Livestream bán hàng online ứng dụng AI có mặt tại TP. HCM

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 25/01/2024 15:59

Thực hiện chủ đề năm 2024 của UBND TP. HCM về chuyển đổi số, dự án Trung tâm Livestream TP. HCM (HCMC Livestream City) đã được triển khai xây dựng tại TP. HCM.

linhlivestream.jpg

Dự án này nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Tết Online Festival do Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCM tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số cho TP. HCM nói riêng, và đất nước nói chung. Trong khuôn khổ dự án Trung tâm Livestream TP.HCM, đại siêu thị số Nova AI Mall – Hệ sinh thái Livestream– AI Livestream đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được ra mắt. Dự án này sẽ mang đến một hệ sinh thái Livestream đa chức năng với siêu thị online bán hàng hoàn toàn bằng người ảo AI đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là dự án thứ ba trong chuỗi hoạt động thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số do Viện Nghiên cứu phát triển TP. HCM phát động. Các dự án đã được hoàn thành gần đây là “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP. HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành” diễn ra từ ngày 12-16/12/2023 và ngày hội "Ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng OCOP của thành phố thông qua hình thức thương mại điện tử - nền tảng mạng xã hội" ngày 19-21/10/2023.

Chuỗi hoạt động này mang đến nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần xây dựng mô hình bán lẻ kiểu mới, hỗ trợ các doanh nghiệp và tiểu thương phát triển các hoạt động kinh doanh.

Trung tâm Livestream TP. HCM sẽ giúp các tiểu thương và nhãn hàng đang kinh doanh theo phương pháp truyền thống có thể từng bước chuyển mình sang các mô hình kinh doanh hiện đại, dựa trên nền tảng sự phát triển của thương mại điện tử và những giải pháp bán lẻ mới của tương lai. Thông qua dự án này, Nova AI Mall sẽ phát triển lực lượng nhân lực trẻ giỏi công nghệ, dễ dàng tiếp cận và thích ứng với công nghệ AI Livestream hiện đại nhằm kiến tạo các mô hình kinh doanh hiệu quả cao theo xu thế mới trên toàn cầu.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – Đại diện Nova AI Mall cho biết: “Chúng tôi muốn xây dựng một hệ sinh thái hỗ trợ cho ngành kinh doanh hoàn toàn mới – ngành Livestream bán hàng. Tôi tin rằng đây sẽ là tương lai của ngành bán lẻ hiện đại, mang đến những giải pháp kinh doanh kỹ thuật số.

Dự án này cũng đồng thời góp phần giúp đỡ những đối tượng yếu thế trong xã hội được tiếp cận, làm việc và phát triển cùng xu thế tương lai này. Dự kiến sau khi chính thức đi vào hoạt động, Nova AI Mall sẽ là một trong những đơn vị tiên phong giúp thúc đẩy ngành bán lẻ dựa trên nền tảng kinh tế số tại Việt Nam”.

Với mô hình hệ sinh thái khép kín trên diện tích hơn 2,000 m2, Trung tâm Livestream TP. HCM được xây dựng đa chức năng với nhiều khu vực như: TikTok Creator House, khu vực phòng Livestream vật lý, khu vực AI Livestream với các phòng live ảo, khu vực đào tạo kỹ thuật và công nghệ Livestream, các khu trưng bày hàng hóa, kho hàng và khu dịch vụ toàn diện dành cho người Livestream như phòng thay đồ, phòng trang điểm, quán cà phê,...

Dự kiến khi chính thức đưa vào hoạt động vào cuối tháng 3/2024, trung tâm này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy và tạo động lực phát triển ngành bán lẻ.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Livestream bán hàng online ứng dụng AI có mặt tại TP. HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO