Lời kể của các nhân chứng vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội

Trần Thanh| 08/07/2023 13:41

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, thời điểm xảy ra cháy, bên trong căn nhà 6 tầng phát ra nhiều tiếng nổ. Ngoài ra, đây là nhà dân kết hợp cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong nhà có nhiều hóa chất, mỹ phẩm.

Trưa 8/7, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tiếp cận hiện trường vụ cháy tại ngôi nhà 6 tầng trong ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội. Khoảng 11h cùng ngày, 3 xe cứu thương đã đưa thi thể 3 nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy ra ngoài.

Lời kể của các nhân chứng vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội - 1

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy làm 3 người chết (Ảnh: Trần Thanh).

Theo cảnh sát, vụ cháy làm 3 nạn nhân tử vong là cháu N.Q.M. (13 tuổi), cháu N.P.U. (11 tuổi) và chị D.T.D. (19 tuổi).

"Bên trong ngôi nhà cháy chứa nhiều hóa chất"

Nhiều người dân vẫn không khỏi bàng hoàng trước sự việc. Tại hiện trường, hàng trăm người đứng theo dõi. Nhiều cảnh sát PCCC&CNCH trong quá trình làm nhiệm vụ đã khá vất vả, do ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn có nhiều đồ vật là hóa chất làm đẹp, gây khó khăn trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Lời kể của các nhân chứng vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội - 2

Bà Nguyễn Thị Kim Dung (Ảnh: Trần Thanh).

Là một người dân sống cạnh hiện trường vụ cháy, bà Nguyễn Thị Kim Dung (ở phố Khâm Thiên) cho biết, vào sáng sớm cùng ngày bà nghe tiếng nhiều người dân đi tập thể dục hô hoán có đám cháy xảy ra trong ngõ Thổ Quan nên chạy ra theo dõi. Thời điểm này trong nhà có 3 người bị mắc kẹt.

Lời kể của các nhân chứng vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội - 3

Lúc 11h cùng ngày, xe cứu thương đưa nạn nhân thứ 3 trong vụ cháy ra ngoài hiện trường (Ảnh: Trần Thanh).

"Tôi chạy ra thì thấy mọi người bảo có 2 cháu nhỏ và một người trông trẻ mắc kẹt trong nhà. Thời điểm xảy ra vụ cháy, bố mẹ các cháu đang đi lễ ở trong Nghệ An. Lúc này, lửa đã bùng lên rất nhanh, bao trùm toàn bộ các tầng trên của căn nhà, mọi người liền hoảng hốt gọi cảnh sát", bà Dung kể.

Lời kể của các nhân chứng vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội - 4

Cảnh sát đưa các nạn nhân tử vong trong vụ cháy ra ngoài (Ảnh: Hoàng Dung).

Cũng theo bà Dung, thời điểm xảy ra cháy, bên trong căn nhà 6 tầng phát ra nhiều tiếng nổ. Ngoài ra, đây là nhà dân kết hợp cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong nhà có nhiều hóa chất, mỹ phẩm.

Lời kể của các nhân chứng vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội - 5

Bên trong hiện trường ngôi nhà cháy khiến 3 người tử vong (Ảnh: Trần Thanh).

Cũng là người đầu tiên chứng kiến sự việc, ông Nguyễn Văn Lộc (65 tuổi, ở phố Khâm Thiên) cho biết, khoảng 5h cùng ngày, ông đang ngủ ngửi thấy mùi khét, tưởng nhà bị cháy nên ông Lộc vội bật dậy. Tuy nhiên sau đó ông nghe thấy tiếng hô hoán trong ngõ Thổ Quan, thì mới phát hiện có nhà cháy trong đó.

"Lúc tôi chạy vào thấy lửa đã bao trùm ở tầng 5 và tầng 6 ngôi nhà. Khi đó bên dưới cửa bị khóa kín, mọi người cũng không thấy tiếng ai kêu cứu trong nhà nữa. Nhiều người sau đó gọi cảnh sát tới, tuy nhiên lúc này lửa đã lan xuống cả tầng 2 của căn nhà 6 tầng", ông Lộc kể lại.

Lời kể của các nhân chứng vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội - 6

Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt tại ngôi nhà 6 tầng ở số 12, ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội (Ảnh: Trần Thanh).

Cũng theo ông Lộc, sau khi tiếp cận hiện trường, cảnh sát PCCC đập cửa kính tầng 2 thì khói đen bốc ra ngùn ngụt. Khi đó, cảnh sát phải phá nhiều lớp cửa kính tại các tầng trên để thoát khói, đồng thời phun nước vào trong nhà để dập lửa.

"Khói đen khi đó bốc lên ngùn ngụt, khét mù cả một khu vực rộng. Do bên trong nhà có chứa hóa chất nên công tác chữa cháy càng gặp nhiều khó khăn", ông Lộc nói thêm.

Một số chiến sỹ PCCC bị thương, kiệt sức khi tiếp cận đám cháy

Còn anh Nguyễn Mạnh Hải, một người dân sống gần hiện trường cho biết, một số người đi tập thể dục sáng nay phát hiện ra vụ hỏa hoạn đã hô hào, báo hiệu cho chủ căn nhà cháy. Tuy nhiên, thời điểm này gia đình đóng kín cửa, các cháu nhỏ trong nhà có lẽ không biết cách xử lý nên đám cháy lan nhanh.

"Theo thông tin từ chính quyền, thời điểm cháy có một người giúp việc khoảng 20 tuổi và 2 cháu nhỏ ở trong nhà", anh Hải nói.

Lời kể của các nhân chứng vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội - 7

Một chiến sỹ cảnh sát PCCC&CNCH bị ngã cầu thang bị thương trong khi làm nhiệm vụ (Ảnh: Trần Thanh).

Trao đổi với phóng viên Dân trí tại hiện trường, một cán bộ cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, thời điểm tiếp cận đám cháy, lửa kèm khói trong ngôi nhà bốc ra dữ dội, cảnh sát sau đó phải điều một số trạm tiếp oxy tới hiện trường để phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ.

Lời kể của các nhân chứng vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội - 8

Một chiến sỹ bị thương khi làm nhiệm vụ đang được người dân hỗ trợ, giúp đỡ (Ảnh: Trần Thanh).

Trong thời gian chữa cháy, có một cán bộ PCCC bị ngã cầu thang, bị chấn thương và được đưa đi cấp cứu sau đó. Còn lại, một số cán bộ chiến sỹ khác cũng bị kiệt sức, chuột rút sau thời gian dài chữa cháy.

Như đã đưa tin, sáng 8/7, tại số nhà 12 ngõ Thổ Quan, phường Thổ Quan, quận Đống Đa xảy ra vụ hỏa hoạn làm 3 người tử vong.

Sau khi nhận tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Đống Đa, Hai Bà Trưng; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực số 2 điều 8 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sỹ xuống hiện trường dập lửa.

Theo Công an Hà Nội, ngôi nhà cháy là nhà ở kết hợp kinh doanh dịch vụ (làm móng chân, móng tay), nhà dạng ống, cao 6 tầng, diện tích khoảng 60m2, kết cấu bê tông cốt thép.

Hộ gia đình xảy ra cháy là ông Nguyễn Văn Kế, đã tham gia mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lời kể của các nhân chứng vụ cháy nhà 3 người tử vong ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO