Lionel Messi tuyên bố bất ngờ về khả năng dự World Cup 2026

H. Long| 14/06/2023 11:11

Chia sẻ trước báo giới Trung Quốc, Lionel Messi thừa nhận sẽ không tham dự World Cup 2026. Điều này khiến cho người hâm mộ hụt hẫng.

Cuối năm ngoái, Lionel Messi vừa tham dự kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp khi bước sang tuổi 35. Cầu thủ này đã gặt hái thành công rực rỡ khi cùng đội tuyển Argentina giành chức vô địch giải đấu. Cá nhân El Pulga nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất.

Lionel Messi tuyên bố bất ngờ về khả năng dự World Cup 2026 - 1

Messi khẳng định sẽ không thi đấu ở World Cup 2026 (Ảnh: Getty).

Sau giải đấu trên đất Qatar, HLV Lionel Scaloni khẳng định Messi hoàn toàn có thể tham dự World Cup 2026. Mặc dù vậy, siêu sao người Argentina lại cho rằng mình không còn đủ sức để tham dự kỳ World Cup ba năm tới.

Chia sẻ trên Titan Sports, Messi cho biết: "Tham dự World Cup 2026 ư? Tôi nghĩ là không. Giải đấu trên đất Qatar vừa qua là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Tôi phải xem xét mọi thứ nhưng về cơ bản, tôi không thể dự World Cup 2026".

Ở thời điểm này, Messi nằm trong số 5 cầu thủ tham dự 5 kỳ World Cup gồm Antonio Carbajal, Rafael Marquez, Andres Guardado (Mexico), Lothar Matthaus (Đức) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha). Trong đó, Messi ra sân 26 trận đấu ở World Cup, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào.

Siêu sao số 10 sẽ bước sang tuổi 38 ở kỳ World Cup 2026. Do đó, không nhiều người tin rằng anh vẫn có thể đủ sức chinh chiến ở giải đấu đó. Bản thân Messi vừa rời xa bóng đá đỉnh cao châu Âu để sang Mỹ khoác áo CLB Inter Miami. Theo nguồn tin từ tờ Ole, Messi chỉ cố gắng tham dự Copa America 2024 diễn ra vào năm sau.

Lionel Messi tuyên bố bất ngờ về khả năng dự World Cup 2026 - 2

Messi đã rời xa bóng đá đỉnh cao ở châu Âu để sang Mỹ thi đấu cho Inter Miami (Ảnh: Getty).

Thực tế, sau khi giành hết danh hiệu đỉnh cao, Messi không còn quá tha thiết đua tranh. Cầu thủ này khẳng định danh hiệu Quả bóng vàng không còn nhiều ý nghĩa với mình.

El Pulga nói thêm: "Ở giai đoạn này của cuộc đời, danh hiệu Quả bóng vàng không còn ý nghĩa quan trọng với tôi nữa. Tôi vẫn thường nói, giải thưởng cá nhân không quan trọng với tôi. Thay vào đó, tôi chỉ muốn giành những danh hiệu tập thể.

Danh hiệu lớn nhất cuộc đời tôi là World Cup. Nếu tôi giành được thêm Quả bóng vàng thì tốt, còn không thì không sao cả".

Messi đang có mặt ở Trung Quốc để chuẩn bị cho trận giao hữu với Australia vào ngày 15/6. Sau trận đấu này, siêu sao người Argentina sẽ không bay sang Indonesia cùng toàn đội Argentina, mà anh muốn dành thời gian đi du lịch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi tuyên bố bất ngờ về khả năng dự World Cup 2026
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO