Lionel Messi lập hàng loạt kỷ lục vĩ đại sau khi giành Quả bóng vàng

H. Long| 31/10/2023 17:25

Sau khi giành Quả bóng vàng lần thứ 8 trong sự nghiệp, Lionel Messi đã lập nhiều kỷ lục vĩ đại.

Đêm qua, Messi đã xuất sắc vượt qua Erling Haaland và Kylian Mbappe để giành Quả bóng vàng 2023. Đây là lần thứ 8 siêu sao người Argentina được vinh danh ở giải thưởng này. Điều đó giúp anh nối dài kỷ lục giành Quả bóng vàng.

Lionel Messi lập hàng loạt kỷ lục vĩ đại sau khi giành Quả bóng vàng - 1

Messi giành danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp, hơn người xếp thứ hai là C.Ronaldo tới ba lần (Ảnh: BR).

Tính tới thời điểm này, El Pulga bỏ xa người xếp thứ hai là C.Ronaldo tới ba lần. Siêu sao người Bồ Đào Nha có 5 lần giành Quả bóng vàng và gần như không còn cơ hội bắt kịp Messi. Điều đó có nghĩa rằng tiền đạo người Argentina sẽ giữ kỷ lục này rất nhiều năm nữa.

Bên cạnh đó, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành Quả bóng vàng ở ba CLB khác nhau. Anh đã giành giải thưởng này vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 cùng Barcelona và năm 2021 cùng PSG. Giờ đây, Messi tiếp tục được vinh danh khi khoác áo Inter Miami.

Siêu sao số 10 cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải Nhà nghề Mỹ (MLS) giành Quả bóng vàng. Trong quá khứ, giải đấu này chưa từng đón nhiều ngôi sao tầm cỡ như Messi.

Lionel Messi lập hàng loạt kỷ lục vĩ đại sau khi giành Quả bóng vàng - 2

Messi là cầu thủ có khoảng cách dài nhất giữa hai lần giành Quả bóng vàng (14 năm).

Tiếp đó, Messi cũng là ngôi sao có khoảng cách dài nhất giữa hai lần giành Quả bóng vàng. Lần đầu El Pulga nhận danh hiệu này khi mới 22 tuổi. 14 năm sau, anh tiếp tục nhận giải Quả bóng vàng ở tuổi 36.

Cầu thủ của Inter Miami cũng lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ có nhiều lần lọt vào top 3 Quả bóng vàng nhất trong lịch sử với 14 lần. Từ năm 2007 tới nay, siêu sao số 10 mới chỉ có hai lần nằm ngoài vị trí này.

Trong quá khứ, chỉ có một cầu thủ lớn tuổi hơn Messi giành Quả bóng vàng là Sir Stanley Matthews. Huyền thoại bóng đá người Anh đã giành danh hiệu này ở tuổi 41 vào năm 1956.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi lập hàng loạt kỷ lục vĩ đại sau khi giành Quả bóng vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO