Lợi thế của tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022

AN NGUYÊN| 11/01/2023 09:30

So với bán kết, tuyển Việt Nam có những lợi thế nhất định trước đối thủ Thái Lan tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Vượt qua Indonesia và Malaysia sau 2 lượt trận bán kết, tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ có cuộc đối đầu duyên nợ tại chung kết AFF Cup 2022.

Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, hai đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á mới có dịp tái ngộ trong trận tranh ngôi vô địch. Cách đây 14 năm, Việt Nam đã xuất sắc đánh bại "Voi chiến" với tỉ số chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận để có lần đầu tiên đăng quang ở giải vô địch Đông Nam Á (2008).

Tuyển Việt Nam đảm bảo thể lực khi được thi đấu trên sân nhà. Ảnh: Minh Dân
Tuyển Việt Nam đảm bảo thể lực khi được thi đấu trên sân nhà. Ảnh: Minh Dân

Hướng đến trận chung kết lượt đi diễn ra vào ngày 13.1 tới đây, tuyển Việt Nam có một số lợi thế nhất định so với đối thủ Thái Lan. Đầu tiên, việc thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bảo toàn thể lực, tránh bị mệt mỏi khi phải di chuyển nhiều giống như ở trận bán kết lượt đi ở Indonesia.

Đồng thời, thi đấu trên sân nhà với điều kiện sân bãi, thời tiết quen thuộc cùng sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên sẽ giúp Hùng Dũng và các đồng đội phát huy hết khả năng của mình.

Nhìn lại trận bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi phải chơi bóng trên sân khách Bung Karno. Tuy nhiên, sau khi trở về Mỹ Đình ở bán kết lượt về, Việt Nam dễ dàng thể hiện sức mạnh vượt trội với để đánh bại đội bóng xứ Vạn đảo.

Ngoài ra, sau khi vượt qua bán kết, huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò đã cởi bỏ rất nhiều áp lực tâm lý sau những màn trình diễn không mấy ưng ý ở các lượt trận vòng bảng. Điều này giúp các cầu thủ lấy lại tinh thần, tiếp thêm sự hưng phấn trước hai trận đấu quan trọng nhất của mùa giải.

Tiền vệ Tiến Linh từng chia sẻ, đây là lúc toàn đội đoàn kết, nỗ lực nhất và tập trung tối đa cho các lượt trận chung kết sắp tới, với mục tiêu giành ngôi vô địch như một món quà để tri ân thầy Park trong giải đấu cuối cùng mà nhà cầm quân người Hàn Quốc dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam và Thái Lan gặp nhau ở chung kết AFF Cup sau 14 năm. Ảnh: AFC
Tuyển Việt Nam và Thái Lan gặp nhau ở chung kết AFF Cup sau 14 năm. Ảnh: AFC

Thái Lan luôn là đối thủ yêu thích của tuyển Việt Nam ở mọi giải đấu, đặc biệt là AFF Cup 2022. Trước một đội bóng có trình độ cao ở khu vực cùng đội hình chất lượng, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có những toan tính và sự sắp xếp phù hợp để tuyển Việt Nam có thể phát huy sức mạnh của mình. Người hâm mộ cũng đang chờ đợi màn đối đầu đỉnh cao của hai đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á.

Trận chung kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13.1 trên sân Mỹ Đình. Sau đó, hai đội sẽ tái đấu trong trận bán kết lượt đi diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16.1 trên sân Thammasat.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lợi thế của tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO