Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay 22/6: Georgia vs Czech, Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào nha, Bỉ vs Romania

Bình An (tổng hợp)| 22/06/2024 07:44

Bỉ đã để thua trong trận ra quân trước Slovenia khiến cơ hội vào vòng sau giảm rõ rệt, đêm nay đội bóng của HLV Tedesco gặp Romania, đối thủ được đánh giá là 'cứng' không kém.

Lịch thi đấu EURO 2024 hôm nay 22/6

- 20h00 ngày 22/6: Bảng F - Georgia vs CH Czech (Trực tiếp TV360+1, VTV2, VTV CT, HTV TT)

- 23h00 ngày 22/6: Bảng F - Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha (Trực tiếp TV360+1, VTV2, HTV TT, HTV7)

- 02h00 ngày 23/6: Bảng E - Bỉ vs Romania (Trực tiếp TV360+1, VTV3, HTV TT, HTV7)

Nhận định:

- 20h00 ngày 22/6: Bảng F - Georgia vs CH Czech

Georgia là đội có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA tại EURO 2024. Những gì thể hiện trong trận thua 1-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy đây là đội bóng thiếu kinh nghiệm ở đấu trường lớn. Đây là điều dễ hiểu vì đội bóng của HLV Willy Sagnol lần đầu dự EURO.

Czech cũng để thua ở loạt trận đầu tiên trước ứng viên vô địch Bồ Đào Nha, nối dài mạch trận thất vọng của Czech, khi họ chỉ thắng 1 trong 7 trận vòng bảng EURO gần nhất.

truc-tuyen-tho-nhi-ky-georgia-23h-tan-binh_11zon.jpeg

Theo thống kê, trong lịch sử các VCK Euro, chỉ có hai quốc gia thua trận đầu tiên tại Euro nhưng vẫn đủ điều kiện vào vòng loại trực tiếp, đó là Slovakia và Bắc Ireland đều vào năm 2016, Georgia muốn là đội thứ 3 làm được điều này sẽ phải cố gắng đánh bại CH Czech, bởi họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở trận đấu cuối cùng với Bồ Đào Nha.

Georgia, trong lần đầu EURO, không phải là thử thách quá lớn dành cho Czech. Với thực lực, truyền thống và bản lĩnh đều hơn đối phương, sẽ là bất ngờ nếu Czech không thể thu về 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình dự kiến:

Georgia: Mamardashvili; Lochoshvili, Dvali, Kashia, Kverkvelia, Kakabadze; Kochorashvili, Kvekveskiri, Chakvetadze; Kvaratskhelia, Mikautadze

CH Czech: Stanek; Holes, Hranac, Krejci; Coufal, Barak, Soucek, Provod, Doudera; Chytil, Schick

- 23h00 ngày 22/6: Bảng F - Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha

Hiện tại hai đội đang bằng điểm, cùng hiệu số do cùng thắng trận mở màn nhưng Bồ Đào Nha xếp sau vì ghi được ít bàn thắng hơn.

3 điểm có được trước Georgia đã mở ra cơ hội vượt qua vòng bảng cho TNK. Đây cũng là lần đầu tiên trong 6 lần dự EURO họ thắng ở trận ra quân.

md2_turpor_11zon.jpeg

Ở lượt trận thứ 2 ở bảng F, Calhanoglu và các đồng đội sẽ đụng độ Bồ Đào Nha, đội bóng được đánh giá cao nhất bảng đấu này. Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha nghiêng hẳn về phía Seleccao, sẽ rất khó khăn để Thổ Nhĩ Kỳ có thể giành điểm.

Trong quá khứ Thổ Nhĩ Kỳ đã 3 lần đụng độ Bồ Đò Nha tại Euro, nhưng không thắng một lần nào, thậm chí không ghi được bàn nào. Xa hơn, trong 11 lần gặp nhau trong quá khứ, Bồ Đào Nha thắng tới 9 và chỉ phải nhận 2 thất bại.

Đội hình dự kiến:

Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok; Muldur, Akaydin, Bardakci, Kadioglu; Ozcan, Calhanoglu; Guler, Kokcu, Yildiz; Yilmaz

Bồ Đào Nha: Costa; Pepe, Dias, Mendes; Dalot, Fernandes, Vitinha, Cancelo; Bernardo, Ronaldo, Leao

- 02h00 ngày 23/6: Bảng E - Bỉ vs Romania

Thất bại 0-1 của Bỉ trước Slovenia có thể xem là cú sốc đầu tiên ở Euro 2024. Slovakia kém hơn Bỉ tới 42 hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

Thất bại này cũng là thất bại đầu tiên của HLV Domenico Tedesco sau 15 trận dẫn dắt Bỉ trên mọi đấu trường kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 2 năm 2023.

md2_belukr_11zon.jpeg

Trái ngược, Romania đã thắng Ukraine với tỉ số 3-0. Đây là chiến thắng có tỉ số đậm nhất của họ ở một giải đấu lớn. Điểm ấn tượng là Romania ghi được 3 bàn chỉ sau 9 cú sút và chỉ cầm bóng có 29%, đây là tỷ lệ cầm bóng thấp nhất của một đội giành chiến thắng ở Euro kể từ năm 1980.

Trên thực tế, một kết quả hòa có lẽ cũng đủ để đưa Romania vào vòng knock-out với 4 điểm và hiệu số quá tốt. Trong khi đó, Bỉ bắt buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu này để hướng tới mục tiêu cạnh tranh một vị trí trong top 3 của bảng E.

Đây sẽ là lần gặp gỡ đầu tiên giữa Bỉ và Romania ở một giải đấu lớn. Lần gần nhất hai quốc gia này gặp nhau là vào năm 2012, khi Romania thắng 2-1 trong trận giao hữu tại Bucharest.

Bỉ thực tế chẳng mạnh như họ…ảo tưởng. Có thể tin vào kết quả có lợi cho Romania. Một tỉ số hòa là hợp lý.

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Casteels; Castagne, Faes, Witsel, Cuyper; Mangala, Onana; Doku, De Bruyne, Trossard; Lukaku.

Romania: Nita; Ratiu, Dragusin, Burca, Bancu; Marin; Man, Marin, Stanciu, Coman; Dragus.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu, trực tiếp và nhận định EURO 2024 hôm nay 22/6: Georgia vs Czech, Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào nha, Bỉ vs Romania
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO