Liều lĩnh bắt rắn hổ chúa, cô gái nhận cái kết đầy đau đớn

T.Thủy| 05/08/2023 13:27

Cô gái cố gắng bắt giữ con rắn hổ chúa khiến con vật trở nên kích động và hung dữ. Trong khoảnh khắc bất cẩn, cô gái này đã bị con rắn độc cắn vào tay.

Một đoạn clip về màn bắt rắn độc liều lĩnh dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đang "gây sốt" sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội trong những ngày gần đây.

Đoạn clip được cho là quay tại một tỉnh ở miền nam Việt Nam, cho thấy khoảnh khắc một cặp đôi đang cố gắng bắt giữ con rắn hổ chúa cỡ lớn.

Tuy nhiên, dụng cụ để bắt rắn của cặp đôi này khá sơ sài, khi cô gái sử dụng một cây móc tương đối ngắn, còn người đàn ông thậm chí chỉ dùng một cái que thông thường để bắt rắn.

Mặc dù con rắn đã cố gắng tìm cách trườn đi để lẩn trốn vào trong bụi rậm, cặp đôi này dường như lo ngại con vật có thể gây nguy hiểm cho những người sống xung quanh nên đã nắm đuôi con rắn kéo lại để tìm cách bắt giữ con vật mang đi nơi khác.

Liều lĩnh bắt rắn hổ chúa, cô gái lĩnh cái kết đầy đau đớn (Video: Twitter).

Bị cặp đôi liên tục làm phiền, con rắn hổ chúa trở nên kích động và hung hãn, ngóc cao đầu đầy đe dọa. Có thời điểm khi bị cô gái nắm đuôi, con vật bất ngờ quay đầu tung ra cú mổ đầy chết chóc, nhưng may mắn cô gái này đã phản ứng nhanh tránh được.

Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc bất cẩn, cô gái đã bị con rắn cắn vào tay. Đoạn clip cho thấy con rắn đã ngoạm chặt vào tay của cô gái đến nỗi người này vùng vẫy mạnh nhưng con rắn vẫn không chịu buông ra.

Không rõ hậu quả của cô gái trong đoạn clip, nhưng nhiều người lo ngại rằng cô sẽ bị thương nghiêm trọng sau nhát cắn của rắn hổ chúa.

Đoạn clip cũng gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng cặp đôi trong đoạn clip là những chuyên gia bắt rắn nên mới dám liều lĩnh và đủ bình tĩnh để đối mặt với một con rắn hổ chúa to đến như vậy.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng cặp đôi này chỉ là những người không chuyên, khi dùng những dụng cụ thiếu chuyên nghiệp để đối đầu con rắn độc.

"Không có chuyên gia bắt rắn nào lại liều lĩnh sử dụng một cây móc ngắn như vậy khi đối mặt với rắn hổ chúa. Chưa kể việc nắm vào đuôi hổ chúa như vậy là hành động rất mạo hiểm vì loài rắn này rất nhanh, có thể bất ngờ quay ngược lại để tấn công", một người dùng mạng xã hội bình luận về đoạn clip.

"Theo tôi nếu con vật đã có ý định lẩn trốn và tìm cách bỏ chạy thì nên để nó rời đi, hơn là liều lĩnh bắt giữ nó như vậy. Xem đoạn clip thì có vẻ như cặp đôi này chỉ là những người không chuyên nên hành động có phần liều lĩnh. Hy vọng cô gái sẽ bình an sau khi bị rắn cắn", một cư dân mạng khác chia sẻ.

Hổ chúa là loài rắn độc lớn nhất thế giới, với chiều dài trung bình từ 3 đến 4m, có trường hợp ghi nhận cá thể rắn hổ chúa dài đến 6m. Loài rắn độc này sống chủ yếu ở các khu rừng mưa và đồng bằng của Ấn Độ, miền nam Trung Quốc và Đông Nam Á.

Nọc độc của rắn hổ chúa ảnh hưởng đến trung tâm hô hấp ở não, gây ngừng thở và suy tim, dẫn đến tử vong trong khoảng 30 phút sau khi cắn nếu không được cứu chữa kịp thời.

Nọc độc trong một cú cắn của rắn hổ chúa có thể đủ giết chết 20 người trưởng thành. Trong nhiều trường hợp, rắn hổ chúa có thể tung ra cú cắn khô, là nhát cắn không bơm nọc độc và nạn nhân có thể sống sót sau cú cắn mà không cần phải điều trị, tuy nhiên, điều này hiếm khi xảy ra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liều lĩnh bắt rắn hổ chúa, cô gái nhận cái kết đầy đau đớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO