Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay: Ukraine vs Bỉ, Slovakia vs Romania, CH Czech vs Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia vs Bồ Đào Nha

Bình An (tổng hợp)| 26/06/2024 06:00

Cả 4 đội bảng E có cùng 3 điểm trước lượt cuối và cùng có cơ hội đi tiếp, đây là lần đầu tiên trong lịch sử các VCK EURO xảy ra điều này. Đêm nay Ukraine, Bỉ, hay Slovakia, Romania sẽ giành được vé đi tiếp?

Lịch thi đấu EURO 2024 hôm nay

- 23h00 ngày 26/6: Bảng E - Ukraine vs Bỉ (Trực tiếp TV360+1, VTV2, HTV TT, HTV7)

- 23h00 ngày 26/6: Bảng E - Slovakia vs Romania (Trực tiếp TV360+2, VTV5, HTV TT, HTV7)

- 02h00 ngày 27/6: Bảng F - CH Czech vs Thổ Nhĩ Kỳ (Trực tiếp TV360+2, VTV2, HTV TT, HTV7)

- 02h00 ngày 27/6: Bảng F - Georgia vs Bồ Đào Nha (Trực tiếp TV360+1, VTV3, HTV TT, HTV7)

Nhận định:

- 23h00 ngày 26/6: Bảng E - Ukraine vs Bỉ

Cả 4 đội ở bảng này đều giành được 3 điểm sau hai lượt trận đầu tiên. Trong lịch sử các VCK Euro, đây là lần đầu tiên cả 4 đội cùng có 3 điểm trước lượt trận cuối.

Ukraine hiện đang xếp cuối do thua chỉ số phụ nhưng vẫn còn nguyên cơ hội vượt qua vòng bảng.

md3_ukrbel_11zon.jpg

Nếu giành 3 điểm trước Bỉ, Ukraine sẽ chắc chắn có được vị trí thứ 2. Họ có thể giành ngôi đầu nếu Romania không giành được kết quả tốt trước Slovakia ở trận đấu cùng giờ. Ngoài ra, một trận hòa sẽ đủ cho vị trí thứ 3 - và có khả năng lọt vào vòng 1/8 nếu cuộc đọ sức Romania vs Slovakia có tỷ số thắng thua.

Bỉ hiện đang xếp thứ 2 ở bảng E, sau đội đầu bảng Romania. Với cục diện hiện tại, Bỉ chỉ cần không thua Ukraine là chắc chắn kết thúc vòng bảng ở một trong hai vị trí đầu tiên, qua đó giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Nhưng chắc chắn Bỉ không bao giờ muốn hòa.

Bỉ sẽ giành ngôi đầu bảng nếu thắng Ukraine trong khi Slovakia chỉ giành được một trận hòa hoặc thất bại trước Romania. Ngược lại, một trận thua cùng với việc Romania giành được ít nhất một điểm sẽ khiến họ phải về nước.

Bỉ vắng Lukebakio vì án treo giò. Còn Ukraine có sự trở lại của Mykolenko và Tsygankov.

Bỉ được đánh giá cao hơn nhưng sẽ không dễ để thắng Ukraine. Một kết quả hòa là đẹp cho cả hai.

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Casteels; Faes, Vertonghen, Debast, Castagne; Tielmans, Onana; Doku, De Bruyne, Trosssard; Lukaku.

Ukraine: Lunin; Konoplia, Zabarnyi, Matviienko, Mykolenko; Stepanenko, Zinchenko; Tsyhankov, Sudakov, Mudryk; Dovbyk.

- 23h00 ngày 26/6: Bảng E - Slovakia vs Romania

Đây là cặp đấu được đánh giá là cân bằng, không có nhiều chênh lệch về trình độ. Romania chưa từng thua Slovakia trong quá khứ, nhưng họ lại để cho đối thủ cầm hòa trong cả 2 lần chạm trán gần đây.

Để giành quyền vào vòng 1/8, Romania cần tránh thất bại trước Slovakia. Nếu thắng, Romania sẽ đứng đầu bảng trong trường hợp Bỉ không thắng Ukraine. Tuy nhiên, nếu Romania thua và Ukraine tránh được thất bại, họ sẽ không thể lọt vào vòng 1/8.

md3_svkrou_11zon.jpg

Để Slovakia có thể tiến vào vòng 1/8, họ cần phải đánh bại Romania. Một trận hòa sẽ giúp Slovakia đứng thứ 3. Nếu Slovakia thắng và Ukraine không đánh bại Bỉ, Slovakia sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí đàu tiên. Tuy nhiên, nếu Slovakia thua và Bỉ tránh được thất bại, Slovakia sẽ không thể lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Hai bên có lực lượng tốt nhất cho trận đấu này. nhận định từ truyền thông châu Âu và tỉ lệ từ các nhà cái đưa ra, Romania được đánh giá cao hơn.

Đội hình dự kiến:

Slovakia: Dubravka, Pekarík, Skriniar, Vavro, Hancko, Kucka, Lobotka, Duda, Schranz, Haraslín, Bozeník

Romania: Nita, Bancu, Burca, Dragusin, Ratiu, Stanciu, R. Marin, M.Marin, Man, Mihaila, Dragus

- 02h00 ngày 27/6: Bảng F - CH Czech vs Thổ Nhĩ Kỳ

Bồ Đào Nha đã giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng. Giờ cuộc cạnh tranh sẽ thuộc về 3 đội bóng còn lại.

Tình thế khó khăn nhất lúc này thuộc về Georgia (1 điểm). Czech (1 điểm) và Thổ Nhĩ Kỳ (3 điểm) sẽ đua tranh giành tấm vé trực tiếp còn lại của bảng F. Với Thổ Nhĩ Kỳ, họ cần 1 trận hòa là đủ để đi tiếp trong khi Séc cũng buộc phải thắng mới níu giữ lại hy vọng mong manh của mình.

czech-rep-v-turkey-banner.jpg

Thậm chí, ngay cả khi Georgia thắng Bồ Đào Nha còn Thổ Nhĩ Kỳ hòa Czech, thì đội bóng của HLV Vicenzo Montella cũng vẫn đứng nhì bảng F, khi có cùng 4 điểm. Lý do là bởi Thổ Nhĩ Kỳ đã thắng Georgia.

Xét về phong độ hiện tại ở EURO 2024, Thổ Nhĩ Kỳ vs Czech không có quá nhiều sự chênh lệch. Vấn đề lớn nhất là việc Thổ Nhĩ Kỳ có sự tự tin và lợi thế về đối đầu.

Czech có thành tích đối đầu rất tệ khi gặp Thổ Nhĩ Kỳ (thua 3 trận gần nhất). Nhiều khả năng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nối gót Bồ Đào Nha đi tiếp vào vòng trong.

Ở trận đấu này, Séc không thể dùng Schick vì chấn thương. Còn phía Thổ Nhĩ Kỳ, họ sẽ không thể sử dụng Bardakci vì án treo giò.

Đội hình dự kiến:

Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok; Muldur, Demiral, Kaplan, Kadioglu; Ozcan, Calhanoglu; Guler, Kokcu, Yildiz; Yilmaz

CH Czech: Stanek; Holes, Hranac, Krejci; Coufal, Barak, Soucek, Provod, Doudera; Chytil, Hlozek

- 02h00 ngày 27/6: Bảng F - Georgia vs Bồ Đào Nha

Georgia là đội khó nhất ở bảng F, không chỉ mới có vỏn vẹn 1 điểm mà còn bởi đối thủ của họ ở lượt cuối là Bồ Đào Nha, đã chính thức đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Muốn đi tiếp Georgia không có cách nào khác phải thắng Bồ Đào Nha. Nhưng dù HLV Roberto Martinez nhiều khả năng sẽ dùng nhiều cầu thủ dự bị, Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra vượt trội so với Georgia cả về thực lực lẫn kinh nghiệm.

md3_geotur_11zon.jpg

Georgia sẽ phải rời giải nếu thua Bồ Đào Nha, điều khó tránh khỏi. Nhưng ít nhất đội bóng này đã để lại nhiều ấn tượng đẹp. Họ đã chơi không hề tệ trước cả Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Séc, cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Thứ mà đội bóng Đông Âu này còn non kém chính là bản lĩnh.

Xét về mọi mặt Bồ Đào Nha đều vượt trội và một chiến thắng cho họ là không phải nghi ngờ. Trong lịch sử, Bồ Đào Nha chỉ một lần toàn thắng cả 3 trận vòng bảng tại VCK EURO, đó là vào năm 2000. Rất có thể ở giải đấu lần này họ sẽ tái lập thành tích đó.

Bồ Đào Nha trận này vắng Rafael Leao vì nhận đủ 2 thẻ vàng.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Sa; Semedo, Silva, Inacio, Dalot; Neves, Nunes; Conceicao, Felix, Jota; Ramos.

Georgia: Mamardashvili; Kverkvelia, Kashia, Dvali; Kakabadze; Kochorashvili, Mekvabishvili, Chakvetadze, Tsitaishvili; Mikautadze, Kvaratskhelia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay: Ukraine vs Bỉ, Slovakia vs Romania, CH Czech vs Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia vs Bồ Đào Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO