Liên Hoa Lâu đại bạo, giới chuyên gia nói gì về Thành Nghị?

Ngọc Lý (T/H)| 24/08/2023 19:00

Cho đến thời điểm hiện tại, Liên Hoa Lâu vẫn là "cơn sốt" dai dẳng trên các trang mạng xã hội. Dù đã kết phim nhưng những lời bình xung quanh bộ phim vẫn thu hút sự chú ý từ người hâm mộ.

"Liên Hoa Lâu" là một bộ phim thuộc thể loại cổ trang võ hiệp kết hợp với chủ đề trinh thám, được chuyển thể từ tiểu thuyết "Cát Tường Vân Liên Hoa Lâu" của tác giả Đằng Bình. Phim được đầu tư khủng dưới sự hợp tác của hai ông chủ lớn là Hoan Thụy Thế Kỷ và IQIYI. Liên Hoa Lâu có sự góp mặt của ba nam diễn viên chính đó là Thành Nghị, Tăng Thuấn Hi và Tiêu Thuận Nghiêu.

5 lý do nên xem Liên Hoa Lâu - phim võ hiệp cổ trang trinh thám của Thành  Nghị - BlogAnChoi

Khác với những bộ cổ trang cùng lên sóng vào mùa hè năm nay, Liên Hoa Lâu tập trung vào hành trình phá án, đi tìm công lý của bộ ba Lý Tương Di (Thành Nghị), Phương Đa Bệnh (Tăng Thuấn Hy) và Địch Phi Thanh (Tiêu Thuận Nghiêu). Điều này đã mang đến một làn gió mới trong làng phim cổ trang suốt thời gian qua.

Liên Hoa Lâu khai thác chi tiết về tình huynh đệ giữa 3 người hoàn toàn xa lạ, vượt qua rất nhiều chông gai cũng như giây phút sinh tử để rồi gắn bó như người một nhà. Ngoài ra, các vụ án trong Liên Hoa Lâu cũng vô cùng kịch tính và căng thẳng, là yếu tố quan trọng để thu hút lượng lớn người xem.

lien-hoa-lau-1-1690293497-682-width700height485.jpg

Không chỉ đứng đầu trên bảng xếp hạng phim mùa hè 2023, số điểm douban của phim cũng khiến nhiều người thán phục, đạt 8.0 điểm với hơn 232.000 lượt vote. Nhà sản xuất phim Ngô Thạc Luân nhận định đây là số điểm hoàn hảo đối với một bộ phim bạo.

"Phim có chủ diễn là lưu lượng (diễn viên nổi tiếng và có lượng fan hùng hậu), đạt được con số 8 là điều không hề dễ dàng. Bởi vì phim của họ sẽ chịu đủ mọi thể loại phán xét từ vô số đối thủ. Trong vòng 6 năm trở lại đây, cũng chỉ có 5 bộ phim tương tự được phát hành. Trung bình 1 năm, chỉ xuất hiện duy nhất 1 bộ đạt số điểm này, thậm chí có thể là 2 năm mới xuất hiện.

Liên Hoa Lâu là bộ đầu tiên của năm nay làm được điều này, nó vừa có lượng người xem kỷ lục nhưng vẫn giữ vững được phong độ. Thời điểm mở điểm douban là 8.0, nhưng hiện tại con số vẫn đang tăng dần và hiệu ứng đuôi dài của phim cũng theo đó mà được duy trì. Chỉ cần tác phẩm đủ chất lượng, khán giả sẽ công nhận nó." - NSX Ngô Thạc Luân cho biết.

Riêng về vai diễn Lý Tương Di hay Lý Liên Hoa (Thành Nghị thủ vai), nhân vật được yêu thích trong phim. Đằng Bình - Tác giả phim bày tỏ: "Thành Nghị là một diễn viên chuyên nghiệp khi có được kiến thức về nguyên tác vô cùng phong phú, cậu ấy hiểu tường tận về nhân vật mà mình sẽ đóng. Ngôn từ mà cậu ấy sử dụng cũng rất ưu mĩ. Điều này khiến tôi hết sức ngạc nhiên và cảm phục.

Chính vì vậy, tôi cảm thấy Thành Nghị thực sự là một diễn viên ưu tú, rất kính nghiệp. Cậu ấy cũng hoàn thành xuất sắc vai diễn Lý Liên Hoa, đưa nhân vật này đến gần hơn với khán giả. Tôi đánh giá rất cao thực lực của Thành Nghị".

008t7g31gy1hh10zh5avbj356o3ggnph.jpg

Đây không phải lần đầu tiên, Thành Nghị để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với các tiền bối, nhưng chuyên gia trong nghề hay với khán giả xem đài. Mỗi bộ phim của nam diễn viên đều được đầu tư kỹ càng, tạo hình đẹp mắt và hơn hết là thần thái diễn xuất của anh chưa bao giờ khiến người xem phải thất vọng. Trong các dòng phim cổ trang, Thành Nghị vẫn luôn là gương mặt được săn đón nồng nhiệt bởi khí chất tiên khí nhẹ nhàng, ôn nhu.

Một số đồng nghiệp chia sẻ, ở mỗi một lần diễn, 9X đều dành rất nhiều thời gian nghiên cứu kịch bản một cách kỹ lưỡng, so sánh với cả nguyên tác để có được những cái nhìn sâu sắc hơn về nhân vật. Thậm chí, anh còn viết ra cảm nhận của mình đối với vai diễn.

Dù khởi nghiệp từ năm 2011, nhưng 9 năm sau đó khi đóng chính trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát (2020), tên tuổi của Thành Nghị mới ghi dấu trong lòng người hâm mộ. Sau đó, anh tiếp tục được tỏa sáng trong Trầm Vụn Hương Phai (2022) đóng cùng Dương Tử và gần nhất là Liên Hoa Lâu (2023).

008t7g31gy1hgwefyil01j33ao2744qr.jpg

Chỉ mất 3 năm với 3 bộ phim cổ trang tiêu biểu, Thành Nghị chứng minh được thực lực của mình trong lĩnh vực diễn xuất, "bỏ túi" hàng loạt những kỷ lục đáng nể trên các bảng xếp hạng phim, trở thành tiểu sinh lưu lượng tại Trung Quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liên Hoa Lâu đại bạo, giới chuyên gia nói gì về Thành Nghị?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO