Lừa đảo lấy tiền rồi... xin lỗi, trả 'vốn lẫn lãi' cho người mẹ có con mang trọng bệnh

13/04/2023 17:53
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sau khi lừa lấy 32 triệu đồng của người mẹ có con gái đang mang trọng bệnh, đối tượng lừa đảo đã gọi điện xin lỗi, trả lại số tiền đã chiếm đoạt, thậm chí trả dư 3 triệu đồng

Ngày 13-4, chị Phạm Thị Nga (trú tại xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã đưa con gái 9 tuổi tới Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục chữa trị.

Chị Phạm Thị Nga là trường hợp hy hữu khi bị một đốt tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền chữa bệnh của con, sau đó lại gọi điện thoại cho chị để xin lỗi rồi trả lại tiền.

Theo chị Phạm Thị Nga, vào tối 9-4, chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là quản trị viên một trang mạng xã hội có đông đảo thành viên của huyện Đăk Hà. Người này kể rằng biết con gái chị Nga bị bệnh nặng, gia đình đang cần gấp một khoản tiền để điều trị bệnh cho con. Do đó, một lãnh đạo huyện Đăk Hà có vận động hỗ trợ gia đình 15 triệu đồng và yêu cầu chị cung cấp các thông tin cá nhân để chuyển tiền.

Các thông tin cá nhân đối tượng yêu cầu cung cấp gồm: Thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin ứng dụng thanh toán trực tuyến, thông tin mã giao dịch điện tử….

Lừa đảo lấy tiền rồi... xin lỗi, trả vốn lẫn lãi cho người mẹ có con mang trọng bệnh - Ảnh 1.

Cháu bé 9 tuổi con gái chị Nga bị bệnh nặng, phải đưa tới Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục điều trị

Thậm chí, đối tượng này đã sử dụng Zalo có đăng tải nhiều hoạt động từ thiện để kết bạn với chị Nga nhằm tạo sự tin tưởng. Sau khi chị Nga làm theo các yêu cầu thì toàn bộ số tiền hơn 32 triệu đồng trong tài khoản bị chuyển sang ứng dụng mua sắm trực tuyến của người khác. Số điện thoại của đối tượng lừa đảo ngay sau đó cũng không thể liên lạc được.

Lừa đảo lấy tiền rồi... xin lỗi, trả vốn lẫn lãi cho người mẹ có con mang trọng bệnh - Ảnh 2.

Tài khoản Zalo kết bạn và sau đó thực hiện hành vi lừa tiền của chị Nga

Điều bất ngờ là sau khi chị Nga trình báo vụ việc tới cơ quan công an, các phương tiện thông tin đăng tải vụ việc thì tới tối 11-4, đối tượng lừa đảo đã gọi điện xin lỗi, chuyển lại cho chị 35 triệu đồng (nhiều hơn 3 triệu so với số tiền bị chiếm đoạt).

Khi nhận được điện thoại, chị Phạm Thị Nga đã báo với chính quyền địa phương và lực lượng công an để hỗ trợ xác minh. Đến ngày 13-4, Đội Cảnh sát Điều tra về Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Đăk Hà xác nhận số tiền đã được chuyển trả cho người bị hại.

Được biết, con gái 9 tuổi của chị Nga bị hở van tim và liệt tiểu cầu. Trong quá trình bé điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, nhiều người đã giúp đỡ, hiến máu để chữa trị. Trong số này, ông Trịnh Văn Hân, Phó Chủ tịch UBND xã Hà Mòn, cũng đã hiến máu để giúp cháu bé chữa trị.

Hoàng Thanh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo lấy tiền rồi... xin lỗi, trả 'vốn lẫn lãi' cho người mẹ có con mang trọng bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO