Loạt sản phẩm truyền thông chất lượng đến từ đồ án tốt nghiệp của sinh viên Trường ĐH FPT Cần Thơ

T/H| 15/04/2024 10:30

Trong 4 tháng đầu năm 2024, sinh viên nhóm ngành Truyền thông và Thiết kế Trường Đại học FPT Cần Thơ đã liên tục tạo dấu ấn với hàng loạt sản phẩm truyền thông chất lượng.

Đây là minh chứng cho khả năng tư duy sáng tạo, ứng dụng kiến thức chuyên ngành hiệu quả và sự đầu tư kỹ lưỡng, tâm huyết của các bạn sinh viên trong quá trình thực hiện.

Điểm nổi bật của các sản phẩm truyền thông năm nay là sự đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung và bám sát thực tế.

Kẽo Kẹt Fashion Show - Sự giao thoa giữa thời trang và nét đẹp văn hoá làng nghề

Fashion Show Kẽo Kẹt đã mang đến cho người xem những giá trị truyền thống của người Chăm qua bộ sưu tập thời trang độc đáo từ các sản phẩm dệt thổ cẩm do Nhà Thiết kế Lâm Thanh Đạt sáng tạo.

Hai bộ sưu tập "THE DREAM" và "THOI ĐƯA" là sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa Chăm như nhạc cụ truyền thống, nghề dệt thổ cẩm với các thiết kế hiện đại. Các họa tiết, khối hình học và phụ kiện độc đáo tạo nên một phong cách riêng biệt, mang đến góc nhìn mới mẻ về thổ cẩm Chăm.

Triển lãm Vẫy Vùng - Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường biển

Xuất phát từ tình yêu đại dương và mong muốn bảo vệ môi trường biển, sinh viên Trường ĐH FPT Cần Thơ đã sáng lập dự án Vẫy Vùng. Dự án mang đến cho cộng đồng góc nhìn chân thực về đại dương qua triển lãm nghệ thuật kết hợp công nghệ AR và NFC.

Triển lãm trưng bày hơn 10 tác phẩm nghệ thuật đa dạng, giúp người tham quan tìm hiểu về môi trường biển, sinh vật biển và tác động của rác thải nhựa. Các hoạt động tương tác thú vị như chụp ảnh check-in trong không gian nghệ thuật độc đáo cũng được tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa làng nghề truyền thống qua dự án phim ngắn "Thoi vàng chỉ ngọc"

Phim ngắn "Thoi vàng chỉ ngọc" do Bụi Team, sinh viên Đại học FPT Cần Thơ, thực hiện đã thu hút sự chú ý bởi nội dung ý nghĩa và cách thể hiện ấn tượng. Phim đề cao giá trị văn hóa làng nghề truyền thống, góp phần lan tỏa thông điệp đến thế hệ trẻ.

Là dự án đầu tay của Bụi Team, "Thoi vàng chỉ ngọc" thể hiện sự đầu tư tâm huyết của các bạn sinh viên. Phim được thực hiện hoàn toàn bởi các thành viên trong nhóm, từ khâu lên ý tưởng, sản xuất đến hậu kỳ.

Ngay sau buổi công chiếu đầu tiên tại Rạp Lotte Cinema, "Thoi vàng chỉ ngọc" đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Đa số đều đánh giá cao nội dung ý nghĩa, đề cao giá trị văn hóa truyền thống, cùng với cách thể hiện sáng tạo, diễn xuất chân thực, và góc quay đẹp mắt.

Triển lãm PATTERNDOWN - Sự kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật thị giác và công nghệ

PATTERNDOWN là dự án nghệ thuật thị giác độc đáo do hai sinh viên Nguyễn Trường An và Bùi Phúc Thịnh từ Đại học FPT Cần Thơ thực hiện. Dự án kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và công nghệ hiện đại để tái hiện những hoa văn tinh tế và sống động của hoạ tiết gạch bông Việt Nam trên các bề mặt thực tế thông qua kỹ thuật projection mapping.

PATTERNDOWN mang đến cho khán giả một trải nghiệm mới mẻ và đầy ấn tượng về vẻ đẹp của hoạ tiết gạch bông dưới góc nhìn hoàn toàn mới, qua những chuyển động mượt mà và đầy màu sắc.

The Lost Girl - Chiến dịch truyền thông về tác hại của thuốc lá điện tử đầy mới lạ và sáng tạo

Chiến dịch "The Lost Girl" của “Ní Có Tin?” mang đến một trải nghiệm trinh thám độc đáo, tạo sự tò mò, bí mật lồng ghép những chi tiết về tác hại của nicotine trong thuốc lá điện tử đối với giới trẻ.

Chiến dịch được triển khai đồng thời từ các nền tảng MXH, sản phẩm trưng bày offline và sản phẩm phim ngắn “The Lost Girl”, nhằm mục đích tăng cường nhận thức của khán giả về nguyên nhân và hậu quả của việc sử dụng thuốc lá điện tử, đồng thời đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của bậc phụ huynh trước hiện trạng giới trẻ sử dụng thuốc lá điện tử.

Phim ngắn Cám Dỗ - Lời cảnh tỉnh về những cạm bẫy trên con đường thành công

"Cám Dỗ", phim ngắn của Nhặt Media - nhóm sinh viên ngành Truyền thông K16 Đại học FPT Cần Thơ, đã gây ấn tượng với khán giả và giới chuyên môn bởi nội dung ý nghĩa và cách thể hiện độc đáo. Phim khai thác những góc khuất tâm lý con người như tham vọng, đố kỵ, đồng thời đề cao giá trị của bản lĩnh trước cám dỗ. Toàn bộ quá trình sản xuất, từ kịch bản đến hậu kỳ, đều được thực hiện bởi các bạn sinh viên tài năng.

Thành công của các sản phẩm truyền thông này là minh chứng cho chất lượng đào tạo bài bản và môi trường học tập năng động, sáng tạo tại Đại học FPT Cần Thơ.

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết, cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, Đại học FPT Cần Thơ đang tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên phát triển năng lực và đam mê trong lĩnh vực truyền thông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt sản phẩm truyền thông chất lượng đến từ đồ án tốt nghiệp của sinh viên Trường ĐH FPT Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO