Liverpool xếp trên Man City, Tottenham ngược dòng hạ Brentford

Hạo Minh| 22/09/2024 07:28

Với chiến thắng 3-0 giòn giã trên sân nhà trước Bournemouth, Liverpool tạm thời vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng Premier League. Tottenham ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Brentford.

Liverpool vươn lên đứng đầu Premier League

Tuần trước Liverpool thua sốc 0-1 trên sân nhà trước Nottingham, đoàn quân của HLV Slot chịu chút áp lực khi tiếp Bournemouth trên sân nhà ở vòng 5 Premier League. Phút 4, các cầu thủ Bournemouth lên bóng tấn công nhịp nhàng, Semenyo dứt điểm tung lưới đội chủ sân Anfield từ cự ly 5m. May mắn cho Liverpool khi VAR đã xác định Semenyo việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

Liverpool xếp trên Man City, Tottenham ngược dòng hạ Brentford - 1

Semenyo ăn mừng sau khi sút tung lưới Liverpool nhưng VAR đã từ chối bàn thắng (Ảnh: Getty).

Sau những phút giây đầu tiên đầy lo lắng trôi qua, Liverpool dần kiểm soát trận đấu và tấn công dồn dập, Bournemouth chống đỡ quyết liệt nhưng chỉ có thể trụ được đến phút 26. Konate chuyền dài vượt tuyến cho Diaz băng xuống, cầu thủ người Colombia đỡ bóng thành công, đồng thời loại bỏ thủ thành Arrizabalaga trên đà lao ra để sau đó dứt điểm đưa bóng vào lưới mở tỷ số trận đấu.

Chỉ hai phút sau khi bị thủng lưới, Arrizabalaga tiếp tục có một quyết định không chính xác khi thấy Diaz có bóng ở bên trái trong vòng cấm địa. Thủ môn người Tây Ban Nha băng ra và Diaz đã thực hiện một cú sút chìm "xâu kim" đối phương ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Hai bàn thua chỉ sau hai phút khiến các cầu thủ Bournemouth choáng váng. Đội khách cố gắng vùng lên nhưng Liverpool nhanh chóng dập tắt hy vọng có điểm của đối thủ. Phút 37, Nunez dứt điểm từ bên phải trong vòng cấm địa đưa bóng đi chéo góc hạ gục Arrizabalaga nâng tỷ số lên 3-0.

Liverpool xếp trên Man City, Tottenham ngược dòng hạ Brentford - 2

Diaz lập cú đúp vào lưới Bournemouth chỉ trong 2 phút (Ảnh: EPL).

Sau khi có được 3 bàn thắng trong hiệp một, Liverpool chơi thoải mái trong hiệp hai. Không còn áp lực phải ghi thêm bàn, đội chủ nhà đã không có thêm bàn thắng và thắng chung cuộc 3-0. Liverpool tạm thời vươn lên đứng đầu bảng, bằng điểm với Man City nhưng có chỉ số phụ tốt hơn. Man City sẽ thi đấu với Arsenal vào đêm nay (22/9).

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Liverpool (4-2-3-1): Caoimhin 7, Alexander-Arnold 7, Konate 7, Van Dijk 8, Robertson 7, Gravenberch 8, Mac Allister 7, Salah 6.5, Sbozoslai 6.5 (Jones 61), Diaz 8.5 (Chiesa 72), Nunez 8 (Gakpo 72)

Bournemouth (4-2-3-1): Kepa 5, Kerkez 5, Huijsen 5, Zabarnyi 5, Araujo 5 (Smith 70), Christie 5 (Scott 69), Cook 5, Tavernier 6, Kluivert 6 (Ouattara 45), Semenyo 6 (Sinisterra 70), Evanilson 5 (Unal 76)

Tottenham ngược dòng hạ Brentford

Phong độ của Tottenham thất thường từ đầu mùa, gần nhất đoàn quân của HLV Postecoglou đã để thua Newcastle và Arsenal. Khát khao giành chiến thắng khi tiếp Brentford trên sân nhà, nhưng Tottenham sớm bị đối thủ dội cho "gáo nước lạnh".

Phút 1, từ trung tâm vòng cấm địa, Mbeumo tung chân bắt vô lê đẹp mắt sau cú tạt từ bên trái vào, cú dứt điểm nhanh của anh đưa bóng vào góc cao bên trái khiến Vicario chôn chân đứng nhìn bàn thua.

Bàn thua sớm chọc giận Tottenham, đội chủ nhà nhanh chóng đẩy cao đội hình chơi pressing tầm cao. Phút 8, hàng thủ Brentford mắc sai lầm khi chuyền sai ở gần vòng cấm địa, thủ thành Flekken cản phá thành công cú sút của Maddison nhưng Solanke đã sút bồi ghi bàn quân bình tỷ số 1-1.

Liverpool xếp trên Man City, Tottenham ngược dòng hạ Brentford - 3

Solanke ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Tottenham (Ảnh: EPL).

Các cầu thủ Tottenham chơi tấn công mạnh mẽ sau khi có bàn thắng, liên tục đặt khung thành của Fekken vào tình thế nguy hiểm. Phút 28, lưới của đội khách rung lên lần hai, Johnson dứt điểm chéo góc từ bên phải trong vòng cấm địa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Trong hiệp hai, Brentford cố gắng vùng lên nhưng họ không thể vượt qua hàng thủ vững chắc của đội chủ nhà, đội khách hiếm khi tiếp cận được khung thành của Vicario và họ chỉ có được 2 pha dứt điểm trong suốt nửa sau của trận đấu.

Không tìm được bàn gỡ hòa, Brentford còn phải nhận thêm bàn thua thứ ba. Phút 85, Tottenham phản công nhanh, Son Heung Min chọc khe cho Maddison băng xuống nhận bóng và đối mặt với Fekken. Cầu thủ người Anh bấm bóng qua tầm với của đối thủ ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà. Tottenham

Đội hình thi đấu (chấm điểm).

Tottenham (4-3-3): Vicario 7.5; Porro 6 (Gray 88), Romero 7, Van de Ven 6.5, Udogie 6; Kulusevski 6, Bentancur 7 (Bissouma 63, 7), Maddison 8 (Bergvall 88); Johnson 7 (Sarr 70, 6.5), Solanke 7 (Moore 88), Son 7.

Brentford (5-3-2): Flekken 7.5; Van den Berg 6, Pinnock 6, Collins 6; Ajer 6 (Roerslev 79), Yarmoliuk 6.5, Janelt 7, Damsgaard 7 (Konak 79), Lewis-Potter 7; Mbeumo 7.5, Carvalho 6.5 (Trevitt 88).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liverpool xếp trên Man City, Tottenham ngược dòng hạ Brentford
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO