Lộ ảnh thực tế SUV thuần điện nhỏ gọn của Kia

Trần Đình| 16/08/2023 14:47

Theo dự kiến, mẫu SUV điện EV5 mới của Kia sẽ được ra mắt chính thức vào cuối tháng 8. Tuy nhiên, loạt hình ảnh rò rỉ giúp giới mộ điệu có thêm nhiều góc nhìn về sản phẩm này. 

Kia EV5 lần đầu xuất hiện ở dạng concept vào tháng 3/2023, một tuần sau khi thương hiệu Hàn Quốc trình làng mẫu SUV cỡ lớn EV9. EV5 được nhận định nằm ở phân khúc SUV cỡ B.

Lộ ảnh thực tế SUV thuần điện nhỏ gọn của Kia ảnh 1
Phiên bản sản xuất của EV5 không có nhiều điểm khác biệt với bản concept.

Mẫu SUV nhỏ gọn của Kia cũng mang triết lý thiết kế “opposites united”. Dựa trên hình ảnh thực tế, Kia EV5 bản thương mại trông rất giống với bản concept. Điểm tương đồng đến từ cụm đèn phía trước và phía sau độc đáo, hình dáng tổng thể khá cơ bản và các đường cong được áp dụng trên nhiều chi tiết.

Điểm nổi bật ở vẻ bề ngoài bao gồm đầu xe dạng “mặt hổ kỹ thuật số”. EV5 nhiều khả năng trang bị nền tảng E-GMP của tập đoàn ô tô Hyundai, được áp dụng trên các dòng xe điện như IONIQ 5 và EV6.

Lộ ảnh thực tế SUV thuần điện nhỏ gọn của Kia ảnh 2

Tuy nhiên, thay vì sử dụng kiến trúc 800 Vôn, chiếc xe dự kiến sẽ sử dụng hệ thống 400 Vôn để có giá thành phải chăng hơn. Đáng chú ý, phiên bản tiêu chuẩn sẽ sở hữu dung lượng pin lớn hơn Kia EV6, lên tới 82 kWh. Bên cạnh đó, nhà sản xuất sẽ cung cấp một biến thể có phạm vi hoạt động đạt mức 600 km trong một lần sạc đầy.

Lộ ảnh thực tế SUV thuần điện nhỏ gọn của Kia ảnh 3

Kia EV5 sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Thành Đô ở Trung Quốc, diễn ra vào ngày 25 tháng 8. Mẫu xe này được sản xuất tại Trung Quốc và xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Xe dự kiến sẽ bao gồm một động cơ điện 214 mã lực với mô-men xoắn cực đại 310 Nm và một pin LFP. Trong khi đó, các phiên bản ở nước ngoài sẽ sử dụng pin NCM.

Theo giới truyền thông Trung Quốc, mức giá 40.000 USD sẽ giúp Kia EV5 có thể bán chạy tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, nó sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt.

Lộ ảnh thực tế SUV thuần điện nhỏ gọn của Kia ảnh 4

Hiện tại, thương hiệu "anh em" của Kia là Hyundai đã chính thức mở bán ô tô thuần điện tại Việt Nam. Chiếc xe đầu tiên nhà sản xuất Hàn Quốc cung cấp có tên Ioniq 5. Đặc biệt, hãng xe cũng tuyên bố sẽ đầu tư vào hạ tầng trạm sạc. Do đó, giới mộ điệu trong nước hy vọng Kia cũng sẽ mang về các sản phẩm như EV5, EV6 tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Carscoops

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lộ ảnh thực tế SUV thuần điện nhỏ gọn của Kia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO