Lisa (BlackPink) bị gọi là thần tượng lừa đảo

05/07/2024 19:18

Lisa bị tố đạo ý tưởng trong MV "FE!N" của rapper Travis Scott cho sản phẩm solo mới, Rockstar. Cáo buộc này khiến mạng xã hội dậy sóng. Không ít lời chỉ trích nhắm vào em út BlackPink.

Ngày 4/7, đạo diễn người Anh Gabriel Moses đưa ra cáo buộc đạo nhái chống lại Lisa trên mạng xã hội.

Trong bài đăng đầu tiên trên Instagram Story, Moses chia sẻ email người hâm mộ gửi cho anh. Nội dung thư điện tử tuyên bố Rockstar của Lisa giống với MV FE!N mà Moses quay cho rapper Mỹ Travis Scott. Sản phẩm âm nhạc của tình cũ Kylie Jenner ra mắt vào ngày 31/3, gần 3 tháng trước khi người đẹp Thái Lan tái xuất trong vai trò nghệ sĩ solo.

“Một nữ nghệ sĩ bắt chước tác phẩm của bạn mà không ghi rõ nguồn: Tôi từng nghe FE!N của Travis Scott. Tôi nhận thấy một nữ nghệ sĩ (Lisa của BlackPink) đã bắt chước một cách trắng trợn một đoạn trong MV FE!N'', trích nội dung email do Moses chia sẻ.

Sau đó, Moses đăng trích đoạn được cho là đạo ý tưởng trong MV Rockstar. Đó là cảnh máy quay liên tục lia qua Lisa và các vũ công của cô. Cảnh quay này tương tự như đoạn video về những đứa trẻ mặc đồng phục trong MV FE!N.

Ở một bài đăng khác, Moses ra tối hậu thư cho công ty của Lisa rằng anh cho họ thời hạn đến cuối tháng để phản hồi.

Lisa (BlackPink) bị gọi là thần tượng lừa đảo-1Lisa (BlackPink) bị gọi là thần tượng lừa đảo-2
Moses chỉ ra cảnh quay giống ý tưởng giữa Rockstar và FE!N.

Cáo buộc của Moses nhanh chóng khiến cộng đồng mạng dậy sóng với những ý kiến trái chiều. Một số người ủng hộ Gabriel Moses, cho rằng Lisa và nhóm của cô đã sao chép trắng trợn ý tưởng của nam đạo diễn.

Cư dân mạng để lại vô số bình luận chỉ trích Lisa: “Chúng tôi đứng về phía đạo diễn âm nhạc”, “Thật đáng xấu hổ. Dù thế nào đi nữa, họ nên kiện cô ta”, “Gabriel Moses, người quay MV FE!N mà Lisa và nhóm của cô ta đã sao chép một cách trắng trợn, nổi điên vì anh ấy (và toàn bộ nhóm) không nhận được bất kỳ khoản tín dụng nào. Điều này thực sự là bệnh hoạn. Cô ta liên tục sao chép các nghệ sĩ và phong cách của người da đen nhưng không bao giờ ghi công cho họ”,

“Quá nhục nhã”, “Người phụ nữ đó thật vô liêm sỉ và bất tài”, “Lisa có phải là thần tượng lừa đảo lớn nhất không? Cô ta vướng bao nhiêu ồn ào với Rockstar rồi. Cái gì tiếp theo đây?”...


Nhiều khán giả chỉ trích Lisa vì cho rằng cô sao chép ý tưởng của người khác trắng trợn. Video: X.

Bên cạnh đó, không ít người hâm mộ lên tiếng bênh vực Lisa. Họ nhấn mạnh cách quay phim đó phổ biến và không thuộc sở hữu của Gabriel Moses.

“Bối cảnh hoặc cảnh quay kiểu này không phải do đạo diễn của Travis Scott sáng tạo ra. Cách quay này đã có từ lâu rồi”, “Hy vọng rằng tin tức là bịa đặt vì Gabriel Moses sẽ không thắng được với những lời buộc tội của mình. Đó là một sản phẩm sáng tạo hoàn toàn khác. Bất kỳ người chuyên nghiệp nào cũng có thể thấy điều đó. Khái niệm và phong cách có thể trông giống nhau nhưng thực tế không giống”,

“Thật buồn cười vì kiểu biên tập này trong video ca nhạc rất phổ biến. Travis không phải người đầu tiên, cũng không phải người duy nhất làm. Thực ra, Kendrick Lamar cũng sử dụng kiểu cảnh quay này nên chiêu diễn giải có chọn lọc của bạn không lừa được ai đâu”... là những ý kiến bác bỏ cáo buộc đạo nhái.

Lisa (BlackPink) bị gọi là thần tượng lừa đảo-3
Khán giả chỉ ra nhiều nghệ sĩ khác sử dụng cảnh quay tương tự.

Ngoài ra, một số người công nhận hai trích đoạn tương đồng về ý tưởng, nhưng tuyên bố người sai không phải Lisa mà là đạo diễn MV cho cô, Henry Scholfield.

Lisa và LLOUD Entertainment chưa phản hồi về cáo buộc trên.

Sau khi phát hành, Rockstar ra mắt ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng toàn cầu Spotify của Mỹ, đạt được thành tích ra mắt cao nhất đối với một nữ nghệ sĩ solo Kpop trong lịch sử nền tảng này. Đĩa đơn này cũng vượt qua thành tích của các bản hit trước đó của cô là Lalisa và Money, lần lượt xếp hạng 15 và 28.

Tại quê nhà Thái Lan, Rockstar đạt vị trí số 1 với hơn 2,57 triệu lượt phát trực tuyến, lập kỷ lục mới về lượt phát trực tuyến hàng ngày cao nhất cho bất kỳ album nào được phát hành tại xứ sở chùa vàng.

Video âm nhạc của Rockstar cũng đạt vị trí số 1 tại các quốc gia như Australia, Anh, Pháp, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Mexico. Video còn đứng đầu bảng xếp hạng Video âm nhạc thịnh hành trên toàn thế giới của YouTube.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
  • Lisa (BlackPink) gây thất vọng
    Người hâm mộ BlackPink bày tỏ thất vọng vì Lisa chỉ cảm ơn fan riêng của cô trong bài đăng mới trên trang cá nhân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lisa (BlackPink) bị gọi là thần tượng lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO