Liên đoàn bóng đá Việt Nam được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba

AN NGUYÊN| 15/10/2023 12:05

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Chủ tịch Trần Quốc Tuấn vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng, phát triển bóng đá Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba
Liên đoàn bóng đá Việt Nam được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: Nguyễn Cường

Sáng 15.10, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Thường niên VFF năm 2023.

Tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho VFF và Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.

“Chúng tôi ghi nhận những nỗ lực đóng góp của tập thể Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các thế hệ lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tập thể Ban Chấp hành và cá nhân đồng chí Trần Quốc Tuấn.

Phần thưởng này hoàn toàn xứng đáng với những cống hiến, đóng góp của Liên đoàn trong quá phát triển sự nghiệp bóng đá nước nhà, với những thành tích ở khu vực và quốc tế. Chúng tôi mong muốn với những thành tích đã đạt được trong suốt thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và cá nhân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa.

Giai đoạn tới, không riêng hoạt động bóng đá, các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phải cố hơn nữa để khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức", Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh.

Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã liên tục ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế với những thành tích nổi bật như đội tuyển futsal nam 2 lần tham dự vòng chung kết futsal thế giới 2016 và 2020, liên tục tham dự vòng chung kết futsal châu Á (từ năm 2014 đến nay); đội tuyển nam quốc gia vào đến vòng loại thứ ba World Cup 2022; đội tuyển nữ quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023, 4 lần liên tiếp giành huy chương vàng SEA Games 29, 30, 31, 32; đội tuyển U23 Việt Nam liên tục tham dự vòng chung kết U23 châu Á (từ năm 2016 đến nay), 2 lần liên tiếp giành huy chương vàng SEA Games 30, 31...

VFF được đánh giá là một trong số ít các Liên đoàn tham gia tất cả giải đấu của Liên đoàn bóng đá châu Á, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á từ cấp độ đội tuyển quốc gia, nam, nữ, futsal, bóng đá bãi biển cho đến các lứa trẻ U17, U20 nam, nữ...

q
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: Nguyễn Cường

Những dấu ấn của bóng đá Việt Nam tại các đấu trường quốc tế có sự đóng góp rất lớn của Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ông Tuấn cùng Ban Chấp hành VFF đã phát huy thành tựu, tìm ra những giải pháp và định hướng cụ thể cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, trong đó có việc thực hiện tốt "Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 giai đoạn 2012 - 2022".

Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã kịp thời chỉ đạo, điều hành VFF trong công tác vận động tài trợ, tích cực trao đổi hợp tác quốc tế, giải quyết những khó khăn trong việc tìm nguồn tài trợ nhằm duy trì các hoạt động bóng đá...

Ngoài ra, với vai trò đại diện cho bóng đá Việt Nam ở các tổ chức bóng đá quốc tế, ông Trần Quốc Tuấn luôn phát huy trách nhiệm của mình đối với sự phát triển chung của bóng đá khu vực, nâng cao uy tín và vị thế của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế; mở rộng quan hệ hợp tác với các quốc gia có nền bóng đá phát triển ở khu vực châu Á và châu Âu.

Ở cấp độ châu lục và khu vực, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn hiện đảm nhiệm vai trò Uỷ viên Thường vụ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Trưởng Ban Thi đấu của AFC, Phó Trưởng ban thi đấu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Đây cũng là nhiệm kỳ thứ 3 Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn được bầu vào vị trí Ủy viên Thường vụ AFC.

Phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định: "Đây là vinh dự của bóng đá Việt Nam. Thành quả này là sự nỗ lực và cống hiến qua nhiều thế hệ, tích lũy, đúc kết dưới sự dẫn dắt của các đồng chí nguyên Chủ tịch, nguyên lãnh đạo qua các thời kì.

Đây là động lực to lớn để tập thể VFF và các tổ chức thành viên cùng tiếp tục cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa, hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó cũng như sự kì vọng của người hâm mộ, đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm cao mới trong tương lai”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Liên đoàn bóng đá Việt Nam được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO