Lộ dòng chảy ngầm dưới vết nứt làm gãy đôi làn đường trên Quốc lộ 14

07/08/2023 17:35

Sau khi kiểm tra, Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông đã phát hiện dòng chảy ngầm dưới vết nứt làm gãy đôi một làn đường trên Quốc lộ 14 đoạn qua TP Gia Nghĩa.

Ngày 7/8, thông tin từ Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông, đơn vị quản lý tuyến đường Quốc lộ 14 (đoạn qua TP Gia Nghĩa) cho biết đã có báo cáo gửi lãnh đạo địa phương về kết quả xác định nguyên nhân nứt, sạt lở trên Quốc lộ 14.

Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông phát hiện dòng chảy ngầm dưới vết nứt làm gãy đôi Quốc lộ 14.

Theo báo cáo, tại làn đường gom có vệt nứt, lún dài khoảng 40m, sâu nhất là 4,5m. Các vệt nứt khác có chiều dài khoảng 100m, rộng từ 30 - 40cm và sâu trên 1m.

Đáng chú ý, khu vực sạt nứt này xuất hiện một lỗ rỗng lộ thiên, có nước chảy ngang qua theo hướng từ núi đá sang vị trí sạt lở. Đường kính lỗ rỗng khoảng 1,5m, sâu khoảng 3,5m.

Tại phần làn đường chính, các vệt nứt có chiều dài khoảng 110m. Nhiều khu vực xung quanh như phần nền đất trong vỉa hè (khu vực mái ta luy âm) có các vệt nứt, sụt đất.

Đánh giá của Công ty BOT Đức Long Đắk Nông cho thấy, hiện phần đường gom và các vị trí xung quanh vẫn tiếp tục sụp xuống. Nếu mưa lớn kéo dài trong những ngày tiếp theo, nguy cơ sạt trượt là rất cao.

Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Giám đốc Công ty BOT Đức Long Đắk Nông cho biết, trước ngày 20/8, đơn bị này sẽ lập đề cương nhiệm vụ và tiến hành khảo sát, đánh giá xác định nguyên nhân gây sạt lở đường Hồ Chí Minh, đồng thời đề xuất giải pháp khắc phục.

Như VietNamNet thông tin, vào ngày 2/8, người dân và chính quyền TP. Gia Nghĩa bất ngờ phát hiện vết nứt dài trên Quốc lộ 14. Do vết nứt khi ấy còn nhỏ nên Chủ đầu tư BOT Đức Long Gia Lai đã dùng bê tông trám lại.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày, vết nứt đã bẻ gãy một làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ. Đã có 16 hộ dân buộc phải di dời đến nơi ở mới để ổn định cuộc sống.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lộ dòng chảy ngầm dưới vết nứt làm gãy đôi làn đường trên Quốc lộ 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO