Loại bỏ 5 món đồ này, ngôi nhà của bạn sẽ rộng gấp đôi và cuộc sống của bạn sẽ thoải mái

02/12/2023 10:15

Một căn phòng bừa bộn sẽ làm tăng áp lực và rắc rối trong việc dọn dẹp, nếu muốn cuộc sống thoải mái hơn, bạn nên lựa chọn phương pháp bỏ đi những món đồ không thích hợp.

1. Nội thất to và cồng kềnh

Trước đây, mọi người thích những đồ nội thất lớn hơn. Đồ nội thất màu trắng khiến toàn bộ ngôi nhà trông ổn định và phong cách. Nhưng nếu ngôi nhà của bạn nhỏ thì đừng mua những đồ nội thất lớn và cồng kềnh vì nó chiếm không gian và khiến ngôi nhà trông chật chội hơn.

Hãy vứt bỏ những đồ nội thất cồng kềnh, lớn và thay thế bằng những đồ nội thất nhỏ, tinh tế sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Tuy nhiên, đừng ném nó chỉ vì mục đích là muốn gọn gàng ngay lập tức! Tốt nhất bạn nên loại bỏ dần dần một số đồ nội thất lỗi thời và cồng kềnh trong nhà.

2. Những dây cáp lộn xộn trong ngăn kéo

Có rất nhiều sản phẩm điện tử trong nhà như quạt nhỏ, bộ sạc điện thoại di động, máy tính bảng, dao cạo râu, v.v.

Thực tế hiện nay nhiều thiết bị gia dụng đều có hệ thống dây điện giống nhau nên không cần phải xếp thành một đống, việc mở ngăn kéo sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu vì đống dây cáp lộn xộn bên trong nên cần loại bỏ càng sớm càng tốt.

Loại bỏ 5 món đồ này, ngôi nhà của bạn sẽ rộng gấp đôi và cuộc sống của bạn sẽ thoải mái-1

3. Túi nilon tích trữ trong nhà

Trở ngại lớn nhất trong cuộc sống gia đình là việc bảo quản quá nhiều, nhiều người không sẵn lòng vứt bỏ túi ni lông khi đi chợ về.

Loại bỏ 5 món đồ này, ngôi nhà của bạn sẽ rộng gấp đôi và cuộc sống của bạn sẽ thoải mái-2

4. Giày dép lâu ngày không đi

Con gái nên mua nhiều giày hơn, nhưng phải phân loại giàu dép thành nhiều loại khác nhau, vứt bỏ những giày dép đã lâu không mang, dù bạn có nói là thích đến mấy nhưng không dùng đến thì cũng nên xử lý chúng. Bạn có thể cho đi hoặc bán ở chợ trời.

Loại bỏ 5 món đồ này, ngôi nhà của bạn sẽ rộng gấp đôi và cuộc sống của bạn sẽ thoải mái-3

5. Dụng cụ vệ sinh đã cũ

Để giảm bớt gánh nặng dọn dẹp của bản thân, nhiều người lựa chọn nhiều dụng cụ vệ sinh khác nhau, càng mua nhiều bạn sẽ thấy hầu hết các dụng cụ vệ sinh đều vô dụng. Chẳng hạn như ở nhà bạn có đến vài cây lau nhà thế nhưng khi dùng thì chỉ dùng 1 cái duy nhất, vì vậy tốt nhất bạn nên vứt bỏ những thứ "vô dụng" này càng sớm càng tốt.

Với một vài ưu tiên dọn dẹp, bạn có thể chọn một số công cụ dọn dẹp có mục đích và chức năng khác nhau rõ ràng để không lãng phí quá nhiều tiền khi mua các dụng cụ dọn nhà.

Loại bỏ 5 món đồ này, ngôi nhà của bạn sẽ rộng gấp đôi và cuộc sống của bạn sẽ thoải mái-4

Theo Phụ nữ số

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loại bỏ 5 món đồ này, ngôi nhà của bạn sẽ rộng gấp đôi và cuộc sống của bạn sẽ thoải mái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO