Lịch thi đấu, nhận định chung kết bóng đá nam Olympic 2024: Pháp vs Tây Ban Nha; tranh HCĐ bóng đá nữ: Tây Ban Nha vs Đức

Bình An (tổng hợp)| 09/08/2024 06:00

Đêm nay là thời khắc quan trọng với bóng đá Tây Ban Nha tại Olympic, trong khi các cô gái sẽ tranh HCĐ bóng đá nữ với Đức thì sau đó 3 giờ các đồng nghiệp nam sẽ quyết đấu với chủ nhà Pháp trong trận chung kết bóng đá nam.

Lịch thi đấu chung kết bóng đá nam Olympic Paris 2024

- 23h00 ngày 9/8: Pháp vs Tây Ban Nha

Lịch thi đấu tranh huy chương Đồng bóng đá nữ Olympic Paris 2024

- 20h00 ngày 9/8: Nữ Tây Ban Nha vs Nữ Đức

gup73lhw0aa4y5r_11zon.jpg

Nhận định:

- 20h00 ngày 9/8: Nữ Tây Ban Nha vs Nữ Đức

Nữ Tây Ban Nha và Nữ Đức không thể cạnh tranh để giành huy chương vàng, nhưng họ vẫn có cơ hội đứng trên bục vinh quang, nếu giành chiến thắng ở trận tranh huy chương đồng tại sân Groupama (Lyon). Đây cũng là lần đầu tiên cả hai đội gặp nhau tại một kỳ Olympic.

dt9kyzgcrnfudupczhlo_11zon.jpg

Nữ Đức đã giành huy chương vàng năm 2016 và cả 3 lần tranh HCĐ trước đây họ đều chiến thắng: 2000, 2004 và 2008. Trong khi Tây Ban Nha sau chức vô địch World Cup cũng muốn chứng tỏ mình không hề kém cạnh các đồng nghiệp nam trên hành trình ‘ghi dấu ấn’ trên bản đồ bóng đá thế giới.

Đức cần một chiến thắng để khẳng định họ luôn là một thế lực khó chịu ở các kỳ Thế vận hội, còn Tây Ban Nha muốn giành tấm huy chương đầu tiên để chứng tỏ bóng đá nữ của họ cũng không kém cạnh gì các đồng nghiệp nam, những người vừa giành chức vô địch châu Âu hồi giữa tháng 7 trên đất Đức.

iqwonbfxmyazqp1e2efb_11zon.jpg

Tây Ban Nha không có sự vắng mặt đáng tiếc nào, với rất nhiều ngôi sao đáng chú ý, đặc biệt Aitana Bonmati và Jennifer Hermoso chính là xương sống của đội với vai trò quan trọng trong tấn công và phòng thủ.

Đức vẫn sẽ không có đội trưởng Alexandra Popp và cầu thủ ghi bàn hàng đầu giải đấu Lea Schuller. Cả hai lần lượt vắng mặt vì ốm và viêm gân. Đây là những mất mát lớn đối với đội bóng của HLV Emma Hayes.

Dù vượt trội về đối đầu, lực lượng, nhưng có thể Tây Ban Nha sẽ phải vất vả mới có thể hạ gục Đức

Đội hình dự kiến:

Nữ Tây Ban Nha: Cata Coll; Ona Batlle, Laia Aleixandri, Laia Codina, Oihane Hernandez; Bonmati, Athenea del Castillo, Hermoso; Navarro, Paralluelo, Caldentey.

Nữ Đức: Berger; Gwinn, Hendrich, Hegering, Rauch; Lohmann, Nusken, Minge, Buhl; Brand, Anyomi.

- 23h00 ngày 9/8: Pháp vs Tây Ban Nha

Với những gì đã trình diễn, cả Olympic Pháp và Olympic Tây Ban Nha đều là hai cái tên vô cùng chất lượng tại giải đấu năm nay và việc họ góp mặt tại trận đấu cuối của Olympic Paris cũng không có gì ngạc nhiên.

ap24218776823805_11zon.jpg

Với việc lọt vào trận chung kết Olympic Paris 2024, Pháp chắc chắn có huy chương ở môn bóng đá nam sau 40 năm. Nhưng đội bóng của HLV Thierry Henry đang nỗ lực làm được nhiều hơn nữa: giành huy chương vàng bóng đá nam đầu tiên cho đất nước kể từ năm 1984.

Mọi thống kê đều nghiêng về Pháp trong trận chung kết này, họ là đội bóng thể hiện thuyết phục nhất với thành tích toàn thắng trong tất cả các trận đấu đã qua, giữ sạch lưới 3 lần và chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 7 trận. Không chỉ có vậy, điểm tựa sân nhà Parc De Prince cùng sự ủng hộ của khán giả nhà chắc chắn sẽ mang đến sự tự tin lớn. Chính vì thế họ được đánh giá cao hơn Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha đang khát khao lần thứ 2 lên ngôi ở môn bóng đá nam tại Olympic sau lần đầu năm 1992 trên sân nhà. Tây Ban Nha đã có 2 lần để thua trong trận chung kết của môn bóng đá Nam vào các năm 2000 (trước Nigeria) và 2020 (trước Brazil).

La Roja cũng đang chơi rất hay ở giải đấu năm nay. Ở tứ kết, họ vượt qua đối thủ mạnh là Nhật với tỷ số 3-0 và vượt qua Morocco với chiến thắng 2-1 ở bán kết.

448212-paris-games-2024-spain-aim-to-deny-france-a-home-gold-in-mens-football-final_11zon.jpg

Pháp và Tây Ban Nha đã từng gặp nhau 1 lần tại Olympic 1996 tại Atlanta, khi ấy họ nằm cùng bảng B và trận đấu vòng bảng có tỉ số hòa 1-1. Việc nhà cái ra tỷ lệ Pháp chỉ chấp ¼ với điểm ăn cao cũng cho thấy khả năng Pháp thắng được Tây Ban Nha trong 90 phút chính thức là không dễ.

Pháp đón chào sự trở lại của bộ đôi tiền vệ Milot - Kone sau án thẻ phạt. Như vậy HLV Thierry Henry sẽ có bộ khung mạnh nhất ở trận chung kết

Đội hình dự kiến:

Olympic Pháp: Restes; Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Millot, Kone, Chotard; Olise; Lacazette, Mateta

Olympic Tây Ban Nha: Tenas; Pubill, Cubarsi, Garcia, Miranda; Barrios, Baena; Oroz, F. Lopez, Gomez; Ruiz

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lịch thi đấu, nhận định chung kết bóng đá nam Olympic 2024: Pháp vs Tây Ban Nha; tranh HCĐ bóng đá nữ: Tây Ban Nha vs Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO