'Lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh rất tệ'

19/09/2023 11:00

"Đối với những người lên tiếng hay fan không bênh vực mù quáng, giới truyền thông và dư luận, tôi chắc chắn lời xin lỗi của Hoàng Thuỳ Linh không có tác dụng".

Ngày 18/9, Hoàng Thùy Linh gửi thư xin lỗi tới người hâm mộ sau loạt ồn ào về phát ngôn vừa qua. Tuy nhiên, lời xin lỗi của Hoàng Thuỳ Linh gây ra phản ứng trái chiều. Với số đông khán giả, những câu từ này chưa đủ thành ý, thậm chí nhiều người cho rằng cô có thái độ hối lỗi “có như không".

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long vừa chia sẻ với phóng viên VTC News về ứng xử của Hoàng Thuỳ Linh sau ồn ào.

Lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh rất tệ-1
Hoàng Thuỳ Linh gửi lời xin lỗi sau ồn ào.

- Dưới góc độ truyền thông, anh đánh giá thế nào về lời xin lỗi của Hoàng Thuỳ Linh sau loạt ồn ào về phát ngôn vừa qua?

Tôi cho rằng lời xin lỗi này rất tệ. Thứ nhất, Hoàng Thuỳ Linh đưa ra lời xin lỗi vào thời điểm này là sai, đã quá trễ.

Thứ hai, về mặt nội dung, lời xin lỗi này không đi đúng vào trọng tâm. Hoàng Thuỳ Linh chỉ xin lỗi người hâm mộ vì những ồn ào vừa qua đã khiến họ bận tâm.

Trong khi, ba đối tượng mà Hoàng Thuỳ Linh rất cần phải xin lỗi là bạn phóng viên, tờ báo nơi phóng viên này đang công tác và dư luận, bao gồm cả những người hâm mộ đang đặt niềm tin vào cô thì không hề được đề cập trong nội dung lời xin lỗi.

- Theo ông, vì sao Hoàng Thuỳ Linh đưa ra xin lỗi vào thời điểm này?

Có người cho rằng Hoàng Thuỳ Linh cố tình đăng tải lời xin lỗi ở thời điểm này để sự việc lại rầm rộ lên. Nhưng tôi không nghĩ như vậy.

Câu chuyện của Hoàng Thuỳ Linh ban đầu chỉ là phát ngôn vạ miệng, không khéo léo nhưng sau đó có thể thấy thái độ trịch thượng của cô trong họp báo. Đó là vấn đề về văn hoá ứng xử. Từ ồn ào phát ngôn, khả năng hát live của Hoàng Thuỳ Linh bị đặt câu hỏi, cách ứng xử với đồng nghiệp cũng bị đào lại. Điều này gián tiếp ảnh hưởng đến việc bán vé concert, ảnh hưởng đến sự hợp tác của nhãn hàng với Hoàng Thuỳ Linh.

Hoàng Thuỳ Linh đưa ra lời xin lỗi ở thời điểm có những thông tin liên quan đến nhãn hàng. Dư luận có thể cho rằng có sự tác động từ nhãn hàng hay ai đó thuyết phục được Hoàng Thuỳ Linh để lên tiếng xin lỗi.

Tuy nhiên lời xin lỗi này rõ ràng không xoa dịu được phản ứng dữ dội của công chúng. Nó chỉ xoa dịu được fan của Hoàng Thuỳ Linh, những người ủng hộ cô từ đầu.

Còn đối với những người lên tiếng hay fan không bênh vực mù quáng, giới truyền thông và dư luận thì tôi chắc chắn lời xin lỗi của Hoàng Thuỳ Linh không có tác dụng.

Đành rằng lời xin lỗi chẳng đi đến đâu nhưng tạm thời khép lại những ồn ào phát ngôn vừa qua.

- Có ý kiến cho rằng lời xin lỗi này Hoàng Thuỳ Linh đưa ra vì lo ngại về phản ứng của khán giả trước concert cũng như bộ phim sắp lên sóng giờ vàng VTV?

Rất có thể. Concert, nhãn hàng hay bộ phim sắp lên sóng VTV là những khủng hoảng truyền thông mà ê-kíp Hoàng Thuỳ Linh phải xử lý.

Tất cả phỏng đoán của khán giả đều hợp lý cả. Vì chúng ta không phải người trong cuộc nên không thể hiểu được lý do Hoàng Thuỳ Linh xin lỗi là gì nhưng chắc chắn không phải vì cô đã nhận ra lỗi sai của mình.

Lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh rất tệ-2
Hoàng Thùy Linh tiếp tục gây tranh cãi vì lời xin lỗi thiếu thành ý.

- Nhiều người cho rằng, thái độ câu trả lời của Hoàng Thùy Linh trong buổi họp báo chỉ là "giọt nước tràn ly", chứ không phải toàn bộ lý do khiến công chúng phản ứng mạnh với nữ ca sĩ?

Đúng, khi nhìn nhận câu chuyện lúc đầu, tôi nghĩ đó chỉ là sự bột phát trong họp báo. Tuy nhiên, khi những phát ngôn, thái độ của Hoàng Thuỳ Linh bị đào lại, có thể thấy cô ấy lúc nào cũng vậy chứ không phải chỉ riêng ở họp báo vừa rồi.

Cô luôn luôn xù lông lên, phản ứng lại dư luận, phủ đầu những người mà cô cảm thấy đâu đó có mối nguy cơ tiềm ẩn. Có vẻ như Hoàng Thuỳ Linh đang sợ điều đó.

Hoàng Thuỳ Linh phản ứng lại như vậy vì cô nghĩ đó là tấm lá chắn bảo vệ cho mình nhưng cô không nhận ra được rằng điều đó gây ra phản ứng tiêu cực. Có thể ở một giới hạn nào đó, nó có tác dụng nhất định nhưng phản ứng như vậy chưa bao giờ là cách hay.

"Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu". Sức mạnh phải đến từ bên trong, nội tâm, tâm hồn, toát ra từ con người bạn chứ không phải dùng lời nói, biến thành ''lưỡi kiếm'' để tấn công vào các bên.

- Thời gian gần đây, một số nghệ sĩ đã lên tiếng xin lỗi khi vướng phải những ồn ào phát ngôn hay có những hành động phản cảm. Ông đánh giá thế nào về điều này?

Nói nghệ sĩ coi thường công chúng thì quá nặng nề. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng lời xin lỗi của họ, cụ thể ở đây là Hoàng Thuỳ Linh sẽ khiến người ta có cảm giác bị coi thường. Tôi không khẳng định Hoàng Thuỳ Linh coi thường khán giả nhưng một bộ phận rất đông khán giả sẽ cảm thấy như thế.

Một thái độ trịch thượng, lời lẽ không cẩn ngôn, không có chừng mực, nặng hơn có thể nói là không có văn hoá. Đây là vấn đề văn hoá.

Hoàng Thuỳ Linh và một số người gần đây hoàn toàn chưa có ý thức vai trò của người nghệ sĩ, mà đặt cái tôi lên rất cao. Họ nên bỏ cái tôi xuống, xem xét và hoàn thiện bản thân mình.

- Có phải một bộ phận nghệ sĩ đang thấy khán giả dễ dãi nên họ không có sự chú trọng về phát ngôn, hành vi ứng xử không thưa ông?

Tôi nghĩ điều đó đúng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, tôi khẳng định có rất nhiều người nghệ sĩ có suy nghĩ như vậy. Thậm chí họ còn cố tình tạo scandal, tai tiếng. Đã có khoảng thời gian rất dài, nghệ sĩ được dạy, nhìn nhau và làm theo cách như thế. Dư luận đối với họ chỉ là bàn đạp để tiến tới hào quang.

Tuy nhiên, những năm gần đây đã có sự thay đổi, khán giả không dễ tính như vậy. Nghệ sĩ cũng hiểu điều đó. Đặc biệt là thế hệ nghệ sĩ Gen Z. Họ rất hiểu những yêu cầu khắt khe của khán giả và không dám coi thường. Nhưng ngược lại, những nghệ sĩ thế hệ 7x, 8x, 9x có thể vẫn chưa theo kịp điều đó nên họ vẫn nghĩ mọi thứ như ngày xưa.

Theo VTC News

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Lời xin lỗi của Hoàng Thùy Linh rất tệ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO