'Lô cốt' ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ

Bảo Kỳ| 06/08/2023 13:20

Tại Cần Thơ, nhiều con đường đang bị đào xới để thi công lắp ống thoát nước, "lô cốt" mọc lên khắp nơi gây khó khăn trong việc đi lại của người dân.

Lô cốt ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ - 1

Thời gian gần đây, nhiều tuyến đường huyết mạch của trung tâm TP Cần Thơ thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm. Nguyên nhân do thành phố đang triển khai dự án cải tạo 32 tuyến đường nội ô, đào đường để lắp cống thoát nước.

Lô cốt ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ - 2

32 tuyến đường này thuộc dự án Cải tạo hệ thống thoát nước trung tâm quận Ninh Kiều, khởi công từ tháng 8/2022, thời gian thi công trong 20 tháng. Nhà thầu thi công là Công ty CP Xây dựng - Dịch vụ và Thương mại 68 (Công ty 68).

Lô cốt ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ - 3

Tuy nhiên do ảnh hưởng thời tiết, việc thi công diễn ra chậm, ảnh hưởng việc đi lại của người dân.

Lô cốt ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ - 4

Ghi nhận tại đường Nguyễn Trãi - tuyến phố thời trang - đây là một trong các con đường có lượng xe cộ lưu thông khá đông. Do một phần đường được đào lên chờ đặt cống nên người dân phải di chuyển phần đường còn lại.

Lô cốt ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ - 5

Cống thoát nước cùng nhiều máy móc thiết bị thi công được rào chắn lại chiếm gần nửa diện tích mặt đường, khiến các phương tiện giao thông phải chen chúc, nối đuôi nhau nhích từng chút.

Lô cốt ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ - 6

Đường Nguyễn Trãi dài khoảng 620m, đã thi công được trên 50%. Tuy nhiên dự án kéo dài ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của nhiều cửa hàng tại đây.

Lô cốt ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ - 7

Tại đường Trần Hưng Đạo, "lô cốt" chắn một phần đường. Mặt đường ngổn ngang đá dăm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Lô cốt ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ - 8

Trong buổi họp báo quý II/2023, ông Bùi Thái Thượng - Giám đốc Ban Quản lý các dự án ODA TP Cần Thơ cho biết, đường Trần Hưng Đạo vướng 2 đường cáp ngầm 22kV nên gặp khó khăn trong việc hoàn tất công tác thảm nhựa. Do đó, Ban sẽ phối hợp với các bên liên quan để cùng nhau phối hợp thực hiện.

Lô cốt ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ - 9

Cũng theo ông Thượng, việc cải tạo 32 tuyến đường, đến nay đã hoàn tất thảm nhựa 12 tuyến và 14 tuyến đã hoàn trả công tác thảm nhựa phần khui, đào đặt phần cống. Dự kiến vào cuối tháng 8/2023, sẽ hoàn thiện thảm nhựa cho toàn bộ 32 tuyến đường chống ngập của nội ô TP Cần Thơ.

Lô cốt ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ - 10

Ngoài những tuyến đường "xới tung" lên chờ đặt cống thoát nước, nhiều con đường đã hoàn thành thi công như Mậu Thân, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đồng Khởi... không được trả về nguyên trạng. Đơn vị thi công không chỉ trám vá cẩu thả mà còn để lại đất cát, bụi bẩn.

Lô cốt ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ - 11

Miệng cống nhô cao đầu đường Xô Viết Nghệ Tĩnh giáp Đại Lộ Hòa Bình.

Lô cốt ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ - 12

Ngã tư giao giữa Trương Định và Xô Viết Nghệ Tĩnh có 3 miệng cống đặt gần nhau. Vị trí miệng cống mới đặt gồ cao hơn so với mặt đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

"Lô cốt" ngổn ngang đường nội ô TP Cần Thơ (Clip: Bảo Kỳ).

Liên quan đến các "lô cốt" án ngữ các con đường, ngày 6/8, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Tho - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ - cho biết, tiến độ thi công dự án cải tạo 32 tuyến đường nội ô TP đạt 61%. Đã triển khai thi công tại 32/32 tuyến đường và 2 trạm bơm Ninh Kiều, Châu Văn Liêm.

Trong đó: 12/32 tuyến đường đã hoàn thành lắp đặt hệ thống cống thoát nước và thảm bê tông nhựa nóng hoàn thiện mặt đường, 13/32 tuyến đường đã hoàn thành lắp đặt hệ thống cống thoát nước và thảm bê tông nhựa nóng hoàn trả khuôn đào, 7/32 tuyến đang thi công lắp đặt hệ thống cống thoát nước.

"Dự kiến trong tháng 9 sẽ hoàn thành việc lắp đặt hệ thống cống thoát nước và thảm bê tông nhựa nóng hoàn thiện mặt đường 32 tuyến đường và sẽ thi công hoàn thành 2 trạm bơm trong tháng 12/2023.

Về cơ bản có 2 bước thảm, thứ nhất là thảm hố đào để trả lại hiện trạng, sau đó thảm nhựa cho mặt đường bằng phẳng theo thiết kế.

Còn về hố đào ở đường Trần Hưng Đạo, chúng tôi cố gắng thi công tránh đường cáp ngầm", đại diện Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ nói thêm.

Cũng theo ông Tho, do mưa gần 10 ngày nên công tác thảm nhựa bị ảnh hưởng. Tranh thủ trời nắng đơn vị sẽ nhanh chóng thi công để người dân đi lại dễ dàng.

 Bảo Kỳ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Lô cốt' ngổn ngang trung tâm thành phố Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO