghiệp sau giai đoạn không thành công ở Inter Milan mùa giải trước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lukaku bất ngờ đầu quân dưới trướng HLV Mourinho
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO