Loạt nghệ sĩ quốc tế đồng loạt rời Hybe America

Ngọc Lý (T/H)| 22/08/2023 22:12

Ariana Grande, Demi Lovato, Justin Bieber không tái ký hợp đồng với HYBE, "giấc mơ Mỹ" của HYBE dần trở nên lụi tàn.

Mới đây, hàng loạt bài báo đưa tin các nghệ sĩ quốc tế bao gồm Ariana Grande, Demi Lovato, Justin Bieber và Carly Rae Jepsen lần lượt rời Ithaca Holdings - công ty quản lý của Scooter Braun. Tất cả đều lựa chọn không tái ký hợp đồng và chính thức không còn bất kỳ liên quan nào đến Ithaca Holdings hay tập đoàn HYBE.

eptjjsiwkayko77.jpg
Hai nữ ca sĩ "chia tay" với quản lý Scooter Braun sau nhiều năm gắn bó.

Trước đó, năm 2021, HYBE mạnh tay chi hẳn 1,7 nghìn tỷ KRW (khoảng 34 nghìn tỷ đồng) để mua lại toàn bộ công ty Ithaca Holdings, bao gồm Scooter Braun Project (label quản lý của Justin Bieber, Ariana Grande, Demi Lovato) & Big Machine Label Group. Năm 2023, "ông bầu" Scooter Braun trở thành CEO của HYBE Americac- công ty con của tập đoàn HYBE.

z4627196373230_6acfc7ef701179fabe657d387d445bb1.jpg
Bang Si Hyuk - CEO của tập đoàn HYBE Corporation.

Để không bị phụ thuộc nguồn thu cũng như danh tiếng vào một nhân lực tầm cỡ như BTS, đồng thời chứng tỏ sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp giải trí. HYBE liên tục mua đứt các công ty đình đám cả trong lẫn ngoài Hàn Quốc.

Bang Si Hyuk - CEO của HYBE cho thấy được tham vọng thâu tóm thị trường âm nhạc Âu Mỹ khi quyết định thu mua 100% cổ phẩn của Ithaca Holdings. Sau đó, "ông lớn" còn chi 314 tỷ won để sở hữu cả QC Media Holdings, một thương hiệu Hip-Hop Mỹ.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, HYBE America lại để vụt mất rất nhiều ngôi sao toàn cầu, nhưng vẫn chưa tìm được những nhân tố tiềm năng để bù đắp lỗ hổng của công ty. Điều này càng khiến uy tín thương mại của HYBE ngày một tụt giảm tại thị trường quốc tế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loạt nghệ sĩ quốc tế đồng loạt rời Hybe America
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO